Xu Hướng 4/2024 # Mẹo 1: Cách Làm Giấm Rượu Vang Từ Rượu Lên Men # Top 4 Yêu Thích

Giấm rượu được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, y học cổ truyền. Nếu rượu của bạn bị chua, bạn không cần phải rót nó. Thức uống này có thể được cung cấp một cuộc sống thứ hai bằng cách chuẩn bị giấm rượu vang.

Chọn công thức của bạn

Bạn sẽ cần

– rượu lên men;

– bao bì thủy tinh;

– nước;

– đường.

Hướng dẫn

1

Nếu rượu để bàn có vị chua, bạn có thể làm giấm rượu từ nó bằng công thức sau. Lấy 1, 5 lít đồ uống nói trên và rót vào bình thủy tinh năm lít. Thêm 4, 5 lít nước đun sôi ở đây.

2

Trong giấm sẽ đi và kẹo mật ong. Lấy 400 gram mật ong hoặc đường và thêm vào thùng chứa quá.

3

Tiếp theo, đổ vào cao răng hỗn hợp lỏng – trầm tích từ rượu, khuấy lại nội dung một lần nữa. Đặt hộp chứa bằng gạc ở nơi ấm áp tối. Ở đây rượu sẽ đi lang thang 50-55 ngày.

4

Sau đó, đặt một lớp gạc ba lớp lên một cái rây hoặc chao và lọc sản phẩm lỏng thu được. Chai nó, đóng chặt. Giữ giấm rượu tự chế ở nơi mát mẻ.

5

Thêm nó vào món salad. Nó rất tốt cho việc ướp cá, thịt. Bạn có thể làm cho rau nối với giấm từ rượu lên men. Vì nó kéo dài gần 2 tháng, hãy chuẩn bị trước để bạn có thể sử dụng nó để đóng hộp trong mùa thu hoạch.

6

Thuật ngữ của giấm lão hóa khá lớn, vì vậy bạn cần phải làm điều đó rất lâu trước mùa co giật và xoắn.

7

Nếu bạn muốn chuẩn bị giấm rượu theo một công thức cũ của Bồ Đào Nha, bạn sẽ cần một thùng gỗ sồi hoặc ít nhất là dăm gỗ của cây này.

8

Trước tiên, bạn cần phải có được bộ khởi động, được thực hiện theo công thức trước đó. Chỉ thay vì rượu vang, sử dụng nước nho. Đủ 150-200 gram giấm rượu vang.

9

Đổ nó và 1, 5 lít rượu chua vào thùng gỗ sồi. Nếu không, hãy lấy hộp đựng thủy tinh và đặt một vài mảnh gỗ sồi ở đó. Tùy chọn, bạn có thể thêm que quế.

10

Để container trong một tháng ở nhiệt độ phòng trong nhà. Sau giai đoạn này, sản phẩm sẽ sẵn sàng. Giữ nó trong tủ lạnh. Sau khi một ít giấm vẫn ở dưới đáy, thêm một loại rượu chua hoặc rượu thông thường khác, để nó trong phòng và sau một tháng giấm rượu sẽ sẵn sàng một lần nữa.

Chú ý

Thành phần cho giấm có thể được trộn trong một cái chảo men hoặc trong một cái lọ, nhưng với một cái thìa gỗ có tay cầm dài. Khi trộn đồ uống có tính axit với đồ vật bằng sắt và nhôm và thùng chứa không thể được sử dụng. Ngoài ra, một chiếc thìa gỗ sẽ không làm hỏng lọ thủy tinh.

Lời khuyên tốt

Đối với việc chuẩn bị giấm là tốt để sử dụng rượu vang sản xuất riêng của mình. Không đổ ra trầm tích hình thành trong quá trình lắng, nhưng đặt nó trong một cái lọ hoặc chai có nắp và lưu trữ trong tủ lạnh. Bạn sẽ luôn luôn có mặt của cao răng.

Mẹo 2: Cách sử dụng giấm rượu vang

Giấm là một chất bảo quản tự nhiên và axit ăn được. Điều này giải thích phạm vi rộng của sản phẩm này trong gia đình. Giấm rượu vang được sử dụng không chỉ để bảo quản, nó có thể cải thiện hương vị của phôi hoặc món ăn.

Bạn sẽ cần

– thảo mộc tươi, gừng, vỏ chanh, ớt đỏ.

Hướng dẫn

1

Sử dụng giấm rượu vang trắng như một món salad trộn, để chuẩn bị nước sốt và nước xốt cho các món cá và rau. Sử dụng giấm rượu vang đỏ để làm nước sốt cho trò chơi, thịt cừu, thịt bò, cũng như một cơ sở cho giấm gia vị.

2

Chuẩn bị giấm cay: lấy giấm rượu vang đỏ, cho vào đó các loại thảo mộc cay (thì là, tỏi, rau mùi tây, cần tây, húng quế, hoặc hỗn hợp gia vị), để nó ủ trong một đến hai tuần ở nhiệt độ phòng.

3

Cho giấm có vị ngọt hoặc cay nồng mong muốn bằng cách thêm một chút quế hoặc ớt đỏ. Hương vị dễ chịu được đưa ra bởi vỏ chanh, gừng (tất cả các loại thảo mộc và gia vị phải được phủ hoàn toàn bằng giấm). Sử dụng để tinh chế hương vị của salad, vinaigrette, nước sốt, ướp.

