Phổ Biến 5/2024 # Hướng Dẫn 9 Bước Thiết Kế Email Marketing Chuyên Nghiệp # Top 7 Yêu Thích

Email marketing hiện đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến cho các chiến dịch marketing qua email. Nhờ tính khả thi và hiệu quả mà nó mang lại. Nhưng để Marketing hiệu quả bạn cần có một email marketing chuẩn, thu hút được người đọc.

1. Thiết kế tiêu đề email marketing (Subject Line)

Hầu hết 50% những người đăng ký sẽ mở một email khi có tiêu đề (Subject Line) thu hút họ. Vậy nên thiết kế email marketing nhất định phải quan tâm đến tiêu đề!

Như BuzzFeed – một công ty tin tức, truyền thông và giải trí trực tuyến có trụ sở tại New York, Mỹ, đã hiểu được tầm quan trọng của dòng tiêu đề email marketing (Subject Line) khi thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email (email marketing campaign).

Khi hỏi lý do vì sao tiêu đề của họ cực kỳ thông minh và khéo léo, theo lời khuyên của một cựu biên tập bản tin. Ông ấy nói rằng chúng ta cần “Make your subject line clear. Nobody should open an email and not know what they’re about to read.”. Tạm dịch: “Hãy khiến dòng tiêu đề của bạn rõ ràng. Không ai muốn mở một email để đọc khi không biết rõ nó là gì cả.”

Với khoảng 40 – 50 kí tự trong dòng tiêu đề. Các nhà tiếp thị email marketing luôn nỗ lực để tạo được ấn tượng cho người đọc. Bạn cần phải có vài điều sau đây khi bị hạn chế độ dài tiêu đề:

Nói với họ những điều họ sẽ được nhận

Nói đến cá nhân – Bao gồm tên riêng của họ

Bât mí – Kích thích tò mò

Nói về lợi ích mà họ sẽ nhận được nếu mở email của bạn

Tránh những từ “spam” (ví dụ như “miễn phí” – free hoặc “tiền mặt” )

Tạo cảm giác cấp bách, thúc giục họ đọc email của bạ

Ví dụ:

2. Thiết kế email marketing với nội dung ấn tượng

Không ai muốn đọc một email marketing nhàm chán. Họ sẽ muốn được cung cấp thông tin hoặc ít nhất là có tính giải trí.

Trong suốt chiến dịch (campaign), bạn đừng chỉ tập trung vào bán một cái gì đó trong mọi email. Sự thật cho thấy chúng ta rất khó để bạn cho người lạ trên Internet; trừ khi bạn phải tạo được sự thiện cảm mạnh mẽ trong giao tiếp với họ để họ tin tưởng bạn.

Tạo thiện cảm bằng cách gửi những email có giá trị về mặt nội dung như mẹo vặt hay, bổ ích. Bạn có thể dùng những câu chuyện thương hiệu, cá nhân của bạn để tạo kết nối với người đọc của bạn. Bắt đầu làm quen với họ bằng một câu hỏi.

3. Phân loại danh sách email

Để thiết kế email marketing đúng ta cần phân loại danh sách email. Danh sách email được phân loại trả về gần 60% số lượt nhấp và tăng tỷ lệ mở thêm 14,64%.

Nếu bạn không phân khúc danh sách email của mình; thì về cơ bản, bạn sẽ gửi cùng một email cho tất cả khách hàng của mình. Những người có thị hiếu, sở thích và ưu tiên khác nhau. Theo thời gian, “chắc kèo” không ít người đăng ký sẽ cảm thấy như thể họ không nhận được giá trị từ email của bạn và sẽ ngừng mở chúng hoặc hủy đăng ký!

Có lẽ cách dễ nhất để phân khúc danh sách của bạn là thực hiện khảo sát hoặc quiz.

Một cuộc khảo sát không chỉ cung cấp cho bạn insight về những gì khách hàng thật sự mong muốn. Mà còn cho phép bạn phân khúc danh sách theo các mong muốn và nhu cầu khác nhau.

Mẹo nhỏ

Hãy nhớ rằng người làm khảo sát của bạn sẽ cần được “khuyến khích” – bởi không phải ai cũng dành thời gian để điền vào một bản khảo sát hoặc làm chúng một cách tận tâm.

Sau đó, bạn có thể thiết kế chiến dịch tiếp thị email của mình và có thể gửi được email nhắm target tốt hơn đến đúng nhóm khách hàng.

