Xem Nhiều 4/2024 # Hướng Dẫn Giải Nén File Rar, Zip Miễn Phí Trên Máy Tính Windows 10, Android, Iphone # Top 1 Yêu Thích

File RAR là file mà các bạn thường xuyên bắt gặp khi tải các phần mềm, ứng dụng, game. Một file RAR chứa rất nhiều tập tin được nén lại giúp tiết kiệm dung lượng khi lưu trữ, di chuyển dễ dàng. Nếu bạn tải hoặc nhận được file có đuôi file .RAR từ bạn bè, nhưng không biết cách giải nén file thì nên xử lý như thế nào?

Đừng lo lắng, bạn có thể mở những tập tin này một cách dễ dàng. Với sự giúp đỡ của những phần mềm hỗ trợ giải nén miễn phí như WinRAR, Win Zip hay 7-Zip, thì bạn sẽ mở được các file .RAR trên Windows, Macbook, iPhone, iPad, Android…. một cách dễ dàng.

Cách nén file trên máy tính Windows 10/8/7

Nếu bạn chưa biết, .RAR là định dạng file mặc định của phần mềm nén WinRAR. Đây là ứng dụng mặc định dùng để tạo các tệp nén hoặc để giải nén file RAR trên Windows 10.

WinRAR là phần mềm dùng thử (thực tế là bạn có thể sử dụng vĩnh viễn) giúp lưu trữ phần mềm được thuận tiện hơn. Được phát triển bởi Eugene Roshal của chúng tôi GmbH. Đây không phải là phần mềm giải nén miễn phí, nếu muốn sử dụng các tính năng cao cấp hơn thì người dùng Windows cần phải chi trả khoản phí là 29$. Nó có thể tạo và xem được các định dạng nén như .RAR, .ZIP, cũng như giải nén những định dạng nén khác một cách nhanh chóng.

WinRAR là phần mềm giải nén file chỉ dành cho duy nhất hệ điều hành Windows. Và một ứng dụng giải nén dành cho Android có tên là RAR.

Hướng dẫn cách mở tập tin, thư mục bằng phần mềm WinRAR

Bước 1: Nếu máy tính Windows của bạn hiện chưa cài phần mềm WinRAR, bạn hãy truy cập trang chủ WinRAR để lựa chọn và tải về phiên bản WinRAR tương thích với hệ điều hành của mình.

Cuối cùng nhấn OK để bắt đầu quá trình giải nén thư mục RAR. Tốc độ giải nén phụ thuộc vào dung lượng file và tốc độ xử lý của máy tính, do đó nếu file có dữ liệu vài chục GB thì quá trình giải nén tốn thời gian vài tiếng là một việc bình thường.

WinZip với mục đích chính là nén và giải nén file dữ liệu của Windows 10, tuy nhiên phần mềm này cũng cho phép bạn mở file RAR, 7z, CAB, ISO và nhiều định dạng file phổ biến khác. Và do đó bạn cũng có thể sử dụng WinZip để mở file RAR trên Windows 10.

Cách giải nén file RAR bằng phần mềm WinZip

Bước 1: Đi đến trang chủ WinZip để tải về và cài đặt WinZip trên Windows 10/8/7 của bạn. Sau đó mở WinZip trên màn hình Desktop, hoặc từ Start Menu.

Hướng dẫn giải nén file RAR trên Windows 10 bằng 7-Zip

7-Zip là một phần mềm miễn phí mã nguồn mở ra mắt vào năm 1999 hỗ trợ giải nén và lưu trữ. Được phát triển bởi Igor Pavlov. Ban đầu, 7-Zip như tên gọi của nó chỉ dùng để tạo và giải nén định dạng .7Z, nhưng sau đó đã có thể tạo và giải nén được nhiều định dạng nén khác như Zip, RAR, CAB, WIM, UEFI BIOS file, hình ảnh VDI, v.v. Bạn có thể dễ dàng mở được các định dạng file nén trên Windows 10 miễn phí. Phần mềm 7-Zip hiện tại chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows.

Bước 1: Truy cập trang download 7-Zip để tải về phiên bản phù hợp với Windows 10.

Bước 2: Tìm và nhấn chuột phải vào file RAR, chọn 7-Zip và nhấn Extract files.

Bước 3: Trong cửa sổ vừa được mở ra, bạn hãy chọn đường dẫn để giải nén file RAR của mình. Và nhấn OK để bắt đầu quá trình giải nén tệp đến vị trí đã chọn.

Top ứng dụng online giúp giải nén file RAR được sử dụng đa số là: Archive Extractor Online, Unzip-Online, B1 Online Archiver, Unrar Online, FunZip, v.v.

