Phổ Biến 4/2024 # 7 Cách Muối Dưa Bắp Cải Cực Ngon, Chua Dịu, Giòn Đều Ăn Kèm Chống Ngán # Top 7 Yêu Thích

1. Cách muối dưa bắp cải

1.1. Cách lựa chọn bắp cải ngon

Tiêu chí đầu tiên để có được món dưa muối ngon chính là việc chọn rau bắp cải tươi không bị rũ héo hay úa vàng phần cuống và lá.

Bạn nên lựa chọn những cây bắp cải tròn bởi càng tròn càng đặc ruột thì rau càng ngon. Những người cẩn thận hơn thì có thể nhờ người bán hàng dùng dao bổ đôi để  biết được độ đặc ruột bên trong. Lá bên ngoài có màu xanh đậm, sáng bóng còn nếu cây có xanh nhạt thì phải đảm bảo được các điều như: cầm nặng tay, ấn thấy chắc chắn.

Hiện nay, người nội trợ rất dễ chọn phải hàng kém chất lượng khi bắp cải được tiêm nước vào trong, đây cũng là lý do mà bạn nên lựa chọn những địa chỉ bán hàng rau củ quả đạt tiêu chuẩn, an toàn.

Bắp cải ngon, rất thích hợp để muối dưa (Nguồn: hellobacsi.com)

1.2. Nguyên liệu làm dưa bắp cải

Để có được món bắp cải ngon chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau: 1 củ bắp cải, 1 lít nước, 1 ít rau răm, 1 thìa đường, 1 thìa muối, 1 bó hành lá, 1 củ cà rốt và 1 hũ sạch để đựng dưa muối.

1.3. Cách muối dưa bắp cải ngon

Nếu như bạn đọc vẫn còn phân vân địa chỉ mua bắp cải thật ưng ý, thì hãy ghé hệ thống siêu thị VinMart – nơi phân phối rau củ VinEco đảm bảo tiêu chuẩn VietGap. Khi đã có được nguyên liệu tươi ngon, đầu tiên, bạn đổ nước và các loại gia vị đã chuẩn bị với nhau để hòa tan chúng. Sau đó đun sôi và tắt bếp để nguội hỗn hợp trên. Nếu muốn dưa nhanh chua hơn thì có thể thêm vào một chút giấm vào nước dùng để muối dưa.

Rửa sạch bắp cải và rau răm rồi thái sợi nhỏ, để ráo nước sau đó bỏ vào hũ. Tiếp theo là đổ hỗn hợp nước muối dưa đã chuẩn bị lên sao cho ngập hết bắp cải và đậy kín cho nhanh lên men. Muối khoảng một ngày là bạn đã có món dưa bắp cải để ăn rồi.

Món dưa ăn bắp cải phù hợp để ăn kèm giúp đỡ ngán (Nguồn: photo-1-baomoi.zadn.vn)

2. Cách làm bắp cải muối xổi ăn ngay

Ở công đoạn sơ chế, bạn cho đường, muối và nước vào nồi và bắc lên bếp với lửa vừa, sau khi hòa tan mọi thứ thì tắt bếp. Bắp cải mua về thái sợi mỏng, bào sợi cà rốt, nhặt lá rau răm và thái nhỏ, cần tây thái lát hơi mỏng, thêm một ít gừng và ớt.

Đầu tiên, ta cho các loại rau củ tươi ngon: bắp cải cùng với cà rốt, cần tây vào hộp đựng, rắc một ít đường và muối lên trên và trộn đều. Tiếp đó, xả qua bằng nước lạnh khoảng 2 – 3 lần và vắt nhẹ để loại bỏ nước rồi ta cho cải bắp, cần tây, cà rốt vào trộn chung với rau răm và gừng và cho vào hũ đựng. Cuối cùng là đổ nước muối đã chuẩn bị trước vào hũ sao cho ngập sâu và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng là có thể thưởng thức được rồi.

3. Cách muối dưa bắp cải rau cần

Bên cạnh việc chuẩn bị nước để muối dưa, bạn sơ chế phần bắp cải, rau cần, hành lá, rau răm rồi cho tất cả vào một chiếc thau sạch và trộn đều. Hãy đổ nước muối vào ngập qua mặt dưa, dùng 1 chiếc thìa hay cái nén đè lên trên để dưa không bị nổi lên mặt nước và đậy kín miệng lọ.

Chờ đợi cho dưa lên men khoảng 1 – 2 ngày là có thể dùng được. Nếu muốn nhanh được ăn hơn bạn có thể liên tục đảo đều trong thau. Lưu ý sau khi dưa chín chỉ nên ăn trong vòng khoảng 2 ngày tiếp theo, để quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cách muối bắp cải với rau cần đơn giản, dễ làm (Nguồn: youtube.com)

4. Cách muối dưa bắp cải không cần giấm

Sử dụng nước đun sôi để nguội để làm nước muối dưa bắp cải không cần giấm.  Chế biến nước muối theo công thức: 2 muỗng đường + 2 lít nước + 50g nước vo gạo + 3 muỗng muối ăn tinh chất, khuấy đều cho đến khi tan hết. Sau đó lấy các nguyên liệu đã được sơ chế gồm bắp cải, hành lá, rau cần, rau răm vào 1 chiếc thau và trộn đều chúng.

