Xem Nhiều 5/2024 # Hướng Dẫn Làm Yogurt Dẻo Mịn, Không Đông Đá Từ Bếp Familk # Top 0 Yêu Thích

Yogurt dẻo là loại sữa chua được chế biến theo công thức không giống với những loại sữa chua thông thường khác. Vì vậy, hàm lượng dưỡng chất có trong yaourt dẻo như: Protein, canxi, chất béo cũng cao hơn. Đồng thời loại bỏ được nhiều đường, lactose và cholesterol hơn. 

Nguyên liệu chính được sử dụng để làm sữa chua dẻo cũng là sữa tươi, sữa đặc nhưng được chế biến theo công thức đặc biệt giúp lượng nước trong sữa được loại bỏ nhiều hơn. Hiện nay, yaourt dẻo là món ăn mọi đối tượng yêu thích và sử dụng để bổ sung trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. 

Chuẩn bị nguyên liệu

Sữa tươi không đường: 1 lít

Sữa chua: 110ml

Sữa đặc: 300g 

Nước ấm: 300ml

Bột Gelatine: 25g

06 bước làm yogurt dẻo mịn không đông đá

Bước 1: Hoà tan bột gelatine trong 40ml nước ấm và ủ trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút. 

Bước 2: Đun hỗn hợp gồm 300g sữa đặc cùng 1 lít sữa tươi đến khi nóng lên khoảng 60 – 70 độ thì tắt bếp. Tuy nhiên, trong quá trình đun phải khuấy đều liên tục. 

Bước 3: Cho hỗn hợp ở bước 1 vào bước 2, đồng thời khuấy đều theo chiều kim đồng hồ một cách nhẹ tay. 

Bước 4: Đợi đến khi hỗn hợp ở bước 3 còn ấm khoảng 50oC thì tiếp tục cho sữa chua vào khuấy đều tay. 

Bước 5: Lọc hỗn hợp trên qua rây cho mịn rồi cho vào từng lọ nhựa hoặc thuỷ tinh có nắp đậy và để vào bơi khô ráo, thoáng mát từ 10 đến 12 tiếng

Bước 6: Mang sữa chua sau khi ủ cho vào ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 2 tiếng là có thể dùng được. 

Tại sao sữa chua bị dăm đá

Ủ quá lâu ở nhiệt độ không ổn định

Nhiệt độ cần ủ sữa chua là 40 – 44 độ C thì men sữa chua mới có thể hoạt động tốt. Thường bạn sẽ phải phơi ngoài trời nắng, hoặc ủ trong lò. Nhưng nếu không đạt được mức nhiệt độ này thì men sẽ không hoạt động được, dẫn đến hiện tượng nhớt. Đồng thời, quá trình ủ cũng cần phải kín, tránh tiếp xúc với không khí bên ngoài tránh trường hợp nhiễm khuẩn.

Khuấy hỗn hợp không đều và nhiệt độ đông lạnh không chính xác.

Hỗn hợp không được khuấy đều tay khiến cho nước và phần sữa chua bị tách ra nhanh chóng trước khi kịp đông dẫn đến hiện tượng đông đá. Khuấy không đều cũng khiến cho lượng men cái phân bổ trong hỗn hợp không chỉnh xác. Nhiệt độ không đủ thấp cũng khiến sữa và nước bị tách ra trước khi kịp đông đá, dẫn đến tình trạng tương tự. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo 2 công đoạn này phải chính xác.

Lợi ích của yogurt dẻo với sức khoẻ

Không chỉ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn, sữa chua dẻo còn được rất nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng và bổ sung trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Bởi thực phẩm này mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Cách ăn sữa chua dẻo cũng quan trọng không kém để cơ thể có thể hấp thụ tối đa dinh dưỡng. 

No1: Giúp giảm cân, duy trì vóc dáng

Với thành phần chứa nhiều chất béo nên người ăn sữa chua dẻo sẽ có cảm giác no lâu hơn. Từ đó, giúp những người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân khống chế được cơn đói, cảm giác thèm ăn và không khiến cơ thể phải nạp thêm lượng calo. Thế nên, sữa chua dẻo được nhiều người thừa cân, béo phì bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. 

No2: Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong thành phần của yogurt dẻo có chứa hàm lượng lớn lợi khuẩn. Từ đó, giúp phòng ngừa được sự xâm nhập của hại khuẩn tấn công hệ tiêu hóa. Đặc biệt là với những bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày,… 

No3: Giúp cân bằng huyết áp

Huyết áp của con người sẽ được cân bằng và giữ ở mức ổn định hơn nếu thường xuyên sử dụng sữa chua dẻo. Bởi theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong thành phần của thực phẩm này có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho huyết áp như: Chất xơ, cali, protein,… 

No4: Giúp xương và răng chắc khỏe

No5: Tốt cho não bộ

Theo nhiều nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng, trong thành phần của sữa chua dẻo có chứa một lượng lớn Vitamin B12. Đây là một trong những dưỡng chất rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ. 

No 6: Trị mụn, làm lành da

Với thành phần chứa nhiều lợi khuẩn, sữa chua dẻo được biết đến là loại thực phẩm có khả năng điều trị mụn, kháng viêm hiệu quả. Không chỉ vậy, món ăn thơm ngon này còn có khả năng dưỡng da, liền sẹo và làm lành vết thương nhanh chóng khi chứa hàm lượng lớn kẽm và Vitamin B. 

Lời kết

Nhìn chung, sữa chua dẻo là thực phẩm thơm ngon và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vậy nên, món ăn này được tất cả mọi đối tượng từ trẻ em cho tới người lớn yêu thích. 

Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để thực hiện cách làm sữa chua dẻo được chia sẻ bên trên thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm yogurt dẻo được chế biến sẵn của Familk. Với quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, thơm ngon, giá thành phải chăng, đây hiện đang là chế phẩm từ sữa được nhiều người ưa chuộng nhất trên thị trường. Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn hãy liên hệ với Familk theo địa chỉ sau đây: 

Địa chỉ: 22/9 Mai Văn Ngọc P10 Q.Phú Nhuận

Điện thoại: 0905 66 93 66