Xem Nhiều 5/2024 # Cách Ngâm Rượu Tỏi Lý Sơn, Rượu Tỏi Cô Đơn Lý Sơn, Công Dụng Rượu Tỏi # Top 1 Yêu Thích

Sở dĩ có tên là tỏi Lý Sơn vì nó là sản phẩm đặc trưng của vùng đất Lý Sơn. Loại tỏi này khác với tỏi khác ở chỗ là tép nhỏ hơn và mùi cũng thơm hơn. Đồng thời các thành phần dưỡng chất trong tỏi cũng cao hơn so với bình thường. Chính vì vậy, ngoài dùng tỏi thông dụng thì bạn còn sự lựa chọn khác đó là tỏi cô đơn Lý Sơn.

– Bình thủy tinh hoặc chai nhựa

500g tỏi, nên chọn tỏi tươi, tỏi cô đơn Lý Sơn , bóc sạch vỏ ngoài, rửa sạch và để ráo nước.

Khoảng 1.000ml rượu trắng (nếu lượng tỏi tăng thêm thì rượu cũng phải tăng thêm, tỉ lệ 1g tỏi tương ứng với 2ml rượu). Nên chọn loại rượu có nồng độ từ 40-45 độ là tốt nhất.

Một lọ thủy tinh sạch có nắp, hoặc chai thủy tinh, chum sành.

Nếu có điều kiện thì bạn nên chọn mua tỏi cô đơn Lý Sơn vì nó tốt hơn rất nhiều so với tỏi thông thường. Đồng thời khi ngâm rượu thì các dưỡng chất trong nó cũng sẽ được hòa tan dễ dàng hơn. Nên chọn tỏi khô, không bị giập nát và hư hỏng để chất lượng sản phẩm tạo ra tốt nhất.

Tỏi Lý Sơn 1 tép bạn hãy lột sạch vỏ sau đó đem rửa sạch và để ráo.

Sau đó hãy cho toàn bộ số tỏi đã chuẩn bị vào trong bình thủy tinh. Tiếp theo chỉ cần đổ rượu nếp vào cho ngập tỏi và đậy kín là được.

Sau cùng, bạn cần bảo quản bình rượu ở nơi thoáng khí, tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời. Đồng thời lâu lâu hãy lắc bình để các dưỡng chất được hòa tan nhanh chóng hơn. Sau 2 tuần lấy rượu ra dùng, liều mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ uống từ 1 – 2 ly rượu. Nếu điều trị huyết áp, sau khi sử dụng khoảng 2 hoặc 3 tuần nên theo dõi huyết áp để giảm dần liều xuống liều duy trì.

Tỏi cô đơn (tỏi 1 nhánh) có đặc điểm đặc biệt đó là chỉ có một tép tỏi duy nhất nên toàn bộ chất dinh dưỡng đều tập trung vào một tép tỏi cô đơn có giá trị chữa bệnh cao hơn tỏi trắng thông thường nhiều lần. Tỏi cô đơn Lý Sơn sinh trưởng trong môi trường đặc biệt khác với tỏi bình thường. Chỉ vùng đất cát vôi và san hô biển Lý Sơn mới có loại tỏi đặc biệt này.

Rượu tỏi cô đơn Lý Sơn

***Hiện nay có 2 cách chế biến là ngâm nguyên củ và cách 2 là cắt củ tỏi thành từng lát hoặc đập dập, cách nào ngâm cũng được. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cả 2 cách:

Cách này thường ít sử dụng hơn vì ngâm tỏi cả củ thời gian ngâm sẽ lâu hơn. Chỉ dành cho những người muốn ngâm lâu:

Đối với cách ngâm rượu tỏi đúng cách này, thành quả rượu sẽ có màu hơi xanh một chút.

Cách này thường được sử dụng nhiều hơn vì tỏi đã được thái nhỏ ra dễ dàng ngấm hơn nên thời gian ngâm nhanh hơn so với cách 1:

Sau 2 ngày, màu rượu sẽ hơi vàng, sau 2 tuần màu rượu sẽ ngả sang màu vàng nghệ (lưu ý: cách mỗi ngày nên lắc bình rượu một lần).

