Thịnh Hành 5/2024 # Bí Quyết Cho Trẻ Ăn Dặm Đúng Cách Với Tinh Dầu Dừa # Top 8 Yêu Thích

CÁCH CHO TRẺ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH VỚI DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT

Thân chào các bạn.

Chắc hẳn các mẹ, đặc biệc là những mẹ chỉ mới làm mẹ lần đầu sẽ vô cùng bối rối khi chưa có kinh nghiệm cho trẻ ăn dặm như thế nào là hợp lí. Làm sao cho bé yêu vẫn đầy đủ dinh dưỡng mà không cần phải tốn kém quá nhiều thời gian và sức lực?

Có phải bạn đang lo lắng làm thế nào để mỗi bữa ăn của con là một thực đơn hoàn hảo? Đặc biệc là khi con không còn bú sữa mẹ nữa, bé sẽ bị cắt đi một thực đơn dinh dưỡng chuẩn mực mỗi ngày, sắp chuyển sang một giai đoạn mới của cuộc đời, giai đoạn ăn dặm.

Giai đoạn đầu, bé được chăm sóc hoàn toàn bằng sữa mẹ. Mà như bạn đã biết là “sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ”. Đến giai đoạn từ 4 đến 6 tháng tuổi, bé bắt đầu tò mò tìm hiểu, muốn được sờ mó cầm nắm, chộp lấy những thức ăn mà bạn ăn hằng ngày. Đến lúc này bạn nên nghĩ đến việc cho bé ăn dặm được rồi đó.

CÙNG TÌM HIỂU VỀ CÁCH ĂN DẶM Ở TRẺ NHƯ THẾ NÀO

ĂN DẶM LÀ GÌ? ĂN DẶM Ở TRẺ SƠ SINH CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Từ lúc em bé sinh ra đến một giai đoạn nhất đinh nào đó, thì sữa mẹ không còn cung cấp đủ dinh dưỡng cho sự phát triển nhanh chóng của bé nữa. Đến lúc này, bạn sẽ bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng cách tập cho bé ăn dặm với những thức ăn đầy đủ dinh dưỡng.

NÊN TẬP BÉ ĂN DẶM LÚC NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Thời gian cho bé ăn dặm tùy thuộc vào mỗi bé. Theo các chuyên gia, tốt nhất là bạn nên tập cho bé ăn dặm ở giai đoạn từ 4 đến 6 tháng tuổi là phù hợp. Vì đây là giai đoạn bé cần nhiều dinh dưỡng cho sự phát triển thể chất, nên cần bổ sung dưỡng chất thông qua thức ăn.

QUÁ TRÌNH CHO TRẺ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH CẦN THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ

Ban đầu là bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ và bé đã quen với việc này. Khi chuyển sang giai đoạn ăn dặm, bạn cần phải chuyển đổi từ từ để bé thích nghi dần dần.

Bằng cách bạn cho bé ăn dặm từ thức ăn dạng lỏng, sang dạng sệt rồi đến dạng lơn cợn và sau cùng là thức ăn dạng miếng. Ăn dặm theo cách này giúp bé không bị “sốc” vì thay đổi khẩu phần ăn đột ngột.

Ăn dặm ở trẻ em là một quá trình giúp bé thực hành và làm quen với những điều mới, thức ăn mới, mùi vị mới, cách ăn uống mới. Điều này giúp bé tập dần với những kỹ năng sống cần thiết về sau.

Sau vài tháng ăn dặm, bé bắt đầu ăn những thức ăn dạng miếng và phát triển thêm kỹ năng nhai nuốt, giúp cơ hàm của bé trở nên cứng cáp hơn.

KHẨU PHẦN CHO TRẺ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH CẦN CÓ NHỮNG LOẠI THỨC ĂN NÀO

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì ngũ cốc là loại thức ăn bạn nên chọn cho bé trong giai đoạn bé ăn dặm. Bởi ngũ cốc thì dễ chế biến và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé phát triển.