Bạn có thể sử dụng các trang web phía trên để giải nén mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào. Nhiều trang trong số đó không chỉ giúp bạn mở file RAR, mà còn mở file ZIP, 7z, và một vài định dạng nén khác.

Bước 1: Mở một trong các trang web mà mình đã giới thiệu ở phía trên, mình sẽ sử dụng trang web Archive Extractor. Thông thường bạn sẽ thấy các icon như Chọn tập tin, nhấn vào đây, giải nén online… ngay tại trang chủ của website. Hãy nhấn vào icon đó và chọn file nén mà bạn muốn.

Nếu bạn đang dùng Macbook với hệ điều hành MacOS thì không có nhiều lựa chọn để mở file RAR như trên hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, The Unarchiver là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn giải nén các tập dữ liệu RAR trên Mac một cách nhanh chóng và miễn phí.

The Unarchiver, là một trong các phần mềm giải nén tốt nhất dành cho macOS, với nó bạn sẽ dễ dàng để giải nén tất cả các file RAR cùng các định dạng nén như Zip, Zipx, 7z, Tar, Gzip, Bzip2, CAB, EXE, ISO, MSI và nhiều hơn thế nữa.

Bước 1: Đi đến trang chủ The Unarchiver để tải xuống và cài đặt công cụ này cho máy tính Mac. Tuy nhiên, nó chỉ hỗ trợ hệ điều hành macOS 10.7 trở lên. Sau đó bạn hãy mở lên và lựa chọn định dạng file nén mà bạn muốn mở bằng The Unarchiver.

Bước 3: Nhấn vào menu File ở góc trên cùng và chọn Open with trong danh sách tính năng xổ xuống. Chọn The chúng tôi để mở file RAR bằng phần mềm The Unarchiver.

Bước 4: Sau đó lựa chọn thư mục từ cột bên trái để đặt làm thư mục lưu trữ tệp từ file nén. Và nhấn vào nút Extract để chuyển tất cả mọi thứ có trong file RAR sang thư mục đấy. Sau khi hoàn tất quá trình, bạn có thể mở thư mục giải nén và xem tất cả những gì có trong file RAR.

Một vài phần mềm miễn phí khác mà bạn có thể sử dụng Keka, RAR Extractor Free.

Tiếp theo, mình sẽ giới thiệu tới mọi người cách thức để mở, giải nén file nén trên điện thoại Android, iPhone. Với cả 2 thiết bị, bạn đều phải tải về phần mềm để có thể giải nén được file RAR.

Làm cách nào để giải nén file RAR miễn phí trên iPhone?

Để có thể mở được file RAR, Zip, 7z trên iPhone bạn nên sử dụng app iZip – một phần mềm miễn phí hỗ trợ giải nén tập tin dành riêng cho thiết bị iOS.

Bước 1: Bạn có thể tải về iZip từ App Store trên iPhone, iPad và mở nó lên.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào Document Browser của iZip và tìm kiếm file RAR mà bạn muốn mở lên. Nhấp vào tệp RAR đó và chọn Yes trong cửa sổ nhỏ hiện lên để bắt đầu quá trình giải nén vào thư mục trên iZip.

Bước 3: Trong cửa sổ cảnh báo, chọn OK để giải nén tất cả mọi thứ trong file RAR.

Bên cạnh đó, Unzip cũng là một phần mềm khá dễ sử dụng dành cho người dùng iOS có nhu cầu giải nén các định dạng RAR, Zip, 7z, TAR, GZIP và nhiều định dạng phổ biến khác.

Làm thế nào để giải nén file RAR trên Android?

Thỉnh thoảng bạn cần phải mở và giải nén file RAR trên thiết bị Android đúng không nào? Để có thể làm được điều đó thì bạn phải cần cài đặt thêm phần mềm chuyên biệt dành cho Android.

Bước 1: Tải về và cài đặt RAR phiên bản Android trên Google Play.

Bước 2: Mở app RAR vừa tải về bạn sẽ thấy được danh sách danh sách file và thư mục. Tìm và nhấp file RAR mà bạn muốn xem nội dung.

Bước 3: Sau đó bạn có thể mở và xem được những file có trong file nén đó trên máy Android.

Bước 4: Tuy nhiên, nếu bạn muốn giải nén file RAR đó, bạn hãy nhấn và giữ trong vòng vài giây để hiện danh sách tính năng, chọn Giải nén tệp tin… và chọn thư mục mà bạn muốn lưu trữ, hoặc chọn Giải nén ở đây.