Theo nhiều ý kiến cho biết thì: sử dụng cách 2 sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn cách 1. Do tỏi đã được cắt nhỏ hoặc dập nát thì hoạt tính càng cao, dễ dàng ngấm hơn và mang lại hiệu quả tốt.

Uống từ 1-2 ly rượu tỏi (chén rượu thủy tinh), sau bữa ăn, ngày uống 1-2 lần.

Việc sử dụng rượu tỏi thường xuyên cũng là một phương pháp tốt với sức khỏe của bạn. Bởi ngoài tác dụng chữa bệnh thấp khớp nó còn có khả năng điều trị các chứng bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch, các bệnh về đường hô hấp, hay bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và tiểu đường.

Đây được coi là loại thuốc Đông Y khá rẻ tiền, dễ làm, dễ sử dụng.

Tuy tác dụng có nhanh chóng và khiến bệnh chuyển biến tốt nhưng bạn cần duy trì sử dụng trong một thời gian dài để đạt hiệu quả tốt nhất. Thời gian sử dụng tỏi ngâm rượu có thể là vài tháng hay vài năm, tùy thuộc tình trạng bệnh và chỉ định sử dụng của bác sĩ.

Không nên lạm dụng rượu tỏi như những loại rượu khác, chỉ nên sử dụng ở liều lượng thích hợp để có tác dụng phòng bệnh và trị bệnh.

Không chỉ có tác dụng với bệnh thấp khớp, rượu tỏi cũng có tác dụng khá tốt trong việc phòng tránh và ức chế các tế bào ung thư.

Những người khi chuẩn bị phẫu thuật hoặc sau phẫu thuật không nên sử dụng rượu tỏi, vì chúng có ảnh hưởng đến một loại thuốc chống đông máu được sử dụng phổ biến ở trong phẫu thuật, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Khi bị dị ứng rượu tỏi, bạn có thể bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ trên khắp người, nếu phát hiện những triệu chứng này sau khi sử dụng rượu tỏi, bạn nên ngừng không nên tiếp tục dùng rượu tỏi chữa bệnh.

Cách ngâm rượu tỏi cô đơn tuy đơn giản nhưng khi sử dụng bạn cần chú ý một số điều sau:

Không nên uống rượu tỏi nếu đang mắc bệnh về máu vì tỏi thể làm loãng máu.

Cũng không nên lạm dụng tỏi khi đang dùng các thuốc trị bệnh tiểu đường, các loại thuốc uống làm hạ đường huyết, hoặc đang mắc bệnh về đường tiêu hóa hay chuẩn bị phẫu thuật vì tỏi có thể ảnh hưởng đến thời gian đông máu.

Ngoài ra, nếu sử dụng tỏi đen để ngâm rượu tỏi thì công hiệu sẽ gấp nhiều lần so với rượu tỏi thông thường.

Theo các nhà nghiên cứu phân tích cho thấy tỏi ngâm với rượu có thể chữa được 4 nhóm bệnh sau:

Theo các dược sĩ khuyến cáo khi sử dụng rượu ngâm tỏi phải đảm bảo chế độ ăn thích hợp như nhiều chất xơ, ít chất béo… tỏi có thể gây dị ứng với một số người nên trước khi sử dụng rượu tỏi bạn nên thử mình có bị dị ứng hay không.

Với cách ngâm rượu tỏi cô đơn như đã nêu trên, bạn hãy sử dụng đều đặn mỗi ngày để đem lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe.

Bạn không nên lạm dụng rượu tỏi mà chỉ nên dùng ở liều lượng nhất định để cho kết quả chăm sóc sức khỏe và điều trị như ý.

Điều quan trọng nữa đó là đối với những người đang mắc bệnh về máu thì không nên uống rượu tỏi vì nó có thể gây loãng máu.

Tư vấn & đặt hàng: 0974.920.209