Đề Xuất 4/2024 # Cách Sử Dụng Excel Trên Ipad ▷ ➡️ Ngừng Sáng Tạo ▷ ➡️ # Top 2 Yêu Thích

Sao sử dụng excel trong iPad. Bạn có cần làm việc trên một số bảng tính trên iPad của mình không và bạn có muốn biết cách thực hiện không? Rất đơn giản: tải xuống và cài đặt Excel trên máy tính bảng mang nhãn hiệu Apple của bạn và bắt đầu sử dụng.

Trong hướng dẫn hôm nay, tôi sẽ giải thích Cách sử dụng Excel trên iPad, để khai thác tất cả các tính năng của nó cũng trong môi trường di động. Hoạt động của nó khá giống với biến thể PC nổi tiếng, vì vậy bạn sẽ không gặp vấn đề gì đặc biệt khi làm quen với cơ chế của nó.

Cách sử dụng Excel trên iPad: các bước đầu tiên

Trước khi vào hướng dẫn và khám phá Cách sử dụng Excel trên iPad, bạn nên lo lắng về việc tải xuống ứng dụng nổi tiếng trên thiết bị của mình.

Theo nghĩa này, điều quan trọng cần lưu ý là, không giống như phiên bản Excel cổ điển dành cho PC, là một phần của bộ Office, ứng dụng Excel hoàn toàn miễn phí cho thiết bị 10.1 ″ trở xuống và có thể được tải xuống riêng lẻ.

Trên các thiết bị lớn hơn 10.1 ″, để sử dụng các ứng dụng Microsoft Office, bạn phải đăng ký đăng ký Văn phòng 365 (với giá từ 6,99 euro / tháng). Việc đăng ký tương tự trên các thiết bị nhỏ hơn cho phép truy cập vào các tính năng Excel bổ sung, chẳng hạn như khả năng chèn và chỉnh sửa SmartArt trong trang tính.

Điều đó đang được nói, cho tải excel trên iPad của bạn, chỉ cần truy cập phần tương ứng của App Store trực tiếp từ máy tính bảng, nhấn nút Nhận / Cài đặt và cho phép tải xuống ứng dụng thông qua ID mặt, chạm ID o Mật khẩu ID Apple.

Sau đó khởi chạy ứng dụng bằng cách nhấn nút mở ra xuất hiện trên màn hình hoặc bằng cách chọn  biểu tượng từ màn hình chính.

Cách Excel hoạt động trên iPad

Tạo và mở bảng tính

Nếu bạn quan tâm để hiểu làm thế nào thay đổi vào bảng tính được lưu cục bộ trên iPad hoặc trên đám mây (ví dụ: trong iCloud ổ hoặc trên OneDrive), động tác đầu tiên bạn cần làm là nhấn nút mở ra được tìm thấy trong thanh bên trái trên màn hình chính của Excel cho iPad.

Tiếp theo, bạn cần chọn có mở nó từ chính iPad trong trường hợp tệp được lưu ở đó hay không. Hoặc trong hơn nếu nó nằm trong iCloud Drive hoặc trong Thêm một địa điểm, để kết nối với một dịch vụ khác lưu trữ đám mây giữa những người được thừa nhận và lấy tài liệu từ đó. Sau đó, nhấn Xem trước của tệp và đó là nó.

Thay vào đó, nếu bạn muốn tạo tài liệu mới, bạn phải nhấn nút mới nằm ở đầu thanh bên trái. Sau đó, bạn phải chọn tùy chọn Sách trống (ở bên phải) và bạn có thể bắt đầu làm việc trên một bảng tính trống mới. Ngoài ra, bạn có thể chọn một trong mô hình cài sẵn có sẵn trong ứng dụng.

Khi bạn mở một tài liệu hoặc tạo một tài liệu mới, bạn sẽ thấy mình ở phía trước màn hình trang tính Excel, như bạn có thể thấy, được đặc trưng bởi tabla chia thành cột y đường dây rằng họ sẽ tạo ra một số tế bào. Các cột và hàng được đánh dấu, tương ứng, bởi mẫu tự y số, cho phép chúng được xác định.

Thay vào đó, ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy thanh công cụ trong đó, chính xác, botones để thực hiện các thao tác chính trong bảng tính. Có nhiều tùy chọn hơn để truy cập các chức năng khác nhau của ứng dụng. Ở dưới cùng, có các nút khác, hữu ích cho truy cập các tờ khác nhau tạo nên tệp và cho thêm mới.

