Xem Nhiều 5/2024 # Bí Quyết Cách Làm Chả Cá Đà Nẵng Đơn Giản Mà Ngon # Top 0 Yêu Thích

Món chả cá là một phần đặc trưng của ẩm thực Đà Nẵng. Đó là lý do khách tham quan nhất định ăn cho bằng được món chả cá khi đến thăm thành phố xinh đẹp này. Chả cá Đà Nẵng làm từ nguyên liệu và gia vị khác nhau, trong đó nguyên liệu chính là những mẻ cá tươi sống giàu dưỡng chất đến từ biển. Do đó, chả cá cũng là món ăn dinh dưỡng mà bạn có thể lựa chọn cho gia đình của mình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bạn có thể làm chả cá từ nhiều loại cá khác nhau. Tuy nhiên, ở Đà Nẵng, những loại cá được chọn phải đảm bảo được độ tươi ngon, nhiều thịt và giàu dinh dưỡng như: cá thu, cá thác lác, cá đỏ, cá mối… Bạn cần chuẩn bị khoảng 2kg cá tươi, tùy thuộc vào số lượng người ăn cũng như mong muốn của mình.

Bên cạnh cá tươi, bạn cần chuẩn bị thêm 200gr da heo, mỡ hoặc giò sống, 2 củ hành tây, 3 củ hành tím, 1 bó đầu hành, 1 củ tỏi, các loại gia vị như dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, đường, muối, tiêu…

Cách làm chả cá Đà Nẵng siêu ngon

Bước 1: Loại bỏ mang cá, đầu cá và ruột cá, sau đó dùng giấy thấm nhẹ nhàng cho khô con cá. Dùng dao hoặc thìa cạo sạch phần thịt cá và loại bỏ phần xương.

Bước 2: Cho phần thịt cá vừa thu được vào 1 chiếc thau rồi ướp gia vị vào. Một số loại gia vị cần thiết cho việc ướp chả cá như: trắng, tỏi, hành, mắm, đường, hạt nêm, muối, tiêu xay… Trộn đều tay để thịt cá được ngấm đều hết các loại gia vị.

Bước 3: Cho phần da heo, mỡ heo vào thau, trộn đều. Dùng túi bọc thực phẩm sạch để bọc thau cá lại, cột kín thau cá để mùi không bay ra ngoài, cho vào ngăn lạnh.

Bước 4: Để thau cá trong ngăn lạnh khoảng 1 giờ thì lấy ra, dùng chày hoặc cây gỗ đánh dẹp phần thịt cá. Đánh với lực mạnh và đánh liên tục cho đến khi thấy chúng dẻo mịn, có độ dính.

Bước 5: Tạo hình cho những miếng chả cá. Bạn có thể nặn phần chả cá thành hình viên tròn hoặc miếng dẹp vừa ăn.

Bước 6: Sau khi thu được những mẫu chả cá như sở thích, chị em cho chúng vào chảo dầu đang sôi và chiên với lửa nhỏ. Khi nhận thấy có màu vàng thì tắt bếp.

Với chả cá chiên, các mẹ có thể cho gia đình thưởng thức ngay hoặc bạn cũng có thể sử dụng chả cá thu được làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Các món ăn chế biến từ chả cá siêu ngon

Chả cá sốt cà chua, ớt tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Với chả cá có sẵn, chị em chỉ cần chuẩn bị thêm cà chua, ớt tươi, tỏi và các loại gia vị…

Bước 1: Cà chua và ớt tươi cần rửa sạch và để ráo nước. Cắt nhỏ cà chua và ớt tươi và cho chúng vào 2 chiếc chén riêng biệt.

Bước 2: Cho tỏi băm nhuyễn vào chảo dầu đang sôi để phi thơm. Sau khi nghe mùi thơm nồng từ tỏi thì cho phần cà chua vào sốt.

Bước 3: Cho phần chả cá vào chảo cà chua sốt, khuấy đều để phần nước sốt cà chua thấm đều vào chả cá. Cho ớt tươi vào khuấy đều rồi cho phần hành lá vào, đảo liên tục để các nguyên liệu này phân bố đều.

Bước 4: Rim chả cá cho đến khi thấy chúng sánh quyện và thấm đỏ màu của cà chua thì tắt bếp. Cho toàn bộ chả cá sốt cà chua ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

Chả cá kho tiêu ngon cơm

Món chả cá kho tiêu đậm chất miền Trung lại càng dễ chế biến hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị thêm tiêu xay nhuyễn, hành hương thái nhỏ, hành lá, dầu ăn và các loại gia vị bếp…

Bước 1: Với chả cá chiên, bạn thái chúng thành từng lát dài và nhỏ vừa miệng ăn. Cho chả cá vào nôi rồi thêm các loại gia vị bột nêm, hành hương, dầu…vào.

Bước 2: Bắc nồi chả cá lên bếp, bật lửa nhỏ để các gia vị trên thấm vào chả cá. Khi chả cá sôi, bạn cho thêm tiêu và hành lá vào khuấy nhẹ nhàng. Tắt bếp và cho chả cá kho tiêu ra dĩa ăn cùng cơm nóng, ngon hết sảy luôn. Bạn có thể kho thêm các thực phẩm như dứa để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Chả cá chiên nước mắm

Bên cạnh chả cá chiên sắn, bạn cần chuẩn bị thêm tiêu xanh, ớt khô 4 trái, tỏi ớt băm nhuyễn, hành tây 1 củ, nước mắm, đường…

Bước 1: Cắt chả cá thành những miếng dày vừa miệng ăn tùy theo sở thích của mình. Cắt hành tây thành từng muối. Tỏi loại bỏ vỏ rồi đem băm nhuyễn. Ớt loại bỏ cuống, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Cho nước mắm cùng các loại gia vị chuẩn bị ở trên vào 1 chiếc tô rồi khuấy đều để chúng hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Bắc chả lên bếp đun nóng, cho thêm dầu ăn cùng chả chiên cho giòn các mặt.

Bước 4: Cho ớt khô và tỏi băm nhuyễn vào để phi thơm. Đến khi thấy tỏi chuyển màu hơi vàng thì bỏ hành tây vào xào.

Bước 6: Cho chả cá đã chiên giòn các mặt vào tô mắm đường đã pha ban đầu vào nồi. Bật chế độ lửa nhỏ, đảo đều tay đến khi nước mắm dần cạn đi, nồi chả cá chuyển sang trạng thái hơi sền sệt.

Bước 7: Cho vào nồi vài hạt tiêu rồi tiếp tục đảo đều tay khoảnh 1 phút. Tắt bếp, cho phần chả cá chiên mắm ra dĩa và thưởng thức cùng cơm trắng.

Với một chả cá tự làm siêu ngon và bổ dưỡng, bạn có thể thay đổi thực đơn liên tục, giúp bữa cơm gia đình càng thêm phong phú. Cần gì phải mua chả cá, tự tay bạn cũng có thể làm nên những miếng chả lát thơm ngon, chất lượng cho gia đình mình phải không nào? VitaMart chuyên dịch vụ nấu ăn tại nhà Chúc gia đình bạn luôn sống khỏe và có những bữa ăn ngon miệng với các món ăn đến từ chả cá!