Phổ Biến 5/2024 # Cách Làm Lông Mi Dài Và Dày Hơn Ít Người Biết Đến # Top 6 Yêu Thích

Một số người từ khi sinh ra đã có hàng mi ngắn mỏng bẩm sinh. Nhưng bên cạnh đó, không ít trường hợp lông mi bị gãy rụng do nhiều nguyên nhân tác động.

Theo các chuyên gia, ngoài yếu tố di truyền thì các tác nhân ảnh hưởng xấu tới lông mi có thể kẻ tới như:

+ Tẩy trang không đúng cách. Đặc biệt là khi trang điểm vùng mắt quá đậm, lớp mascara khó trôi nên bạn cần dùng lực có xát mạnh để lau đi gây ra tình trạng mi gãy rụng.

+ Lạm dụng dụng cụ kẹp mi: Dụng cụ kẹp mi sẽ giúp lông mi trở nên cong hơn. Tuy nhiên nếu kẹp chặt mi quá và uốn mi không đúng khách sẽ dễ dàng khiến lông mi bị yếu và rụng.

+ Dụi mắt nhiều khiến mi yếu và dễ gãy rụng.

+ Thường xuyên dùng mi giả: Để lông mi đẹp hơn, cong hơn các nàng thường sử dụng mi giả. Nhưng đây là việc làm khiến hàng mi của bạn trở nên yếu và rụng nhanh hơn đấy. Đặc biệt là lúc bạn tháo mi ra vội vàng, sẽ dễ làm cho lông mi thật của mình cũng “bay theo gió”.

+ Mất cân bằng hormone, căng thẳng, stress, thiếu dinh dưỡng…cũng là những nguyên nhân khiến hàng mi gãy rụng, mỏng yếu.

Cũng giống như mái tóc vậy, lông mi cũng phải trải qua quá trình lão hóa tự nhiên, độ tuổi trung bình của lông mi thường vào khoảng 90 ngày. Khi hàng mi chịu nhiều tác động từ việc uốn mi, kẹp mi, dùng mascara hoặc nối mi…chúng sẽ dễ dàng bị gãy rụng, nặng hơn là rụng vĩnh viễn.

Nếu muốn dưỡng mi dày đẹp, khỏe mạnh, tốt nhất là bạn nên bổ sung thêm vitamin B hay Biotin…(có thể lựa chọn bổ sung dưỡng chất bằng cách dùng thuốc dưỡng mi) để kích thích sự phát triển của mi và giúp hàng mi trở nên khỏe mạnh hơn.

Sợi mi cũng có cấu tạo giống như những sợi tóc và chúng rất dễ bị bám bụi bẩn. Nếu bạn không vệ sinh và chăm sóc lông mi cẩn thận mỗi ngày, thì “hàng tá” vấn đề có thể xảy đến đối với hàng mi của mình.

3. Mascara không thấm nước có thể gây kích ứng mi

Mascara là một trong những “thủ phạm” có thể gây ra kích ứng hàng mi của bạn. Bởi trong mascara không thấm nước thường chứa những thành phần chống thấm như dimethicone copolyol và silicone có thể tác động lên mi làm cho hàng mị của bạn rất dễ bị kích ứng.

Bạn hoàn toàn có thể kích thích mi mọc dài, dài hơn bằng cách sử dụng serum dưỡng mi hoặc áp dụng các mẹo làm lông mi dài tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên như cách làm lông mi dài bằng nha đam, mật ong, vitamin e, dầu dừa, dầu oliu…

Tiết lộ 5 cách làm lông mi dài nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà

1. Cách làm lông mi dài tại nhà bằng dầu dừa

Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa là một trong những mẹo làm dài mi được nhiều chị em ưa chuộng. Trong dầu dừa có tinh chất vitamin E và chất béo Triglycerides có tác dụng trong việc nuôi dưỡng và giúp lông mi dài ra nhanh chóng.

Trước khi đi ngủ; thì bạn dùng tăm bông nhúng vào dầu dừa rồi chải lên lông mi của mình từ chân đến ngọn. Bạn để yên như vậy cho đến sáng hôm sau rồi dùng nước để rửa sạch. Để có kết quả tốt thì bạn nên chải liên tục trong 7-10 ngày. Sau khi lông mi đã có một độ dài nhất định thì không cần sử dụng dầu dừa thường xuyên; bạn có thể cách 3 ngày rồi bôi dầu dừa một lần là được.

Theo các nhà khoa học nghiên cứu thì dầu oliu có khả năng làm dài lông mi do thành phần có chứa Vitamin E, axit oleic, có công dụng giúp nuôi dưỡng lông mi, giúp mi mọc nhanh hơn.

Để tăng tính hiệu quả cho việc làm lông mi dài cong tự nhiên thì bạn nên kết hợp dầu oliu với vỏ chanh. Vì trong vỏ chanh có chứa vitamin C, B, axit folic có công dụng tương tự như vitamin E, axit oleic trong dầu oliu.