Cho tất cả các hỗn hợp đó vào một chiếc hũ sạch rồi đổ nước muối dưa cho ngập mặt bắp cải, rồi dùng nén đặt lên trên. Bước cuối cùng là đậy kín nắp lại và chờ 1 – 2 ngày là có thể dùng rồi.

5. Cách làm dưa bắp cải chua ngọt

Cà rốt và bắp cải sau khi mua về cắt thành từng khúc với kích thưởng khoảng 3x3cm và rửa sạch, vẩy cho ráo nước. Tiếp theo, ta trộn 2 nguyên liệu này với muối rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ cho dưa giòn hơn.

Tiếp theo, bạn chắt phần nước do muối tan ra và rửa lại bằng nước sạch khoảng 2 – 3 lần rồi vắt sạch nước. Cho dưa bắp cải muối, ớt tươi và tỏi đập ra tô. Đồng thời bắc nồi lên bếp đun sôi hỗn hợp đường, nước, giấm trắng và để nguội, sau đó đổ ngập hỗn hợp này vào bắp cải. Cuối cùng là chờ 1 ngày là cả gia đình có thể thưởng thức món ngon này rồi. Món ăn vừa ngon lại vừa có tác dụng bổ sung lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hoá, rất tốt cho mọi thành viên trong gia đình.

Cách muối dưa bắp cải chua ngọt ngon miệng (Nguồn: googleusercontent.com)

6. Cách muối dưa chua bắp cải cà rốt

Sau khi mua rau củ quả tươi sạch và dinh dưỡng của VinEco như bắp cải, cà rốt, tỏi, ớt tươi, rau răm về, bạn rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, cuộn bắp cải và cà rốt lại rồi thái thành từng sợi mỏng, cho vào một cái tô để trộn cùng 1 thìa đường. Nếu không muốn có vị hăng của bắp cải, bạn có thể dùng nước ở nhiệt độ 70 – 80 độ để chần qua, sau đó thì nhúng vào tô nước lạnh cho dưa cải sau khi muối được giòn hơn.

Việc cần làm tiếp theo là chế biến hỗn hợp nước muối dưa với công thức: 1 lít nước, 2 thìa đường, 2 thìa dấm gạo rồi đun sôi và để nguội. Trong lúc đợi hỗn hợp, bạn dùng nước ấm có hòa thêm một chút đường và muối để tráng bình và lau thật khô.

Muối dưa bắp cải cà rốt ngay tại nhà ngon (Nguồn: tintuc.vn)

7. Cách muối dưa bắp cải giòn ngon

Bắp cải, cà rốt sau khi sơ chế rửa sạch thì cắt thành sợi nhỏ. Rau cần nhặt bỏ rễ, lá và cắt thái thành từng khúc độ 5cm. Rau răm rửa sạch và cũng cắt khúc khoảng 1cm. Bạn cho tất cả các nguyên liệu này vào ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó mới đổ nước muối dưa vào sao cho rau luôn dưới mực nước. Chỉ sau khoảng 1 ngày là bạn đã có món dưa bắp cải giòn ngon.

Cách làm dưa bắp cải giòn ngon không phải ai cũng biết (Nguồn: blogspot.com)

Muối dưa đơn giản nhưng cũng phải có công thức thì mới có được món ngon phải không? Với những bí quyết mà Blog Useful mách bạn cách muối dưa bắp cải, hy vọng có thể giúp bạn tự tay thực hiện món ngon này ngay tại nhà. Để mua được bắp cải tươi ngon, thực phẩm sạch hay nếu không có thời gian để chế biến và muốn thưởng thức nhiều món ăn ngon mỗi ngày thì bạn hãy đến ngay hệ thống siêu VinMart hoặc đặt hàng trực tuyến trên Useful.vn.

Tại đây, cung cấp đa dạng các loại thực phẩm chất lượng tốt, giá thành phải chăng, tích điểm với những khách hàng đăng ký sở hữu thẻ VinID. Không những thế, khi mua combo thực phẩm an toàn cho sức khỏe giá tốt bạn sẽ nhận được sản phẩm nhanh chóng, đảm bảo tươi ngon chỉ trong 2h.

Vấn đề nan giải về sự hạn hẹp thời gian, chưa cân bằng được công việc ở bên ngoài với việc nấu nướng cho gia đình giờ đây đã được giải quyết gọn nhẹ cho bạn rồi đó. Chần chừ gì nữa bạn ơi truy cập Useful và mua sắm thôi!