Trong thực đơn ăn dặm của bé cần phải có những thành phần dinh dưỡng như sau:

+ Nhóm chất béo.

+ Nhóm chất đạm.

+ Nhóm đường bột ngũ cốc.

+ Nhóm rau xanh, vitamin – khoáng chất.

Cả 4 nhóm dinh dưỡng kể trên đều cần thiết cho sự phát triển của trẻ trong quá trình cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên tập trung vào nhóm chất béo. Bởi các axit béo giúp bé hòa tan được những vitamin trong quá trình tiêu hóa, giúp bé hấp thu tối đa dưỡng chất.

Ngoài ra, nhóm chất béo còn cung cấp Omega 3 cho trí não của bé phát triển nhanh hơn. Một số trẻ trong quá tình ăn dặm thiếu chất béo dẫn đến còi xương, chậm lớn, chậm tăng cân.

LOẠI DẦU ĂN NÀO TỐT CHO TRẺ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH

Thông thường để bổ sung nhóm chất béo, mọi người sẽ bổ sung dầu ăn trong khẩu phần ăn dặm của bé. Tuy nhiên, không phải loại dầu ăn nào cũng tốt cho trẻ ăm dặm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên bổ sung tinh dầu dừa vào trong khẩu phần ăn dặm của bé.

VÌ SAO TINH DẦU DỪA TỐT CHO BÉ TRONG QUÁ TRÌNH ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH

Các bạn biết không, trong dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé đặc biệc là hệ tiêu hóa. Dầu dừa giúp bôi trơn đường ruột cho trẻ, kích thích quá trình tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng.

Từ lâu dầu dừa được biết đến như một loại thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp. Sử dụng dầu dừa hàng ngày là cách tốt nhất giúp bạn bảo vệ con yêu của mình. Sử dụng dầu dừa hàng ngày còn làm tăng sức đề kháng cho cơ thể con yêu của bạn. Từ đó, giúp trẻ phát triển một cách khỏe mạnh và an toàn.

Các bạn biết đấy, một số vitamin cần thiết cho cơ thể không thể trung hòa trong nước mà phải tan trong dầu. Vì vậy nên, bổ sung một thìa dầu dừa vào bữa ăn dặm cho trẻ vừa là cách giúp trẻ hấp thu tối đa dinh dưỡng vừa là cách bảo vệ cho hệ tiêu hóa của trẻ.

TINH DẦU DỪA GIÚP CHO TRẺ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH

Trong giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm từ 4 đến 6 tháng tuổi, bạn nên chuẩn bị trong nhà một lọ tinh dầu dừa để thêm vào khẩu phần ăn dặm của bé.

Dầu dừa nguyên chất rất dễ sử dụng, và bảo quản. Bạn có thể bảo quản dầu dừa trong ngăn mát của tủ lạnh và tinh dầu dừa sẽ đông đặc lại. Khi nào sử dụng thì các mẹ chỉ cần lấy ra, cho lọ dầu dừa vào trong chén nước nóng thì dầu dừa sẽ tự tan chảy ra và sử dụng như bình thường.

Nếu là món súp, món cháo,… thì sau khi bắt xuống bếp, cho một thìa nhỏ dầu dừa vào là được. Còn nếu là món rau xào, hay cá hầm, thịt hầm,… thì cho dầu nóng rồi bỏ thức ăn vào nấu là xong (dầu dừa dùng thay thế dầu ăn cho trẻ ăn dặm đó). Dầu dừa sẽ làm tăng thêm hương vị rất nhiều cho món ăn của các bé đó.

Với bột cho bé ăn dặm thì cũng tương tự,  sau khi khuấy bột chín, bạn cho vào một thìa tinh dầu dừa, để nguội rồi cho bé ăn dặm bình thường.