Cũng giống như dầu dừa, trước khi đi ngủ bạn lấy tăm bông nhúng vào hỗn hợp rồi bôi trực tiếp từ đầu đến ngọn của lông mi và rửa sạch lông mi vào sáng hôm sau.

Bôi vaseline là một trong những cách làm lông mi mọc nhanh được nhiều người dùng. Vaseline rất dễ mua, bạn có thể tìm thấy chúng ở bất kì cửa hàng hay các siêu thị lớn nhỏ đều có. Trước khi đi ngủ thì bạn dùng tăm bông bôi một ít vaseline lên lông mi. Chải từ đầu đến ngọn. Vaseline có dạng sáp nên bạn sẽ không sợ nó rơi vào mắt như khi dùng dầu oliu hay dầu dừa. Sáng hôm sau bạn cũng dùng nước để rửa sạch lại lông mi. Sử dụng vaseline đều đặn từ 2-3 lần tuần thì lông mi của bạn sẽ vừa dài, vừa cong thu hút quyến rũ.

Từ lâu, mật ong được biết đến là một trong những dược liệu an toàn trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất sẽ thấm sâu và nuôi dưỡng từng sợi mi chắc khỏe từ bên trong và trở nên dài hơn, đen mượt hơn.

Hướng dẫn cách làm lông mi dài và cong bằng mật ong

+ Cần chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 cây chuốt mascara

+ Rửa mặt sạch và lau khô nhẹ nhàng vùng mắt. Ngâm cây chuốt mascara vào nước ấm khoảng 1 – 2 phút. Sau đó lấy cây mascara nhúng nhẹ vào mật mong.

+ Dùng cây mascara chải lên lông mi. Giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện mỗi ngày trong vòng 2 tuần để thúc đẩy hiệu quả làm lông mi dài cong tự nhiên.

Vitamin E giúp kích thích mi mọc nhanh hơn và làm lông mi dài hơn. Bạn có thể dễ dàng mua vitamin E ở các quầy hóa mỹ phẩm.

Bạn trích tinh chất vitamin E và chải trực tiếp từ đầu đến ngọn mí mắt. Đến khi nào bạn muốn làm sạch thì chỉ cần dùng nước rửa để hỗn hợp trên bị cuốn trôi.

Hiện nay, nhiều người tìm đến các loại serum giúp làm lông mi mọc nhanh, trong đó thì Revitalash Advanced Eyelash là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và là cách làm lông mi dài nhanh nhất hiện nay.

Serum mọc dài lông mi Revitalash Advanced Eyelash là sản phẩm của Athena Cosmetics USA. Sản phẩm này đã được FDA chứng nhận. Revitalash Advanced Eyelash chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn có lông mi dày rậm và cong mượt.

Sản phẩm mọc mi thế hệ mới của Mỹ Revitalash Advanced Eyelash liên tục gây sốt trên thị trường trong nhiều năm nay; vì tác dụng tuyệt vời đối với lông mi mà nó mang lại cho người dùng. Các hãng truyền hình nổi tiếng trên thế giới như ABC, NBC…liên tục đưa bản tin phóng sự về thuốc mọc dài lông mi này.

Sản phẩm Revitalash Advanced Eyelash được xuất đi trên toàn thế giới; và trở thành sản phẩm chăm sóc mi bán chạy nhất tại các nước Châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Các diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đều mê mẩn sản phẩm này.

Serum mọc dài lông mi Revitalash Advanced Eyelash có hại cho mắt không?

Serum mọc dài lông mi Revitalash Advanced Eyelash không gây hại cho mắt. Tuy nhiên nếu sản phẩm vô tình bị dính vào trong mắt thì bạn nên dùng nước rửa sạch mắt.

Cách sử dụng Revitalash Advanced Eyelash như thế nào để đạt kết quả tốt nhất?

Bôi serum dọc theo mí mắt trên và dưới mỗi ngày một lần, trước khi đi ngủ. Không được bôi quá một lần một ngày. Chỉ một lượng nhỏ và bôi một đường theo viền mi mắt là đủ.

Revitalash Advanced Eyelash tốn mất bao lâu mới làm mọc mi?

Revitalash Advanced giúp kích thích sự tuần hoàn, bổ sung các dưỡng chất để làm dài mi, dày mi, giảm rụng lông mi, giúp lông mi khỏe mạnh, có độ cong vút mềm mại chỉ sau từ 7-21 ngày sử dụng.

Nên ăn gì giúp làm mọc mi nhanh chóng?

Một số thực phẩm giúp làm dài lông mi, giúp lông mi mọc nhanh chóng đó là: ngũ cốc, hạt bí, nấm, rau chân vịt, cá, trứng, quả óc chó, cam, đậu xanh…

Dùng mascara để làm mi dày đậm được không?

Mascara giúp tăng sức hút cho lông mi và đôi mắt. Dùng mascara tốn nhiều thời gian và việc lạm dụng mascara cũng sẽ khiến lông mi trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn.

Mong rằng bài viết này sẽ có nhiều thông tin hữu ích đối với những bạn có hàng lông mi ngắn và thưa.