Phổ Biến 4/2024 # Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Trung Thu Dẻo Nhân Đậu Xanh Tại Nhà # Top 6 Yêu Thích

Cách làm vỏ bánh Trung thu như thế nào để vừa mềm, vừa dẻo ngon và không bị nứt là điều mà không phải ai cũng biết, nhất là đối với những người chưa làm thử loại bánh này bao giờ. Một chiếc bánh trung thu ngon thì ngoài phần nhân đặc trưng thì vỏ bánh cũng là yếu tố khá quan trọng. Đặc biệt, nó còn quyết định đến hình thức bánh có sắc nét, đẹp mắt hay không.

Hướng dẫn cách làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối

Các lưu ý khi làm bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối

Cách bảo quản bánh để được ngon nhất

Lala Shop chuyên bán bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối đến từ thương hiệu Kingdom

Cách làm vỏ bánh Trung thu như thế nào để vừa mềm, vừa dẻo ngon và không bị nứt là điều mà không phải ai cũng biết

Nhưng đừng lo chỉ cần làm đúng theo công thức và với vài bước đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể làm thành món bánh dẻo nhân đậu xanh thơm ngon tại nhà.

Hướng dẫn cách làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối

– Bột bánh dẻo: 200 gram

– Trứng muối: 4 quả

– Nước hoa bưởi: 1 thìa cafe; hoặc 1 ống vani

– Dầu ăn: 20 ml

– Đậu xanh chà vỏ: 300 gram

– Đường kính trắng: 250 gram

– Nước cốt dừa: 2 thìa cafe

– Muối ăn: 1/5 thìa cafe

– Nguyên liệu khác: nước cốt chanh, nước lọc đun sôi để nguội, khuôn làm bánh,…

Cách làm bánh Trung thu dẻo

Bước 1: Nấu nước đường làm vỏ bánh

Để làm vỏ bánh ngon, trước tiên bạn cần nấu nước đường để nhào bột. Cho vào nồi nước lọc + 120 gram đường kính + 1 thìa cafe cốt chanh. Đun sôi hôn hợp từ 3 – 4 phút, khuấy đều cho đường tan rồi tắt bếp và để thật nguội.

Bước 2: Làm vỏ bánh

Cho vào tô nước đường nguội nước hoa bưởi (hoặc ống vani) + 10 ml dầu ăn rồi khuấy đều. Tiếp đến, bạn cho từng chút một bột bánh dẻo vào, cho vào đến đâu, bạn dùng phới đánh đều đến đó để bột ngấm kỹ nước, không bị vón cục.

Thực hiện như vậy cho tới khi chỉ còn khoảng 2 thìa cafe bột làm vỏ bánh thì dừng lại. Lấy khối bột vừa trộn ra ngoài và nhào cho thật kỹ để được một khối mềm, dẻo mịn. Nhồi bột xong, để bột nghỉ chừng 30 phút trong túi thực phẩm.

Bước 3: Làm nhân bánh Trung thu dẻo

Ngâm nhân đậu xanh trước khi thực hiện từ 4 – 6 tiếng để đậu được no nước và mềm hơn. Ngâm xong, vo sạch đậu và cho vào nấu chín cùng với một chút muối. Đậu chín, bạn nghiền thật nhuyễn đậu xanh.

Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, đun nóng chảo và cho vào phần nước cốt dừa + 10 ml dầu ăn. Khi hỗn hợp này nóng già thì bạn cho phần đậu xanh đã nghiền nhuyễn vào xào. Đảo đều tay cho tới khi nhân nhuyễn mịn, dẻo, không còn chảy nước thì tắt bếp.

Trứng muối tách lấy lòng đỏ, rửa trong nước sạch và rửa qua rượu trắng cho bớt muồi tanh và trứng được đỏ hơn, sao đó mang đi hấp cách thủy trong 5 phút.

Bước 4: Hoàn thiện bánh Trung thu dẻo

Đậu xanh khi đã nguội chia nhỏ từng phần, bọc lòng đỏ quả trứng muối lại và vo tròn.

Chuẩn bị mặt bàn hoặc mặt mâm phẳng, cho phần bột làm vỏ bánh đã ủ ra nhào lại từ 3 – 5 phút để vỏ được mịn dẻo, không khô. Tiếp đến, bạn rắc 2 thìa bột làm vỏ rồi cho khối bột lăn đều qua để tạo thành lớp áo chống dính.

Lấy phần bột làm vỏ dùng cán cán nhẹ, dẹt phần vỏ rồi đặt viên nhân đậu xanh vào giữa. Bao kín nhân bánh lại rồi vo tròn viên bánh trung thu sao cho phần nhân không bị lộ ra ngoài.

Đặt viên bánh trung thu vừa làm vào khuôn. Phủ một chút áo bột lên phía trên rồi tiến hành ép khuôn để tạo thành những chiếc bánh trung thu đẹp mắt., làm lần lượt cho tới khi hết phần nguyên liệu.

Các lưu ý khi làm bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối

Để làm bánh trung thu dẻo ngon, bạn cần hết sức chú ý tới khâu nấu nước đường và nhào vỏ bánh. Đây là hai công đoạn quyết định tới vị đầu tiên mà bạn cảm nhận chiếc bánh. Do vậy, bạn cần tuân thủ đúng công thức khi thực hiện hai bước này.

Cách bảo quản bánh để được ngon nhất

Chỉ cần làm đúng theo công thức và với vài bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm thành món bánh dẻo nhân đậu xanh thơm ngon tại nhà

Lala Shop chuyên bán bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối đến từ thương hiệu Kingdom

Tại Lala Shop – Cửa hàng bán bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối cao cấp tại Sài Gòn, dòng bánh Trung thu cao cấp Kingdom của Tập đoàn Kido.

Thương hiệu bánh Trung thu ngon cao cấp Kingdom của tập đoàn Kido với hơn 30 năm kinh nghiệm, được giữ nguyên bản nhờ tinh hoa nghệ thuật làm bánh. Công thức để làm ra những chiếc bánh Trung thu Kingdom được phối trộn, tay nghề, kinh nghiệm, cùng cảm xúc thăng hoa của nghệ nhân làm bánh. Mỗi công đoạn đều được thực hiện bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Lala có các loại bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh trứng muối, đậu xanh cao cấp

CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU DẺO NHÂN ĐẬU XANH TRUYỀN THỐNG NGON DỄ NHẤT – CKK