Một cách khác để phân khúc danh sách khách hàng chính là dựa theo các giao dịch mua trước đây.

Nếu một khách hàng đã mua sản phẩm X, hãy đảm bảo bạn retarget họ với một sản phẩm tương tự – hoặc trái ngược một cách ngẫu nhiên để kiểm tra sự hứng thú của họ.

Điều này điều chỉnh trải nghiệm mua sắm cho từng người và được cá nhân hoá hơn – chính xác hơn với những gì khách hàng muốn.

4. Thiết kế email marketing sử dụng màu sắc

Đây là một mẹo mà một số marketers email bỏ lỡ, nhưng nó cũng không bắt buộc là tất cả các nhà tiếp thị sử dụng màu sắc trong email của họ. Tất cả phụ thuộc vào thị trường lĩnh vực kinh doanh (ngách) của bạn.

Ví dụ, một bản tin thực phẩm hữu cơ sẽ thu hút hơn khi sử dụng một số đoạn có màu xanh lá cây mang lại cho email sự sinh động và tươi mới. Điều này làm cho một kết nối tốt hơn với đối tượng target.

Màu sắc có thể là một khía cạnh cực kỳ quan trọng trong cách thiết kế email marketing, bản tin email của bạn và nó có thể giúp bạn gây chú ý và tạo kết nối với người đăng ký.

Hãy nghĩ về khoảnh khắc Giáng Sinh. Những gam màu mà một email lễ hội (festive email) cần phải có để làm cho nó nổi bật và bắt mắt là gì? Chắc chắn là màu đỏ và màu xanh lá cây sẽ tạo được hiệu ứng tốt nhất.

Tất nhiên, có tâm lý đằng sau màu sắc và hầu hết người tiêu dùng đã nói rằng màu sắc ảnh hưởng đến việc ra quyết định của họ hơn bất cứ điều gì khác.

5. Kêu gọi khách hàng thực hiện hành động (CTA – Call to action)

Email với một lời kêu gọi hành động duy nhất, bạn có thể làm tăng số lần nhấp 371% và doanh số 1617%. Đây là một phần thiết yếu của email của bạn.

CTA là phần mà bạn nói với người đăng ký của mình chính xác những gì bạn muốn họ làm. Bạn muốn họ mua sản phẩm của bạn? Nói với họ với CTA của bạn. Muốn họ làm bài kiểm tra của bạn? Hỏi họ với CTA của bạn.

Trong thiết kế email marketing hãy làm cho nó một nút để nó trông cũng có thể nhấp được. Email phải thống nhất, hình ảnh trực quan nổi bật. Thay vì đặt một siêu liên kết trong phần thân văn bản và hy vọng bạn nhận được các nhấp vào, hãy tạo một CTA có thể nhấp và dễ tìm. Bạn có thể dùng các trang web như Design Wizard để tạo nút mà không cần người thiết kế đồ họa.

Giữ CTA trực quan đơn giản nhưng cũng giữ cho văn bản đơn giản. Don Patrick cho mọi người quá nhiều việc để làm. Cung cấp cho họ chỉ một sự lựa chọn.

6. Hướng dẫn thiết kế email marketing với các hình ảnh

Không cần phải quá nhiệt tình với hình ảnh. Chỉ cần một hình ảnh có thể nói một ngàn từ. Sử dụng hình ảnh trong mẫu email marketing của bạn sẽ cực kì hiệu quả.

Điều tuyệt vời về hình ảnh trong email là bạn không cần phải lãng phí thời gian và tiền bạc để tự chụp ảnh.

Thay vào đó, bạn có thể tải xuống một bức ảnh từ một trang web trực tuyến. Ví dụ như, Pik Wizard cung cấp rất nhiều hình ảnh miễn phí. Trong thực tế, có một số ít các trang web cung cấp hình ảnh miễn phí.

Nó phụ thuộc vào thông điệp và thương hiệu của bạn, nhưng bạn không phải luôn hướng đến những hình ảnh chất lượng cao. Rất nhiều nhà tiếp thị email sử dụng các meme không phải là những bức ảnh đỉnh cao, nhưng hài hước và hấp dẫn.

