Đề Xuất 5/2024 # Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Đăng Nhập Yahoo Trong Vòng “1 Nốt Nhạc” # Top 3 Yêu Thích

Có thể nói rằng, Yahoo là ứng dụng gắn liền với “tuổi thơ dữ dội” của thế hệ 8x, 9x đầu đời. Tiếng “buzz” huyền thoại và sử hộp thư trực tuyến yahoo đã tạo nên những năm tháng khó quên. Hiện nay, với sự xuất hiện của nhiều ứng dụng chat và gửi thư trực tuyến, Yahoo không còn “huy hoàng” như  trước. Thế nhưng ứng dụng này vẫn có rất nhiều ưu điểm và lượng người sử dụng tương đối. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn tạo tài khoản đăng nhập Yahoo đơn giản nhất.

Đôi nét về Yahoo Mail

Yahoo có nhiều tính năng tiện ích

Hướng dẫn tạo tài khoản đăng nhập Yahoo miễn phí

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Yahoo qua địa chỉ: https://login.yahoo.com

Bước 2: Khai báo thông tin cần thiết để tạo tài khoản:

Điền các thông tin cần thiết

Họ tên: Điền họ và tên của bạn

Tên truy cập Yahoo: Là tên bạn dùng truy cập vào hệ thống. Tên này không được trùng với tên Yahoo đã đăng ký. Yahoo cũng gợi ý cho bạn những tên truy cập khác tương tự với tân bạn muốn đặt.

Mật khẩu: Cần có ít nhất 8 ký tự, trong đó phải có từ 1 ký tự thường, 1 ký tự số, 1 ký tự chữ in hoa trở lên.

Số di động: Theo hướng dẫn tạo tài khoản đăng nhập yahoo thì đây là phần bắt buộc. Điền số di động vào sẽ hỗ trợ khi bạn quên mật khẩu. Nó giúp nâng cao vấn đề bảo mật, chỉ khi xác thực qua số điện thoại thì bạn mới có thể lấy lại hoặc đổi mật khẩu mới.

Ngày tháng năm sinh và giới tính

Số điện thoại khôi phục tùy chọn: Phần này không bắt buộc, bạn có thể điền số điện thoại của người thân, bạn bè để có thể lấy lại mật khẩu

Mối quan hệ: Điền mối quan hệ của bạn với người mà bạn lấy số điện thoại để khôi phục.

Khi điền xong tất cả những thông tin này, bạn ấn “Tạo tài khoản”

Bước 3: Xác thực khởi tạo tài khoản Yahoo mới

Bước 4: Sử dụng tài khoản Yahoo Mail

Theo hướng dẫn tạo tài khoản đăng nhập Yahoo, sau khi xác thực xong, bạn có thể sử dụng Yahoo, truy cập hòm mail và sử dụng các tính năng của hệ thống này.

Tạo tài khoản thành công

Cách đăng nhập tài khoản Yahoo qua Yahoo Account Key

Bước 1: Tải một ứng dụng di động bất kỳ của Yahoo. Tốt nhất là bạn nên tải Yahoo mail hoặc cũng có thể dùng một số ứng dụng khác như Yahoo Messenger, Yahoo Finance,….

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Yahoo vào ứng dụng trên điện thoại

Yahoo Account Key

Bước 5: Sau khi thực hiện xong bước 4, danh sách thiết bị di động mà bạn đã từng đăng nhập vào Yahoo sẽ hiện ra. Hãy chọn “Send me a notification” cạnh thiết bị mà bạn muốn dùng.

Giao diện Yahoo Mail

Một số vấn đề gặp phải khi sử dụng Yahoo

Vấn đề về mật khẩu và tên đăng nhập Yahoo

Nếu bạn chẳng may quên mật khẩu và tên đăng nhập Yahoo thì hãy dùng công cụ trợ giúp đăng nhập để tìm tên truy nhập, lấy lại quyền truy cập vào tài khoản. Hãy nhập số điện thoại di động để khôi phục lại mật khẩu hoặc điền địa chỉ email thay thế. Trường hợp bạn biết tên đăng nhập nhưng muốn đặt lại mật khẩu để tăng tính bảo mật thì hãy thay một mật khẩu mới với độ dài tương đối sau khi lấy lại được quyền truy cập tài khoản.

Theo hướng dẫn tạo tài khoản đăng nhập Yahoo, nếu trình duyệt ghi nhớ mật khẩu của bạn thì có thể kiểm tra tùy chọn cài đặt tự động.

Hệ thống thông báo lỗi “ID hoặc mật khẩu không hợp lệ”

Nếu hệ thống thông báo lỗi này thì có nghĩa là mật khẩu cùng tên đăng nhập của bạn đã gặp vấn đề. Nó không trùng khớp với thông tin có trên hồ sơ Yahoo. Vì vậy, hãy cân nhắc một số hành động sau đây:

– Kiểm tra phím”num lock” hoặc caps lock”, đây là những phím có thể làm thay đổi nội dung bạn nhập vào.

– Cập nhật phần tùy chọn tự động điền thông tin trên trình duyệt. Nếu như chọn tự động ghi nhớ mật khẩu thì bạn nên cập nhật lại sau khi mật khẩu đã thay đổi.

– Thử trình duyệt web khác. Nếu có thể đăng nhập tài khoản Yahoo trong trình duyệt web khác thì lỗi này không xuất phát từ tài khoản của bạn. Lúc này, bạn cần tìm và khắc phục vấn đề trong trình duyệt yêu thích.

Đổi mật khẩu

– Có người thay đổi mật khẩu của bạn. Nếu bạn đã thực hiện đúng theo hướng dẫn tạo tài khoản đăng nhập Yahoo và nhập đúng mật khẩu nhưng hệ thống vẫn báo lỗi thì có thể mật khẩu của bạn đã bị người khác đổi. Với trường hợp này, hãy dùng “Trình trợ giúp mật khẩu” để truy cập tài khoản. Sau đó đổi mật khẩu, kiểm tra các tùy chọn cài đặt tài khoản Yahoo  và hoàn tác những thay đổi bạn không thực hiện.

Hiển thị thông báo “Lần đầu tiên đăng nhập ở đây?”

Nếu bạn đăng nhập tài khoản yahoo từ một thiết bị, vị trí nào đó mà hệ thống của Yahoo chưa thấy bạn dùng trước đó thì họ sẽ gửi một yêu cầu mã xác minh. Mã này có thể gửi qua email khôi phục hoặc số điện thoại.

Khôi phục tài khoản

Nếu có quá nhiều lần đăng nhập không thành công, hệ thống của ứng dụng này có thể khóa tài khoản của bạn tạm thời để bảo vệ tài khoản cho bạn. Sau 12 giờ, tài khoản sẽ tự động mở. Bạn có thể lấy lại quyền truy cập luôn và ngay với “Trình trợ giúp Đăng nhập”.

Hướng dẫn tạo tài khoản đăng nhập Yahoo cũng chỉ thêm rằng, hệ thống của ứng dụng sẽ hỏi xác minh danh tính nhiều lần khi họ phát hiện ra mối đe dọa với tài khoản của bạn. Lúc này, quyền truy cập của bạn có thể bị khóa tạm thời để bảo vệ thông tin. Một số lý do cụ thể như sau:

Hệ thống phát hiện rủi ro với mật khẩu của người dùng

Địa chỉ IP ẩn, thay đổi nhiều lần

Cố gắng đăng nhập Yahoo ở nhiều vị trí khác nhau trong thời gian ngắn

Khóa để bảo vệ tài khoản