Xu Hướng 5/2024 # Cách Tạo Hot Face, Tăng Lượt Follow Và Like Facebook Hiệu Quả # Top 4 Yêu Thích

Có gần 70 triệu tài khoản Facebook ở Việt Nam. Hơn 2/3 dân số Việt Nam sử dụng Face, đây là một con số khổng lồ. Facebook cung cấp một lượng lớn khán giả tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Thế bạn có giải pháp gì cho trang Facebook của mình chưa?

Vậy cách nào để tạo 1 hot Face hay tăng lượt theo dõi cho Fanpage của bạn.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách để tạo 1 hot Face và một fanpage tốt với hàng ngàn lượt theo dõi.

10 chiến thuật  đầu tiên cần nắm rõ để có được lượt like Facebook.

 1/ Một chiến lược thông minh rõ ràng

Bất kỳ một công việc nào cũng nên có chiến lược. Một chiến lược Facebook thông minh, sẽ giúp bạn tiết kiệm và bán được nhiều hàng hơn.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn có muốn nhiều lượt like nhưng lại không có khách hàng?. Xác định tính cách khán giả của bạn có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Sau cùng, bạn cần biết mình đang nói chuyện với ai để sử dụng các công cụ và giọng điệu phù hợp. Bạn cần xác định được đúng mục tiêu để thực hiện việc tạo tác nội dung hình ánh đúng nhất.

Xác định được mục tiêu cũng giống như việc xác định được con đường để đi đến đích.

Nghiên cứu sự cạnh tranh.

Mục tiêu đề ra

Đơn giản chỉ nhằm mục đích “nhiều lượt thích hơn” không thực sự là một mục tiêu tiếp thị của Facebook ? Thay vào đó hãy cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và kịp thời. Mục tiêu của bạn là khách hàng thực tế.

2/Tạo một Trang tuyệt vời và chỉnh và chú trọng thương hiệu.

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng điều quan trọng nhất thường bị bỏ qua. Nếu bạn muốn thu thập lượt Thích, bạn phải có một Trang tuyệt vời và liên tục có những bài đăng tuyệt vời.

Sử dụng tất cả các yếu tốt của phần giới thiệu.

Phần Giới thiệu trên Trang Facebook cho phép bạn cung cấp thông tin cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Ngoài thông tin liên hệ của mình, bạn có thể thêm ngày thành lập doanh nghiệp của mình,… thật sự chi tiết và chuyên nghiệp.Tất cả thông tin này giúp xây dựng uy tín của bạn và thuyết phục niềm tin từ khách hàng. Nó cũng giúp bạn xuất hiện trong các tìm kiếm bên ngoài Facebook. Nó có thể được truy cập nhiều hơn từ lượt tìm kiếm tự nhiên.

Facebook cũng xem một Trang có hồ sơ hoàn chỉnh là đáng tin cậy hơn. Và có thể bài đăng bạn xuất hiện nhiều hơn trên bảng tin.

Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện hấp dẫn.

Ảnh bìa và ảnh đại diện của bạn tạo ấn tượng trực quan đầu tiên về doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Tốt nhất ảnh bìa nên có logo công ty và SĐT, Website. Ảnh đại diện thường là logo công ty. Tốt nhất nên có ảnh tập thể công ty ở ảnh bìa hoặc sản phẩm.

Về mặt chi tiết kỹ thuật, ảnh đại diện của bạn hiển thị trên Trang của bạn ở dạng 170 x 170 pixel trên máy tính và 128 x 128 pixel trên điện thoại thông minh. Bạn hiển thị ảnh bìa trên Trang của mình ở 820 pixel x 312 pixel trên máy tính và 640 pixel x 340 pixel trên điện thoại thông minh. Facebook khuyên bạn nên sử dụng ảnh bìa có kích thước 851 x 315 pixel và nhỏ hơn 100KB. Kích thước đúng cho hình ảnh chất lượng nhất và thời gian tải nhanh hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng Video khoảng 20 giây để thay bằng ảnh bìa.

Ghim một bài đăng hoạt động tốt nhất.