Điền và định dạng ô

Bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào biên dịch  ô trong trang tính.

Để tiếp tục, hãy nhấn đúp vào ô mà bạn muốn thực hiện phép đo. Sau đó, bạn sẽ thấy bàn phím ảo trên màn hình để hoàn thành các tế bào.

Nhấn nút bảng chữ cái mà bạn tìm thấy ở phần trên bên phải của teclado ảo, bạn có thể truy cập bàn phím bằng bức thư, trong khi chạm vào nút 123 liền kề bạn có thể truy cập vào bàn phím số để nhập các giá trị và bạn có thể sử dụng các nút cho phép bạn xem các giá trị toán tử logic và biểu tượng để tạo công thức ở chế độ thủ công.

Các nút khác có sẵn là những nút dành cho chạy el làm tròn lên hoặc xuống.

lưu ý: Nói một cách dễ hiểu, nếu bạn đã kết nối bàn phím vật lý đến iPad, bạn sẽ không thấy bất kỳ bàn phím nào trên màn hình vì bạn sẽ phải làm việc từ bàn phím vật lý.

Khi bạn đã nhập dữ liệu vào các ô, bạn có thể chỉnh sửa  văn bản sử dụng các nút trên thanh công cụ ở trên cùng, trên tab Bắt đầu

Bạn có thể thay đổi phông chữ, cỡ chữ và màu sắc, đặt đậm, nghiêng và gạch chân. Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu đường viền của các ô, thay đổi căn chỉnh của văn bản, đặt màu nền cho chúng hoặc thay đổi định dạng của các giá trị chứa trong chúng.

Sử dụng chức năng Sắp xếp và lọc thay vào đó, bạn có thể lọc danh sách dữ liệu hoặc sắp xếp theo thứ tự tăng dần / giảm dần. Bạn cũng có thể thêm chức năng Tổng tự động, cho phép bạn tạo tổng của tất cả các giá trị dương và âm của một phạm vi ô nhất định.

Chèn đồ họa, hình ảnh, hình dạng và các yếu tố khác.

Nếu bạn cần chèn đồ họa, hình ảnh, hình dạng và các yếu tố khác trong bảng excel của bạn, tất cả những gì bạn cần làm là vào tab Chèn, mà bạn sẽ tìm thấy ở đầu màn hình ứng dụng. Sử dụng các nút trên thanh công cụ ở trên cùng để chèn các yếu tố bạn quan tâm vào bảng tính.

Nói chính xác, nút đồ họa cho phép bạn thêm các loại biểu đồ khác nhau (ví dụ biểu đồ, biểu đồ đường, biểu đồ hình tròn, v.v.), nút tabla  cho phép bạn chèn bảng, trong khi nút ảnh và máy quay cho phép bạn, tương ứng, chèn các hình ảnh được lưu trong bộ sưu tập ảnh của iPad và sử dụng các ảnh được chụp tại thời điểm đó.

Nút hình dạng, thay vào đó, nó cho phép bạn chèn các hình dạng hình học (ví dụ: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, v.v.) trên bảng tính. Thay vào đó, chạm vào nút bằng chữ cái “T” và văn bản bạn có thể tạo các hộp để chèn văn bản bằng cách nhấn nút bằng vịt và lá bạn có thể chèn biểu tượng trong khi nhấn nút liên kết, bạn có thể thêm liên kết.

Nếu bạn cần chèn bản vẽ tự do, hãy đến thẻ thiết kế và sử dụng các công cụ để vẽ ở trên cùng tùy theo nhu cầu của bạn: bạn có thể chọn màu sắc của nét vẽ, độ dày của nó, sử dụng bút chì, bút đánh dấu, v.v.

Đặt công thức

các công thức chúng là một trong những tính năng chính của Excel. Việc sử dụng nó rất hữu ích để xử lý và quản lý dữ liệu được nhập vào bảng tính. Để sử dụng chức năng được đề cập, chỉ cần chuyển đến tab công thức mà bạn tìm thấy ở phía trên màn hình của ứng dụng.

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và, tất nhiên, tùy thuộc vào dữ liệu bạn cần làm việc, bạn có thể chọn giữa một số loại công thức, bằng cách nhấn vào các nút tương ứng trên thanh trên cùng: Tổng tự động, tài chính, Logic, văn bản vân vân

Vì vậy, chạm vào nút để kiểu chữ công thức bạn quan tâm, hãy chọn công thức chính xác từ menu mở ra để thêm ô sau vào ô hiện được chọn và dạng chung của nó sẽ hiển thị ở trên cùng.