4

Sử dụng giấm balsamic thay vì rượu vang đỏ trong tất cả các công thức nấu ăn có mặt.

5

Sử dụng giấm (3%) để axit hóa, làm sắc nét món ăn, phục hồi hoặc cải thiện màu sắc. Soda, được ngâm với giấm, được thêm vào shortbread, bột bánh kếp để làm cho nó lỏng lẻo.

6

Khử trùng bảng bếp bằng giấm: rửa và lau bằng vải thấm giấm, sau đó rửa lại bằng nước.

7

Loại bỏ mùi của dụng cụ nấu bằng nhôm: đổ nước sôi lên nó với một ít giấm. Loại bỏ rỉ sét từ các dụng cụ bằng bạc và đồng: lau bằng vải mềm ngâm giấm. Để tránh bị cháy trên một cái chảo mới, trước khi sử dụng lần đầu tiên, hãy đổ một vài giọt giấm vào nó. Thêm 2-3 giọt giấm để đánh trứng hoặc đánh trứng để tránh bị cháy.

8

Làm sắc nét mù tạt: pha loãng với nước ấm và thêm một chút giấm. Thêm nó vào daikon bào để loại bỏ vị đắng của nó. Ướp cá luộc với giấm để loại bỏ mùi tanh.

9

Thêm một vài giọt giấm vào gạo trong khi nấu: cơm nấu này sẽ lâu hơn.

Cách sử dụng giấm táo

Giấm rượu

ứng dụng giấm rượu

Mẹo 3: Cách làm giấm tự làm

Theo truyền thuyết, giấm đầu tiên xuất hiện từ rượu chua, bị lãng quên dưới ánh mặt trời và cư dân cổ đại ở Địa Trung Hải rất thích nó, họ bắt đầu sử dụng nó để bảo quản trái cây và rau quả, như một gia vị, và cho mục đích vệ sinh và y tế. Đã hơn 5 nghìn năm trôi qua kể từ thời đó, nhưng các bà nội trợ vẫn đang chuẩn bị giấm tự làm ngon và tốt cho sức khỏe.

Bạn sẽ cần

Giấm ăn:

– 1 lít nước;

– 1 ly đường hoặc mật ong;

– 20 g men;

– một lát bánh mì lúa mạch đen;

– một ít nho khô.

Giấm táo:

– 1 kg táo;

– 1 lít nước;

– 1 ly đường hoặc mật ong;

– một lát bánh mì lúa mạch đen;

– 20 g men.

Giấm nho:

– 200 g đường;

– 1, 5 lít nước;

– 1, 5 kg nho marc.

Hướng dẫn

1

Giấm ăn

Để chuẩn bị giấm tự làm thông thường, hòa tan đường hoặc mật ong trong nước và đun sôi trong 20 phút trong một món ăn rộng, tốt nhất là tráng men. Làm lạnh đến nhiệt độ 40-50 ° C.

2

Trong một dung dịch ấm, đặt bánh mì đen, thêm men và, phủ gạc, đặt ở nơi ấm áp trong 2-3 ngày. Đổ chất lỏng lên men vào chai thủy tinh, thêm một ít nho khô vào mỗi cái và bịt cổ bằng vải hoặc bông gòn. Để ở nhiệt độ phòng. Sau một tuần, giấm tự làm sẽ sẵn sàng để sử dụng.

3

Giấm táo

Rửa sạch táo và cắt thành miếng nhỏ (hoặc xay trên vắt). Đặt khối lượng trong một thùng chứa đất sét rộng, thủy tinh hoặc tráng men, thêm nước đun sôi ở nhiệt độ phòng, mật ong, bánh mì đen và men. Trộn kỹ và để lại, không đóng, ở nơi ấm áp trong khoảng 10 ngày. Đừng quên định kỳ trộn nội dung của hộp đựng bằng thìa gỗ.

4

Sau 10 ngày, lọc lượng chứa trong hộp qua miếng vải mỏng, đổ vào lọ thủy tinh, thêm 100 g mật ong hoặc đường, khuấy đều. Tất cả những gì bạn cần làm là đậy nắp bình bằng gạc sạch, buộc lại và đặt ở nơi ấm áp trong 1, 5-2 tháng, sau đó lọc giấm táo và đổ vào chai thủy tinh, sẽ cần được đóng nút bằng nút chai sạch. Giấm có thể được lưu trữ trong vài năm, mặc dù đến cuối nhiệm kỳ tính chất hữu ích của nó và một mùi thơm đặc biệt sẽ suy yếu. Làm giấm táo, bạn có thể làm mà không cần men, sau đó quá trình lên men đầu tiên (trước khi lọc) sẽ mất nhiều thời gian hơn.

5

Giấm nho

Để chuẩn bị giấm nho, bạn chỉ cần trộn vào lọ thủy tinh vắt còn lại sau khi ép nước nho với một lượng nước sôi ấm tương đương, thêm đường (200 g mỗi ba lít hỗn hợp), đậy lại bằng gạc khô và để trong 3-4 tháng ở nơi ấm áp. Sẵn sàng giấm và chai.

Lời khuyên tốt

Giấm táo có thể được sử dụng không chỉ như một gia vị và nước ướp, mà còn để giảm cân, điều trị cellulite, cải thiện cơ thể.