7. Sử dụng mẫu đã làm trước đó

Hình ảnh trực quan (visual) rất đáng sử dụng. Chúng ta sống trong một thế giới ngày càng trực quan và nếu bạn chưa bắt đầu tập trung vào nội dung trực quan (content visual) của email, thì bây giờ có thể là lúc để bắt đầu.

Trong năm 2024, hơn 35% các nhà tiếp thị trực quan cho biết tiếp thị trực quan hiện quan trọng hơn bất kỳ nội dung nào khác. Một năm trước đó vào năm 2024, hơn một nửa trong số tất cả các nhà tiếp thị B2B đang ưu tiên nội dung trực quan.

Khi bạn sử dụng một mẫu email marketing được tạo sẵn, hình ảnh sẽ dễ dàng thực hiện hơn trong các chiến dịch tiếp thị email của bạn.

Các mẫu email được tạo sẵn đặc biệt phù hợp với những người mới bắt đầu chưa bao giờ sử dụng hình ảnh trong email của họ trước đây. Chúng cung cấp một nền tảng khá tốt và bạn nên điều chỉnh mẫu email để thông điệp của bạn được rõ ràng.

Có những công cụ có sẵn rất phù hợp, giúp cho bạn tạo các mẫu tiếp thị qua email, mà không mất thời gian cho chúng. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một mẫu email và điều chỉnh nó sao cho phù hợp với nội dung và hình ảnh thương hiệu của bạn muốn thực hiện.

Mẫu email được tạo thành từ các khối nội dung mà bạn có thể dễ dàng xóa hoặc sao chép hoặc thay đổi xung quanh.

8. Tối ưu hoá trên thiết bị di động

Một mẫu email linh hoạt khi chúng hoạt động tốt trên các ứng dụng máy tính để bàn cũng như các thiết bị di động. Thiết kế email marketing các mẫu mặc định hầu hết là các email marketing dịch vụ, như MailChimp, Omnisend hoặc ConvertKit, đều thân thiện với thiết bị di động. Tuy nhiên, nếu bạn đang thiết kế một tùy chỉnh, hãy đảm bảo rằng nó đáp ứng nhanh. Kiểm tra thiết kế để đảm bảo nó hoạt động trong các ứng dụng từ Gmail đến Outlook. Kiểm tra thiết kế trên các thiết bị khác nhau cũng là một cách.

Tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng các công cụ phân tích để xem các sự cố chính xác về thiết bị và nền tảng cho người đăng ký. Bằng cách này, bạn không thể kiểm tra mọi tùy chọn có thể.

9. Kiểm tra, thử nghiệm, kiểm tra

Kiểm tra email là bước cuối cùng nhưng quan trong. Nó sẽ không có vấn đề gì. Hãy thử với tất cả mọi người, bạn bè, người thân của bạn để chắc chắn chiến lược tiếp thị qua email này làm có hiệu quả. Đây là một mẹo khá hay. Điều sẽ giúp email của bạn nhận được kết quả tốt nhất và chiến dịch của bạn chỉ có thể được xác định thông qua thử nghiệm các chiến lược khác nhau.

Bạn có thể kiểm tra ý tưởng này rất dễ dàng và có thể truy cập thông qua tất cả các dịch vụ tiếp thị qua email chính bao gồm Postcards, MailChimp hoặc ConvertKit.

Nếu bạn không có đội ngũ triển khai email marketing, hãy để GTV SEO trở thành một phần team marketing của doanh nghiệp bạn. Tham khảo dịch vụ email marketing của GTV ngay hôm nay!

PRO TIPS: Các xu hướng thiết kế email marketing hàng đầu

Trong thời đại của các ứng dụng web và điện toán di động, các email đã duy trì được vị trí của nó trên tất cả các kênh tiếp thị khác nhau. Là công cụ truyền thông kết nối hiệu quả với tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn. Tiếp thị qua email là một lĩnh vực năng động, chuyển đổi mô hình với phạm vi đổi mới phong phú.

Trong suốt năm 2024 và 2024, nó đã thúc đẩy các xu hướng đa dạng như kiểu chữ, gamification, nội dung động, hình ảnh động dựa trên CSS

Năm 2024, email thậm chí còn hấp dẫn hơn, nơi những thứ phi thường có khả năng trở thành xu hướng, đang chờ đợi những người đam mê email.

APNG trong email

APNG là một phần mở rộng của định dạng Đồ họa mạng di động (PNG) có thêm hỗ trợ cho hình ảnh động.