Nếu bé yêu của bạn đang trong giai đoạn ăn cháo thì thực đơn hàng ngày ngoài cháo món chính ra thì các bạn nên thay đổi các loại cá, hải sản, rau xanh hợp lí, để bé không bị ngán. Đồng thời, thực đơn đa dạng sẽ giúp cơ thể trẻ được cân bằng dinh dưỡng.

Nếu có thể tự trồng rau xanh cho con thì càng tốt. Như vậy, vừa đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn lại vừa có nguồn rau tươi ngon cho con mình. Rau xanh sẽ được dùng kèm với cháo và thực đơn chính hàng ngày như tôm, cua, cá, thịt, lươn,… nhằm đảm bảo bữa ăn trẻ vừa có tinh bột, vừa có đạm, chất xơ, vitamin,…

KINH NGHIỆM VÀ MẸO HAY CHO TRẺ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH

Bạn nên cho bé ngồi trên ghế hay xe đẩy có đai an toàn, để bé tự do thoải mái và mẹ cũng dễ lau chùi thức ăn.

Ăn dặm cần phải có một quá trình để bé quen dần, nên các mẹ đừng nên sốt sắng, vì ban đầu bé sẽ nhè thức ăn ra miệng và cảm thấy bé không muốn ăn dặm. Các bạn nên kiên nhẫn, vì ăn dặm là một trải nghiệm hoàn toàn mới với bé nên cần phải có thời gian thích nghi.

Ăn dặm là thời điểm bé làm quen với những thức ăn mới lạ với bé, bé thực hành những kỹ năng cầm nắm, múc thức ăn. Nên trong giai đoạn từ 8 đến 12 tháng tuổi, bạn cứ để cho bé thoải mái cầm nắm, xúc thức ăn mà đừng sợ bé dính bẩn. Vì đây là lúc nên cho bé trải nghiệm thực hành kỹ năng sống cần thiết. Bạn nên chuẩn bị những thức ăn dễ tiêu và dễ cầm nắm như rau xanh cắt nhỏ, chuối, bơ… để bé ăn.

Đến đây, các mẹ còn chần chừ gì nữa mà không thêm dầu dừa vào thực đơn mỗi ngày cho trẻ nữa ạ. Dầu dừa vừa tốt cho hệ tiêu hóa, vừa tốt cho sức đề kháng của trẻ. Chắc là bạn đã học hỏi được cách cho trẻ ăn dặm đúng cách bằng tinh dầu dừa với những chia sẻ của mình ở trên rồi phải không nào.

Và tinh dầu dừa nếu các mẹ tự nấu để dùng dần thì tốt quá rồi ạ. Vừa sử dụng trong bữa ăn cho trẻ, vừa có thể dùng cho bữa ăn cả nhà, vừa lại có thể dùng để làm đẹp, tiện lợi quá phải không các mẹ. Thay thế các loại dầu chế biến công nghiệp bằng dầu dừa quả là một việc rất tốt mà các mẹ dành cho con rồi đấy ạ. Tham Khảo:

Còn nếu các mẹ không tự nấu dầu dừa được cũng không sao. Dầu dừa rất dễ tìm, dễ mua bởi nước ta là xứ dừa mà, dừa và dầu dừa rất nhiều, có nhiều nơi bán dầu dừa cho bạn chọn lựa.

Vậy bạn có đang băn khoăn, muốn tìm mua dầu dừa nguyên chất nhưng không biết nên mua ở đâu, nơi nào bán tinh dầu dừa chất lượng, dầu dừa thực sự nguyên chất và giá cả cạnh tranh (giá rẻ).

Nếu muốn có nhiều sự lựa chọn hơn thì  bạn có thể tham khảo dầu dừa nguyên chất Bến Tre của bên mình đang cung cấp tại DauDuaSach.com/san-pham hoặc làm theo hướng dẫn của mình bên dưới.

By: NGUYỄN THANH LONG

HOTLINE: 0979 801 344

chúng tôi

Chia Sẻ Cho Bạn Bè

Twitter

Facebook

Pinterest

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…