Xu Hướng 5/2024 # Tổng Hợp 10 Cách Làm Thiệp Giáng Sinh 3D Đơn Giản, Đẹp, Độc Đáo # Top 5 Yêu Thích

Tổng hợp 10 cách làm thiệp Giáng sinh 3D đơn giản, đẹp, độc đáo

Thiệp giáng sinh 3D là gì?

Thiệp giáng sinh 3d (hay thiệp Pop-up) là kiểu thiệp chúc mừng đang trở thành xu hướng những năm trở lại đây. Khác với những tấm thiệp chúc mừng giáng sinh đơn thuần, thiệp giáng sinh 3d nổi bật với sự độc đáo và tinh tế, được lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy nổi tiếng của Nhật Bản – origami. Khi mở thiệp ra, bạn sẽ bất ngờ với những hình ảnh được làm nổi hẳn lên khỏi bề mặt giấy, tạo cảm giác cực kỳ sống động và độc đáo. 

Có 2 kiểu thiệp 3D thông dụng là thiệp nổi trên một mặt giấy và thiệp mở 180 độ. Mỗi kiểu thiệp có nét độc đáo riêng, song, kiểu thiệp mở 180 độ sẽ đòi hỏi kỹ thuật cao hơn một chút. 

Ý nghĩa của thiệp giáng sinh 3d handmade

Một tấm thiệp giáng sinh sẽ đại diện cho lời chúc giáng sinh theo cách tinh tế và độc đáo. Nếu mọi năm bạn đã quá chán với kiểu thiệp 2D đơn giản thì năm nay bạn nên thử bắt tay vào làm những tấm thiệp giáng sinh 3d thú vị. Việc tự tay thiết kế, cắt dán những tấm thiệp 3d vừa có thể “hô biến” thành những món quà siêu đặc biệt, vừa có thể thử thách bản thân bạn với những điều mới mẻ. 

Nếu tấm thiệp 2d chỉ là một món quà vật chất bình thường, thì tấm thiếp giáng sinh 3d của bạn sẽ làm được nhiều điều hơn thế. Để có thể làm ra được một tấm thiệp giáng sinh 3d handmade đòi hỏi người làm cần thực sự nghiêm túc, đầu tư thời gian, tiền bạc và tâm trí vào toàn bộ quá trình. Chính điều này khiến cho tấm thiệp 3d trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Tấm thiệp 3d thể hiện được sự quan tâm, tình cảm to lớn của bạn gửi đến người nhận, bởi chỉ khi thực sự yêu thương, chúng ta mới sẵn sàng ngồi tỉ mỉ cắt dán từng chi tiết để làm nên một tấm thiệp như vậy, thay vì bỏ vài ngàn đồng để mua những tấm thiệp in hàng loạt ở các cửa hàng.

Tổng hợp 10 cách làm thiệp giáng sinh 3d đơn giản mà siêu độc đáo

1. Thiệp 3d hình cây thông Noel đơn giản

Mẫu cây thông số 1

Bước 1: Lựa chọn 1 tờ giấy thiệp màu xanh lá cây, gấp đôi lại sao cho hai mép giấy chồng khít lên nhau;

Bước 2: Dùng kéo cắt đường lượn sóng ở chỗ gáy gấp, đường lượn sóng lớn dần từ trên xuống dưới;

Bước 3: Mở tờ giấy vừa cắt, dán lên một tờ giấy khác màu có độ lớn tương tự (màu trắng hoặc đỏ), sau đó trang trí cây thông theo sở thích; 

Bước 4: Viết lời chúc vào phần giấy trống quanh cây thông. 

Mẫu cây thông số 2

Bước 1: Chuẩn bị 7 mẩu giấy màu xanh có kích thước như sau: chiều rộng cố định 1cm, chiều dài tùy chỉnh (từ 7cm trở lên);

Bước 2: Tiến hành gấp nếp giấy theo kiểu gấp quạt;

Bước 3: Dùng một tờ giấy khác màu, dán cố định những mẩu giấy đã gấp bằng keo dán giấy;

Bước 4: Trang trí cây thông của riêng bạn.

Mẫu cây thông số 3

Bước 1: Lựa chọn những loại giấy làm thiệp nhiều màu sắc, đa dạng họa tiết. Cắt thành hình tam giác cân: đáy tam giác có độ dài 8cm, hai cạnh bên dài bằng nhau (tối thiểu 10cm). 

Bước 2: Gấp đôi hình tam giác sao cho hai cạnh bên trùng khít nhau, tạo thành một đường gấp nếp từ đỉnh xuống đáy tam giác. 