Tại thời điểm này, hãy thay thế thông tin hiển thị theo mặc định trong công thức bằng các giá trị hoặc ô bạn quan tâm và nhấn vào nút kiểm tra (ở bên phải), để xác nhận sự bao gồm của nó trong ô đã chọn.

Thay đổi hiển thị dữ liệu

Màn hình hiển thị bảng tính trong Excel trên iPad có thể được sửa đổi bằng các tùy chọn có sẵn trong tab vista, được đặt ở trên cùng.

Từ đó, bạn có thể cho phép hiển thị Thanh công thức, từ nướng, các tiêu đề…

Đi đến phần dữ liệu (mà bạn luôn tìm thấy ở phía trên màn hình), bạn có thể thay đổi thứ tự của dữ liệu được nhập trong bảng tính theo cách phát triển o giảm dần, bạn có thể áp dụng những cái thích hợp filtros và một lần nữa, bạn có thể chọn hiển thị hoặc không chi tiết.

Lưu, chia sẻ và in bảng tính

Cuối cùng bạn đã tìm ra cách sử dụng Excel trên iPad, bạn đã hoàn thành công việc được thực hiện trên bảng tính của mình và bạn muốn bảo vệ các tập tin hoặc chia sẻ nó.

Trong trường hợp đầu tiên, bạn chỉ cần thoát khỏi trang tính bằng cách nhấn vào nút mũi tên trái ở góc trên bên trái. Bằng cách này, khoản tiết kiệm sẽ được tự động tạo ra. Những gì bạn sẽ nhận được là một tài liệu định dạng chuẩn XLSX.

Bạn cũng có thể lưu tài liệu bằng cách nhấn nút bằng biểu tượng (…) và chiếc lá (mà bạn luôn tìm thấy ở góc trên bên trái) và, sau đó, trên nút tiết kiệm. Sau đó chỉ ra tên bạn muốn gán cho tệp và vị trí bạn muốn lưu trữ tệp đó và bạn đã hoàn tất.

Nếu bạn muốn lưu tài liệu trong PDF o en SAO, nhấn nút với biểu tượng (…) và chiếc láchọn xuất khẩu và chọn định dạng bạn thích từ menu tương ứng.

Đối với chia sẻ, hãy nhấn nút với mũi tên nằm ở phía trên bên phải, chọn mục Mời mọi người từ menu xuất hiện và chọn nếu bạn muốn lưu sách bạn sắp tạo để chia sẻ, bằng cách nhấn vào nút tiết kiệmhoặc nếu bạn gửi bản sao của tài liệu qua email hoặc ứng dụng khác, hãy chọn Gửi một bản sao.

Tôi cũng chỉ ra khả năng in bảng tính trực tiếp từ iPad của bạn. Để làm điều này, chạm vào nút với biểu tượng (…) và chiếc lá nằm ở góc trên bên trái, chọn mục ấn tượng từ menu mở ra và AirPrint.

Cuối cùng, điều chỉnh các tùy chọn in (hướng, khổ giấy, v.v.) và chạm vào nút. siguiente e  in.

Thêm ứng dụng để sử dụng Excel trên iPad

Số – Đây là ứng dụng được Apple phân phối trực tiếp để tạo, xem và chỉnh sửa bảng tính. Nó cũng tương thích với các tệp được tạo bằng Excel và hoạt động không quá khác biệt so với ứng dụng nổi tiếng của Microsoft. Nó miễn phí

Lá của Google – ứng dụng do Google phân phối cho phép bạn làm việc trên các bảng tính cục bộ và trực tuyến, sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây độc quyền Google Drive. Cho không.

Văn phòng WPS – ứng dụng cho phép bạn quản lý tài liệu văn bản, bảng tính và bản trình bày, cả cục bộ và thông qua các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất. Nó miễn phí, nhưng để tận dụng tất cả các tính năng được cung cấp, bạn cần đăng ký một gói đăng ký đặc biệt thông qua mua hàng trong ứng dụng (bắt đầu từ € 3.99 / tháng).

Văn phòng Polaris – Ứng dụng tuyệt vời nhờ đó bạn có thể quản lý các tài liệu được tạo bằng Microsoft Office và Google Drive. Nó miễn phí, nhưng thông qua mua hàng trong ứng dụng (với chi phí cơ bản là 3.99 euro), bạn có thể mở khóa các tính năng bổ sung.