Nếu bạn có một bài đăng thu hút được số lượng Thích đặc biệt cao, hãy ghim nó. Bởi đó là bài đăng nhận được nhiều quan tâm. Khi bạn chọn ghim một bài đăng, bài đăng đó vẫn ở đầu Trang của bạn. Khi đó mọi người sẽ nhìn thấy nó trước bất kỳ bài đăng nào khác của bạn. Bạn có thể thay đổi bài đăng đã ghim của mình thường xuyên nếu bạn muốn. H đảm bảo giữ cho nó luôn mới, luôn làm nổi bật nội dung hoạt động tốt nhất của bạn ở vị trí dễ thấy này.

Những bài đăng nhận được nhiều sự quan tâm sẽ khiến người dùng quan tâm đến trang của bạn. Từ đó việc nhấn theo dõi hoặc like sẽ cao hơn.

3/Làm cho Trang Facebook của bạn dễ tìm

Chọn một tên Trang dễ khám phá.

Tạo một thương hiệu dễ thương + với tên sản phẩm hay doanh nghiệp. Giữ mọi thứ đơn giản và giúp họ dễ dàng tìm thấy bạn bằng cách sử dụng tên thương hiệu của bạn. Không thêm các từ khóa không cần thiết — những từ khóa này sẽ chỉ làm cho Trang của bạn trông như spam.

Chọn một tên người dùng dễ nhớ và nhất quán.

Tên người dùng của bạn nên dễ nhớ và dễ tìm. Hãy tạo ra một URL và USER bằng tên thương hiệu hay sản phẩm của bạn. Đôi khi nó có thể có nhiều lợi ích cho bạn

Thêm theo dõi Facebook và nút Thích vào trang web hoặc blog của bạn.

Ai đó có thể bấm theo dõi và thích trang của bàn vì một bài trên web. Hãy thêm nút theo dõi và thích hay share trên web và gắn trang của bạn vào. Họ có thể sẽ kết nối với bạn qua Facebook. Đây là một mẹo phổ biến.

Nhúng một bài đăng trên Facebook vào trang web hoặc blog của bạn.

Tùy chọn này cung cấp khả năng hiển thị nhiều hơn cho Trang Facebook của bạn. Nếu bạn không thể làm có thể bỏ qua hoặc nhờ người giúp.

Thêm trang của bạn vào chữ ký Gmail.

Có thể khách hàng đối tác hay bạn của bạn sẽ cần. Họ có thể bấm like trang của bạn để dễ dàng cho việc theo dỗi bạn hơn

Nhắm mục tiêu chia sẻ.

Các bài đăng trên Facebook được chia sẻ giúp tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn. Một lượt chia sẻ cũng chỉ ra rằng nội dung của bạn hữu ích và họ cần nó. Lượt chia sẻ nhiều giúp bạn có thêm uy tín với khán giả có thể chưa quen với thương hiệu của bạn.

Mời các liên hệ và nhân viên hiện có thích trang Facebook của bạn.

Facebook. Lưu ý đừng nên mời quá nhiều lời mời kết bạn đến người khác, bạn có thể bị Unfriend. Hãy tạo một tin nhắn giải thích giá trị mà bạn nghĩ những người liên hệ của mình có thể nhận được khi thích Trang của bạn. Nói về họ, không phải về bạn.

Đừng giới hạn việc quảng bá Trang Facebook của bạn trên thế giới trực tuyến. Bao gồm địa chỉ Trang của bạn trên danh thiếp và văn phòng phẩm của công ty. Tổ chức những sự kiện nhỏ nhỏ.

Hãy tận dụng những thứ chẳng hạn như áo đồng phục hoặc quà tặng cũng nên in địa chỉ trang.

Facebook khuyên bạn nên  chia sẻ “ngắn gọn, dễ đọc và hình ảnh bắt mắt.” Điều đó trông như thế nào trong thực tế?

Bao gồm hình ảnh hấp dẫn.

Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra hình ảnh cũng mang đến nhiều lượt thích hơn. Nếu bạn không có hình ảnh cho mình hãy tham khảo những kho lưu trữ ảnh miễn phí.

Viết tiêu đề tuyệt vời.

Làm cho các tiêu đề của bạn có nhiều thông tin.

Sử dụng dòng tiêu đề của bạn để đặt kỳ vọng thích hợp về nội dung bài đăng.

Rõ ràng và chính xác.

Đừng ngại thêm vài con số thực tế.

Thêm các tính từ nhấn mạnh.

Đừng quá khuyến mại.