Stuart Parmenter và Vladimir Vukićević từ Tập đoàn Mozilla đã tạo ra thông số kỹ thuật này vào năm 2004. Đáng buồn thay, nó đã bị nhóm PNG từ chối vào năm 2007.

Tuy nhiên, vào năm 2024, Apple đã chọn APNG là định dạng ưa thích cho nhãn dán ảnh động trong ứng dụng iMessage trên iOS 10. Nó có thể được so sánh trực tiếp với GIF vì cả hai đều là định dạng lossless hỗ trợ hình ảnh động.

Hình ảnh APNG hỗ trợ được màu sắc 24 bit và độ trong suốt 8 bit alpha.

Kích thước tệp APNG lớn hơn nhưng đem lại chất lượng tốt hơn.

GIF hỗ trợ 8 bit cho mỗi pixel cho mỗi hình ảnh mà không có bất kỳ độ trong suốt nào.

GIF có trọng lượng tương đối nhẹ hơn nhưng chất lượng của hình ảnh không được chuẩn.

Lấy ví dụ bên dưới:

Đối tượng bên trái có định dạng APNG, trong khi bên phải là GIF.Bạn có thể nhận ra sự khác biệt về chất lượng được thể hiện khá rõ trong cả hai hình ảnh.

Thiết kế thông minh

Năm 2024, dự kiến sẽ là năm của sự hợp nhất công nghệ với thiết kế.

Với sự ra đời của các thiết kế email thông minh, người đăng ký của bạn giờ đây có thể thực hiện hành động ngay trong hộp thư đến.

Một ví dụ điển hình là các khảo sát nhúng (embedded) trong email. Đó là một cách thuận tiện để thực hiện các cuộc khảo sát trong email, mà không được chuyển hướng đến một trang đích.

Khả năng truy cập đã loại bỏ các rào cản cho người nhận email và giúp mọi người trong nhóm mục tiêu tiềm năng của bạn dễ dàng truy cập email.

Nó giúp tạo ra nội dung hợp lý, chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Ngoài ra, thiết kế có thể hiểu được cho tất cả mọi người.

Tương tác và thiết kế động học ngoài di chuyển con trỏ và nhấp vào sẽ là xu hướng trong năm 2024. Nó sẽ đánh dấu sự tiếp tục của các microsites có sẵn, giúp tạo ra nhiều email thông tin hơn.

Các nhà thiết kế sẽ suy nghĩ của họ và tạo ra các email chơi game thông minh hơn để thu hút người đăng ký. Việc thực hiện gamification đã giúp đổi mới trong thế giới thiết kế email giúp email có tính tương tác hơn và chuyên nghiệp hơn.

Hãy tưởng tượng chơi một trò chơi trong hộp thư đến email và nhận phần thưởng dưới dạng ưu đãi hoặc giảm giá. Điều này nghe rất hấp dẫn đúng không?

Cá nhân hóa là xu hướng

Gửi email cá nhân hóa không chỉ là một cách thực hành tốt nhất, đó là một xu hướng hiện nay. Bạn có thể lấy dữ liệu trong email dựa trên tùy chọn của người đăng ký và trong thời gian gần đây. Sự xuất hiện của chức năng như vậy đã làm cho email có giá trị hơn cho người dùng.

Tạo sự mới lạ cho email của bạn (Defamiliarizing your email personality)

Làm thế nào về việc thử một bố cục bất đối xứng và các layouts “gãy” (Asymmetry and broken grid layouts)? Đây là một xu hướng này được sử dụng rộng rãi trong thiết kế trang web và nó cũng có thể được sử dụng trong email.

Hãy theo dõi ví dụ bên dưới của 960 grid system.

Vấn đề của grid là làm cho các thiết kế quen thuộc và đơn điệu mà grid truyền thống thường có được thay thế bằng các thiết kế bắt mắt, tạo cảm giác mới lạ hơn. Broken grids được giới thiệu là cách để loại bỏ những thiết kế bị hạn chế. Cho phép các email marketer định vị các yếu tố thiết kế theo cách khác biệt và có trải nghiệm độc đáo với hình ảnh “cut-out” .

Luôn nhớ rằng

Bạn có thể tạo sự khác biệt trong biểu tượng thiết kế và người đăng ký của mình, điều này giúp phá vỡ sự đơn điệu trong email của bạn.

