Thịnh Hành 4/2024 # Top 5 Mặt Nạ Trắng Da Tự Nhiên Dễ Làm Tại Nhà # Top 9 Yêu Thích

Mặt nạ trắng da tự nhiên cà chua kết hợp với sữa tươi

Cà chua và sữa tươi là những loại thực phẩm rất tốt cho da giúp cải thiện làn da mềm mịn, trắng hồng. Đây cũng là những nguyên liệu đơn giản và dễ mua, cũng có nhiều gia đình luôn có sẵn 2 loại thực phẩm này trong bếp. Trong cà chua có chứa các chất giúp tăng độ đàn hồi, giúp da mịn màng hơn như Vitamin C, K, B1, E,… Cà chua được kết hợp với sữa tươi tạo thành hỗn hợp mặt nạ dưỡng da hiệu quả.

Bạn chỉ cần chuẩn bị sữa tươi không đường và nước ép quả cà chua để làm mặt nạ trắng da. Mỗi loại sử dụng 2 thìa canh nhỏ rồi đem trộn lại tạo thành hỗn hợp mặt nạ đắp da. Bạn cũng nên sử dụng hỗn hợp mặt nạ dưỡng da 2 – 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Cách thực hiện tại nhà đơn giản và dễ thực hiện. Trước khi đắp mặt nạ với hỗn hợp trên, bạn cần tẩy trang và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước sạch. Sau đó, thực hiện thoa đều hỗn hợp sữa tươi và cà chua lên mặt rồi massage nhẹ nhàng khắp da mặt trong 5 phút. Massage xong bạn nên để mặt nạ trên da và thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút để hỗn hợp thẩm thấu và bên trong da rồi mới rửa sạch mặt bằng nước.

Mặt nạ trắng da bột trà xanh, mật ong, bột nghệ

Một trong những loại mặt nạ dưỡng da không thể thiếu, đặc biệt dùng cho da mụn, thâm sạm là mặt nạ làm từ bột trà xanh, mật ong và bột nghệ. Ngoài da mụn thì những làn da khô, da dầu, da hỗn hợp đều có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ này. Thành phần có trong trà xanh, bột nghệ giúp làm giảm vết thâm, dưỡng trắng hiệu quả và kháng viêm do vết mụn để lại.

Bạn chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa bột trà xanh và 2 thìa bột nghệ. Thực hiện trộn đều 3 loại nguyên liệu trên với nhau để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ sền sệt.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản như các cách đắp mặt nạ với cà chua và sữa tươi. Bạn rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt và massage nhẹ nhàng khắp da mặt trong vòng 5 phút. Sau khi massage nên để cho mặt nạ khô từ 15 – 20 phút rồi mới rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để mang lại kết quả tốt cho da đẹp.

Mặt nạ trắng da tại nhà sữa tươi và bột đậu xanh

Trong bột đậu xanh có nhiều hàm lượng Vitamin nhóm B như B1, B2, B3, Vitamin C, E,…và các khoáng chất tốt cho da. Hỗn hợp bột đậu xanh với sữa tươi ngoài việc làm đẹp cho da mặt còn có công dụng tuyệt vời trong dưỡng trắng toàn thân.

Bạn chỉ cần chuẩn bị bột đậu xanh và sữa tươi không đường. Trộn đều 2 loại nguyên liệu trên để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ sền sệt. Rửa sạch mặt với nước và thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khắp khuôn mặt. Sau đó, bạn nên thư giãn trong 15 – 20 phút để mặt nạ khô và rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để tẩy tế bào chết giúp da sáng mịn.

Sử dụng lòng trắng trứng làm mặt nạ dưỡng trắng

Nhắc đến công dụng của lòng trắng trứng trong làm đẹp da, nhiều chị em vẫn còn khá bất ngờ với công dụng làm đẹp của loại thực phẩm này. Tuy nhiên, đây được coi là một thực phẩm hoàn hảo trong làm se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da nhanh chóng. Nhờ thành phần có trong lòng trắng trứng, làn da sẽ căng mịn và giảm mụn.

Chuẩn bị 1 lòng trắng của trứng gà, 1 thìa cà phê nước cam, 1 thìa cà phê bột nghệ. Bạn cho lòng trắng trứng gà vào nước cam rồi thực hiện khuấy đều hỗn hợp trên cho tạo bọt và cho bột nghệ đã chuẩn bị vào khuấy tiếp. Khuấy đều tay đến khi tạo thành một hỗn hợp mặt nạ sền sệt là có thể sử dụng đắp mặt.

Cách thực hiện đơn giản và ngay tại nhà chỉ mất vài phút để sở hữu làn da đẹp. Bạn nên rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ với hỗn hợp lòng trắng trứng gà. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng rồi thư giãn với mặt nạ trong khoảng 15 – 20 phút cho lớp mặt nạ khô. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm và nên thực hiện 2 lần/ tuần.

Mặt nạ dâu tây và sữa chua

Đối với việc ăn sữa chua và dâu tây cũng giúp cho làn da phái đẹp mịn màng và duy trì vóc dáng khỏe đẹp. Ngoài ra, dâu tây, mật ong và sữa chua còn được nhiều chị em áp dụng trong làm đẹp cho da bằng cách tạo thành một mặt nạ đắp dưỡng trắng hiệu quả. Trong thành phần của dâu tây, mật ong và sữa chua rất giàu các Vitamin và dưỡng chất cung cấp cho da giảm tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông,…

Để làm mặt nạ bạn nên chuẩn bị 2 quả dâu tây chín, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê sữa chua. Nghiền dâu tây chín ra và trộn chung cùng với mật ong, sữa chua để tạo thành hỗn hợp đắp mặt.

Cách thực hiện tương tự như các loại mặt nạ trên. Sau khi rửa sạch mặt bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Nằm thư giãn cho hỗn hợp mặt nạ khô trong 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên đắp mặt nạ này mỗi tuần 2 lần để sở hữu làn da như ý.