Có thể bạn đang suy nghĩ rằng khuyến mại sẽ thu hút lượt like. Điều đó đúng nhưng nó cần một giới hạn. Một số khảo sát đã nói rằng người dùng không like nhưng bài viết như sau:

Hướng mọi người mua sản phẩm hoặc tải xuống ứng dụng (mà không cung cấp bất kỳ nội dung hoặc thông tin có giá trị nào khác)

Khuyến mãi quá nhiều khiến người dùng khó chịu.

Cung cấp cho người theo dõi những gì họ muốn.

Ví dụ:Nếu phần lớn nhận xét trên Trang của bạn là các câu hỏi về dịch vụ khách hàng, hãy thử tạo nội dung tập trung vào việc giúp những người theo dõi sử dụng sản phẩm của bạn tốt hơn. Nếu khách hàng đang thắc mắc về việc sử dụng hoặc tính năng, hãy làm một video hoặc một bài viết về nó. Chỉ cần cung cấp nội dung mà khách hàng cần bạn sẽ nhận được uy tín. Nhiều lần uy tín sẽ nhận được lượt thích.

Đầu tư vào video.

Mỗi một trang muốn thu hút lượt like đều cần một video chiến lược. Bài đăng của chúng tôi phác thảo 4 thành phần chính của một video truyền thông xã hội hoàn hảo là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Khi bạn đã nắm được các nguyên tắc đó, hãy xem bài đăng của chúng tôi với sáu loại video mà nhà tiếp thị truyền thông xã hội cần thử , bao gồm video trực tiếp và video 360.

5/Nhất quán và đúng thời điểm.

Đăng liên tục.

Cung cấp những nội dung chất lượng và nhất quán cho người dùng cần là điều cần thiết. Cần tạo một lịch trình và kế hoạch đăng bài thích hợp nhất.

Đăng vào đúng thời điểm.

Thời điểm giữ vai trò cực kỳ quang trọng. Theo bạn thời điểm nào mà người dung hay khách hàng bạn lướt Facebook ? Hãy vạch ra một bài phân tích về khách hàng để có chiến lược tốt.

Hãy phản hồi.

6/Tổ chức trò chơi nhỏ.

Tổ chức những Mini Game là cách tăng lượt thích. Phần thường là những phần quà nhỏ. Những mini game sẽ giúp bạn tăng được lượt thích và chia sẻ, từ đó khách hàng sẽ theo dõi trang bạn nhiều hơn

7/Tương tác với các thương hiệu và cộng đồng khác trên Facebook

Hãy nhớ rằng Facebook chủ yếu là một mạng xã hội . Tham gia tương tác với thị trường ngách hoặc đối thủ cũng là một giải pháp. Ví dụ bạn bán giày công sở, bên kia là các sản phẩm quần áo công sở. Tương tác chéo có thể là giải pháp để tăng lượng khách hàng

8/Kiến thức cốt lõi.

Điều này thực sự sẽ không có gì ngạc nhiên. Facebook muốn mọi người thích News Feed của họ. Cũng giống như thuật toán Google nội dung có giá trị được chia sẻ nhiều sẽ được hiển thị nhiều. Hãy hạn chế những nội dung rác khiến nhiều người khó chịu.

Một cách bổ sung để tận dụng thuật toán Facebook là thử video trực tiếp. Thuật toán ưu tiên các chương trình phát sóng trực tiếp, đưa chúng lên cao hơn trong Bảng tin. Nếu bạn có một sự kiện hoặc thông báo hướng dẫn hãy sử dụng nó. Tuy nhiên bạn cần có kiến thức về những gì mình nói để đảm bảo giá trị chính xác

Tăng cường một bài đăng.

Bằng cách thúc đẩy một bài đăng, bạn có thể mở rộng đối tượng ngoài những người đã thích Trang của bạn. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một bài đăng đã được chứng minh là hấp dẫn bằng cách mang lại một số lượng lớn Lượt thích trên Facebook từ những người đã theo dõi Trang của bạn.

Chạy một chiến dịch.

Facebook đưa ra các mục tiêu chiến dịch phù hợp với mọi loại hình kinh doanh.

10/Học hỏi từ Facebook Insights.

Phân tích Thông tin chi tiết về trang Facebook có thể cho bạn cái nhìn rõ ràng về người hâm mộ hiện tại của bạn. Điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu tốt hơn cho các nỗ lực của Facebook trong tương lai.