Đó là ý tưởng tốt để thêm một yếu tố bất ngờ trong email của bạn, người đăng ký của bạn sẽ mong đợi một cái gì đó khác biệt

Vị trí của CTA được đặt ở nơi khác với thông thường để quyết định hành vi người đăng ký và đem sự mới mẻ cho các email đơn điệu.

Bạn có thể sử dụng không gian âm (negative space) và thiết kế nhiều email marketing có chiều rộng đầy đủ để cải thiện trải nghiệm người dùng và cho phép sử dụng hiệu quả không gian có sẵn.

Bạn có thể xem ví dụ email marketing của Levi lối đi để tạo ra broken grid layout với hình ảnh đẹp.

AMP in Email

Vào đầu năm 2024, Gmail đã công bố bổ sung hỗ trợ riêng cho các email động và tương tác được cung cấp bởi AMP (Accelerated Mobile Pages).

Một email được hỗ trợ AMP sẽ cho phép bạn ở lại email thay vì đưa bạn đến một trình duyệt web. Nó sẽ cách mạng hóa cách người dùng tương tác với email. AMP trông giống như một xu hướng đầy hứa hẹn vì bạn có thể cập nhật thông tin theo thời gian real-time.

Do đó, email marketing của bạn sẽ luôn mới với nội dung chính xác bất cứ khi nào nó được mở. Phiên bản AMP của email yêu cầu phải có một văn bản x-amphtml loại MIME riêng biệt để hoạt động trong Gmail. Tất nhiên, nó sẽ là công việc bổ sung cho các thương hiệu và được dự đoán sẽ được người đăng ký.

Cải tiến trong hình ảnh

Các meme 3D đã vào Facebook đánh dấu kỷ nguyên của hình ảnh 3D trong các email. Nó sẽ đưa hình ảnh tĩnh trong email lên cấp độ tiếp theo trong những ngày tới.

Với các công cụ như Adobe Dimension CC, các nhà thiết kế email có thể tạo ra các hình ảnh quang học có tác động mạnh hơn và điều trị trực quan cho người đăng ký. Nó sẽ giúp bạn cải tiến lại những quan điểm mới trong cách kể chuyện và thiết kế email.

Trello thực hiện công việc tuyệt vời trong việc gửi email dựa trên độ dốc bằng thẻ trắng nổi bật và truyền tải thông điệp

Các email đơn sắc và thiết kế dựa trên độ dốc sẽ vượt ra khỏi các thiết kế email đã được thiết lập từ lâu.

Hãy xem email đơn sắc, tối giản này theo Tradesy.

Nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội trực tiếp trong email

Nguồn dữ liệu Twitter và Instagram sẽ chia sẻ trực tiếp sẽ vào email, tạo điều kiện tích hợp tốt hơn cho tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị qua email. Có nghĩa là khi người đăng ký mở email, bạn có thể sẽ lấy tweet bài mới nhất vào email tại thời điểm đó.

Các nhà tiếp thị cũng có thể thử nghiệm với nguồn cấp dữ liệu Pinterest nếu thương hiệu của họ phụ thuộc vào kênh này. Những nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội trực tiếp này sẽ giúp thu hút nhiều khách truy cập organic hơn trên trang web của bạn và cũng tăng cường khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.

Typography and fonts

Phông chữ và kiểu chữ sáng tạo thêm một yếu tố đáng kinh ngạc vào email để thu hút sự chú ý của người đăng ký. Các thương hiệu thương mại điện tử và bán lẻ đã sử dụng kiểu chữ để làm nổi bật các ưu đãi quan trọng và nó đã được chứng minh là một mẹo hiệu quả để cám dỗ khách hàng mua hàng.

Aeropostale kết hợp kiểu chữ trong email của họ để làm nổi bật tất cả những thứ quan trọng cho người đọc.

Video on Emails

Bao gồm video trong email, bạn có thể giúp tăng tỷ lệ mở email thêm 19% và tỷ lệ nhấp qua lên đến 50%. Nó sẽ là xu hướng đầy hứa hẹn cho các nhà tiếp thị sự kiện và chủ doanh nghiệp dựa trên dịch vụ. Ưu điểm chính của video là cho phép truyền thông điệp hiệu quả hơn.

Độ tương thích: Ngoại trừ Gmail, Yahoo! và Outlook tất cả các email video đều được hỗ trợ.