Đề Xuất 4/2024 # Tuyệt Chiêu Cách Làm Bún Thịt Nướng Miền Trung Đơn Giản # Top 3 Yêu Thích

Nếu người miền bắc có món bún thì miền trung và miền nam có món bún thịt nướng. Một món bún hấp dẫn, dễ ăn và ai cũng có thể làm được với công thức đơn giản.

Bữa cơm nhà của người Việt thường bao gồm nhiều bữa, nhưng bạn có biết rằng mỗi ngày đều như vậy Và chúng ta có xu hướng thay đổi thực đơn vào cuối tuần để thay đổi khẩu vị và bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho cả gia đình. Trong trường hợp như vậy, tại sao bạn không tự mình vào bếp và tự tay làm bún thịt nướng miền trung ngon và đơn giản nhỉ. Với cách làm bún thịt nướng miền trung từ nguyên liệu và các bước thực hiện khá đơn giản, bạn sẽ sớm có được món ăn vô cùng hấp dẫn.

Nguồn gốc của của bún thịt nước miền trung có vị như thế nào?? 

Bún thịt nướng Miền trung là bún trộn đậm đà, nặng bụng hơn một chút cho nhiều thịt, nhiều gia vị và rau. Một lý do nữa là ngày xưa ít người ăn món này, họ chỉ ăn nem, bò lá lốt, thậm chí là bánh xèo mùa đông.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa bún thịt quay của người miền Trung và những nơi khác bình dân như miền Nam chính là nước tương mà người dân bản địa gọi. Tương gan heo được làm từ gan heo, đậu phộng, mè, tỏi, nước mắm, đậu nành, bột năng, dầu thực vật và một số nguyên liệu đặc biệt. Đối với gan, bạn cần chọn loại gan lợn ngon, tươi, có màu hồng hồng để có thể nhào được một nồi nước tương ngọt ngọt. Đây là điều bắt buộc.

Món ăn này tùy sở thích mà nêm nếm, nhiều nơi rất mặn và dở, ăn không ngán, nước dùng nhiều nơi chỉ có bột năng và đậu nành. Đang là mùa ăn thoải mái nên thêm một thìa tương ớt ngọt để trung hòa. Đây cũng là một kỹ năng hiếm có ở các nhà cung cấp khác.

Cách làm bún thịt nướng miền trung đơn giản tại nhà 

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bún thịt nướng miền Trung

2kg bún sợi nhỏ

600gr thịt nách heo hoặc nạc lưng, đùi

100gr đậu phộng

1 thìa cà phê nước màu

5 cọng hành lá

Rau xà lách, giá, dưa leo

Hành tím, tỏi được băm nhuyễn

Nguyên liệu làm nước mắm: 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước đun sôi để nguội, 2 thìa cà phê dấm, 3 thìa cà phê đường, tỏi băm, ớt băm

Các bước thực hiện Cách làm bún thịt nướng miền trung

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên thịt heo mua về bạn rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, cắt theo chiều dọc với chiều rộng khoảng 4 cm.

Tiếp theo, ướp thịt với 1 củ hành tím băm nhỏ, 1 củ tỏi băm nhỏ, 1 ít nước màu, 1/2  muỗng cà phê tiêu, 1/2 cà phê  đường, 1 cà phê  bột ngọt, 1/2 cà phê nước mắm, ruốc cá. Nước tương ướp ít nhất 30 phút cho ngấm đều thịt.

Tiếp theo, bạn rửa sạch rau và để ráo nước. Cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Giá đã được rửa sạch.

Cắt dưa chuột thành từng lát mỏng và cắt thành các cọng dài, nhỏ theo chiều ngang.

Đậu phộng giòn, vàng và mặn. Rây toàn bộ vỏ và dã hơi dối.

Bạn cũng có thể làm mỡ hành tây béo ngậy. Tiến hành như sau. Hành lá thái nhỏ, phi với ít dầu cho thơm.

Bước 2: Nướng thịt

Dùng que xiên thịt hoặc nướng trên lửa vừa để thịt chín vàng đều. Khi thịt săn lại, phết mỡ hành lên trên.

Nếu không muốn nấu bằng than, bạn có thể hâm nóng lại trong lò vi sóng và tra dầu mỡ khi nấu xong.

Bước 3: Trình bày

Bước cuối cùng bạn cho một phần bánh phở, một phần dưa leo, một phần giá đỗ và một ít rau sống vào tô. Sau đó cho thịt heo quay lên trên. Cuối cùng bạn rắc đậu phộng và đồ chua lên trên rồi rưới nước mắm chua ngọt lên trên để tạo nên món bún thịt nướng miền trung rang muối ngon đúng điệu.

Cách làm nước mắm chấm, nước lèo cho món bún thịt nướng 

Chuẩn bị nước mắm cũng quan trọng không kém. Người người miền trung không ăn nước mắm chua ngọt tỏi ớt mà ăn kèm rau sống như bún, thịt, nước Sài Gòn. Ở Miền trung mọi người dùng từ “nước lèo”, thứ nước chấm này giống như linh hồn của món bún chả được nấu kỹ vậy

Chuẩn bị súp rất dễ dàng, nhưng đừng vội vàng. Trộn nước và bột năng, xì dầu, lạc rang và vừng, đường, nước mắm, và một ít muối, khuấy đều rồi đun sôi. Không thể đặc hoặc lỏng quá mà phải đặc, đậm đà hương vị. Thành phẩm là một hỗn hợp đậm đà, có màu nâu nhạt, bạn chỉ cần đổ ra bát để ăn là có thể để lại bát mỳ rang thơm ngon mãi không thôi.

Sau khi hoàn thành tất cả các công đoạn, bạn chỉ cần cho một ít mì vào tô, thêm rau sống, thịt lên trên, đặt một ly nước lèo bên cạnh là tô mì đã có ngay màu sắc và hương vị hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm chua ngọt của đu đủ và cà rốt. Hãy coi đó là cách kích thích vị giác của bạn. Bún thịt nướng thường nhấn mạnh vị béo ngậy của thịt ba chi nướng, sự kết hợp của cách làm bún thịt nướng miền trung và nước chấm rất khéo léo vừa miềng.

Đánh giá post