Sau tất cả những kiến thức cần có là kinh nghiệm. Từ việt phân tích những sai lầm hay bỏ sót hãy làm lại nó một cách hoàn thiện nhất. Đây chỉ là 10 gợi ý củng cố kiến thức cơ bản. Điều bạn cần là kinh nghiệm dài lâu và một sự cố gắng tạo ra giá trị cho người sử dụng.

17 tuyệt chiêu  tiếp theo để tăng lượt view hay follow cho fanpage.

1.Sử dụng Clip hài.

Bạn sưu tầm những clip hài trên các trang MXH nước ngoài việt sub hoặc úp lại trên fanpage của bạn. Đây là cách thông dụng mà nhiều fanpage giải trí hay làm.

Nhớ thêm hashtag ví dụ như giải trí, vui vui, clip hài,…. vào để có được view.

Bạn có thể tạo 1 tài khoản trên Weibo, Renren, tiktok để nhận và đăng clip.

2.Livestream Film.

Bạn nên youtube hay các trang phim nổi tiếng và bắt đầu stream những bộ phim hay. Khi đó người xem sẽ xem, chia sẻ và theo dõi fanpage của bạn.

3. Đăng nội dung có giá trị.

Ví dụ : Bạn bán mỹ phẩm bạn nên thường xuyên đăng bài về cách sử dụng mỹ phẩm đúng cách, cách chăm sóc da, mẹo trị mụn,…. từ đó bạn sẽ có lượng Fan trung thành.

4. Chia sẽ lại nội dung hay.

Đừng ngại chia sẻ lại những nội dụng hay trên Page người khác. Ví dụ bạn có thể lên các Page của các trang báo lớn, chia sẻ những tin tức giật gân lên trang của bạn nhiều người quan tâm sẽ follow  trang của bạn để xem tiếp các tin khác.

5. Đăng bài liên tục úp video liên tục.

Ví dụ đối tượng của bạn là sinh viên bạn nên đăng các tin hay về giới trẻ, sao, tin 9x 10x.

Đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng bạn nên share các clip giải trí các mẹo văn phòng hay,…. tùy vào trường hợp chúng ta sẽ có những giải pháp khác nhau.

7/ Giảm giá để khuyến khích chia sẻ.

Bạn đừng ngại giảm giá để khuyến khích việc chia sẻ bài viết trên page của bạn. Các bạn đôi khi cũng phải có cái gì đó để thu hút hay giữ chân khách hàng bằng việc siêu giảm giá chẳng hạn.

8/ Minigame.

Thực hiện các dạng chương trình Mini game, quà tặng để khuyến khích like, share, follow fanpage.

Nếu bạn muốn tăng Facebook thích, cách dễ nhất để làm điều đó trên trang web của bạn là thêm một Facebook Giống như Widget bởi Widgetic .

Các ứng dụng thêm một biểu tượng như vào các trang web nhất định của cửa hàng của bạn, chẳng hạn như các trang sản phẩm . Nó cũng có thể hiển thị những người mua sắm những người khác thích trang của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu tìm ra cách tăng lượng người theo dõi trên Facebook, công cụ miễn phí này sẽ tiếp tục phát triển Facebook theo cách đơn giản cho bạn.

9. Share bài viết lên các kênh MXH khác.

Hiện các kênh MXH luôn liên kết với nhau đừng ngại Share chúng lên các kênh MXH khác để tăng lượt view và Share.

10. Gửi email marketing và kèm nút Follow Fanpage.

Bạn có thể gửi thêm Email makerting và kèm theo nút Follow Fanpage để người đọc email có thể theo dõi bạn.

Hoặc bạn có thể gửi kèm đường link để khách hàng vào đó và follow bạn nếu cần.

11. Mời mọi người thích trang của bạn

Cách dễ nhất để tăng lượng người theo dõi Facebook là mời mọi người thích trang của bạn. Cách đơn giản nhất vẫn là nhắn tin với bạn bè của bạn.

Tuy nhiên, dù đã mời mọi người theo cách thủ công nhưng cuối cùng tôi vẫn bị Facebook khóa tạm thời. Vì vậy, bạn cần phải tăng tốc độ số lượng người bạn mời cùng một lúc. 

12. Tạo Nội dung Viral

Mọi người sẽ gắn thẻ bạn bè của họ trong bài đăng, điều này thường giúp tăng mức độ tương tác và tăng phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội. Một nội dung hay và ý nghĩa sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Khi đó họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn, like trang bạn. Từ đó bạn sẽ nhận được tương tác cũng như lượt follow cao hơn.

13 .Tổ chức Quà tặng

Quà tặng là một cách tuyệt vời để tăng lượt thích trên Facebook. 

Chia sẻ quà tặng của bạn đến các nhóm hoặc diễn đàn thích hợp trên Facebook, trang web tặng quà và tất nhiên trên trang Facebook của bạn. 

Mỗi món quà tương đương với việc chia sẻ và tương tác. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc chi phí cũng như cách làm thế nào để hiệu quả nhất.

14. Hợp tác với Người có ảnh hưởng

Nếu bạn muốn biết cách thu hút người theo dõi trên Facebook, bí mật đôi khi nằm ở mối quan hệ đối tác với influencer . 

15. Tương tác với cộng đồng của bạn

Một số thương hiệu thương mại điện tử lớn nhất không tương tác với khách hàng của họ. Điều đó mang lại cho nhà bán lẻ nhỏ nhất một lợi thế cạnh tranh rất lớn. 

16. Hashtag It Up

Mặc dù “hashtag” khiến hầu hết mọi người nghĩ về Twitter hoặc Instagram, bạn cũng có thể tăng lượng người theo dõi trên Facebook bằng cách sử dụng hashtag trong các bài đăng trên Facebook của mình. 

Khi nói đến thẻ bắt đầu bằng # , có hai cách tiếp cận chính. Bạn có thể sử dụng một thẻ bắt đầu bằng # theo nghĩa đen như #fashion cho bài đăng thời trang. 

17. Cung cấp Phiếu giảm giá để Thích Trang Facebook của bạn

Toàn bộ điểm của việc thu hút người theo dõi trên Facebook là để có được doanh số bán hàng. Với ứng dụng Cửa sổ bật lên lượt thích trên Facebook , bạn có thể cung cấp cho khách hàng một phiếu giảm giá nếu họ thích trang của bạn. 

Ứng dụng này cũng là cách để giữ chân khách hàng và kích thích sự tò mò.

7 tuyệt chiêu tăng lượt tương trên Facebook cho hotFace.

1/Tăng hoạt động trên Facebook.

Bạn thường xuyên chịu khó đăng hình ảnh và stt trên facebook.

Những hình ảnh hoạt động của bạn đôi khi sẽ được chia sẻ và khi đó bạn sẽ nhận được nhiều lời mời kết bạn và theo dõi hơn.

3/Đăng những clip hay hoặc sử dụng mạng tik tok.

Tik tok là cách hay để bạn có thể tăng được lượt theo dõi trên FB. Bạn cũng có thể quay những clip vui nhộn để thu hút người theo dõi.

4/Đăng tải nội dụng hữu ít.

Bạn cũng nên thường xuyên đăng tải những nội dụng hữu ít như mẹo vặt, chia sẻ những thông tin giá trị.

6/ Xuất hiện trên các kênh MXH.

Bạn thường xuyên chịu khó xuất hiện trên các kênh MXH để trở thành Hotface.

7. Xuất hiện trên các trang báo hay các game show truyền hình.

Nếu may mắn bạn có thể được xuất hiện trên báo hay các game show truyền hình bạn sẽ nhận được lượt theo dõi rất lớn.

Ngoài ra nếu bạn là một youtube bạn sẽ có lượt theo dõi cũng rất lớn.

Phần kết luận

Bây giờ bạn đã có cơ hội về cách tăng người theo dõi trên Facebook. 

Đã có rất nhiều thay đổi lớn xảy ra tại Facebook trong vài tháng qua. Nó vẫn là nền tảng xã hội phổ biến nhất . Và 2,60 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng của họ không phải là trò đùa. 

Tất cả những người dùng này có thể chuyển thành cơ hội phát triển lớn nếu bạn chơi đúng bài của mình.

Hy vọng rằng một số thủ thuật này sẽ giúp bạn tăng số lượng người theo dõi Facebook hoặc khiến bạn thành hotface.

Bạn có bao nhiêu người theo dõi Facebook?