Bước 3: Lựa chọn một tấm giấy khác màu với các hình tam giác, lựa chọn vị trí rồi dùng chỉ khâu cố định các tam giác lên. Gắn thêm hình ngôi sao trên đỉnh cây thông.

Bước 4: Trang trí tấm thiệp theo sở thích.

Mẫu cây thông số 4

Bước 1: Cắt những mẩu giấy có kích thước: rộng 3mm, dài tùy chỉnh. 

Bước 2: Cuộn những mẩu giấy cho đến khi hết chiều dài.

Bước 3: Chuẩn bị một đoạn giấy có kích thước: rộng 7cm, dài tùy chỉnh để làm thân cây. Xoắn tương tự khi làm với tán cây.

Bước 4: Dán những đoạn giấy đã xoắn tròn lên một tờ giấy vuông khác màu theo hình dáng cây thông. Và giờ thì bạn có thể trang trí và biến tấu theo ý mình rồi. 

2. Thiệp 3d dạng layer cut-out

Việc chồng các lớp (layer) lên nhau để tạo hiệu ứng nổi không hề xa lạ trong việc làm thiệp, và cách trang trí kiểu thiệp này cũng tương đối đơn giản. Việc của bạn chỉ là cắt hình và dán chồng lên nhau, tạo thành từng lớp lớp, khiến tấm thiệp có chiều sâu và sinh động hơn. 

Mẫu layer số 1

Bước 1: Chọn giấy/ vải màu nâu, đỏ và trắng, vẽ phác hình các bộ phận của chú tuần lộc: đầu, mắt, mũi, sừng, tai.

Bước 2: Cắt rời từng chi tiết đã vẽ.

Bước 3: Lựa chọn một tờ giấy khác màu, dán các chi tiết lên theo thứ tự: Đầu, sừng, tai, mũi, mắt.

Bước 4: Viết lời chúc của bạn lên tấm thiệp là xong rồi!!!

Mẫu layer số 2

Mẫu layer này không có quá nhiều sự khác biệt với mẫu layer thứ nhất, bạn có thể làm tương tự, thay hình tuần lộc bằng hình gấu trắng Bắc Cực và thêm một dải cờ xanh, đỏ, trắng. 

Mẫu layer số 3

Bước 1: Chuẩn bị những tấm giấy màu trắng, xanh lá, xanh dương, xanh bạc hà, ưu tiên giấy có họa tiết nhỏ để nhìn không nhàm chán. Vẽ phác hình cây thông, bông tuyết, mặt đất phủ tuyết. 

Bước 2: Cắt rời từng chi tiết.

Bước 3: Lấy một tờ giấy trắng khác, cắt một hình tròn – quả cầu tuyết.

Bước 4: Xếp các chi tiết đã cắt phía trên lên 1 tờ giấy khác màu xanh bạc hà, sau đó dán tờ giấy đã khoét lỗ tròn lên trên cùng. Vẽ thêm đế cho quả cầu tuyết. Vậy là bạn đã hoàn thành một tấm thiệp quả cầu tuyết độc đáo rồi đó

3. Thiệp 3d với những món đồ tái chế

Những mẩu vải vụn, những chiếc khuy áo thừa, … đều có thể trở thành nguyên liệu để bạn làm nên thiệp mang dấu ấn của riêng mình, chỉ cần thêm một chút sáng tạo nữa thôi. 

Mẫu thiệp tái chế số 1: Sử dụng khuy áo bỏ đi

Bước 1: Lựa những chiếc khuy áo mà bạn không còn dùng nữa, một tấm giấy thiệp màu tùy chọn. 

Bước 2: Chọn hình mà bạn muốn tạo, dùng keo dán/ keo nến để đính những chiếc khuy thành hình đó (tuần lộc, người tuyết, cây thông, cây kẹo, …)

Bước 3: Viết lời chúc lên thiệp và đem tặng người yêu thương thôi nào!

Mẫu thiệp tái chế số 2: Sử dụng vải vụn thừa

Bước 1: Chọn những mẩu vải vụ đủ màu mà bạn không dùng đến nữa, cắt theo hình dáng mà bạn mong muốn (cây thông, tuần lộc, trái tim, …)

Bước 2: Có thể dùng keo dán/ chỉ khâu những hình đó lên một tấm giấy khác màu.

Bước 3: Trang trí thiệp theo sở thích cá nhân của bạn.

Mẫu tái chế thứ 3: Sử dụng giấy báo bỏ đi

Bước 1: Lựa chọn những tờ báo cũ, cắt rời những đoạn mà bạn cảm thấy thú vị

Bước 2: Lựa chọn một tờ giấy thiệp khác màu, dán những miếng vừa cắt rời lên

Bước 3: Trang trí thiệp theo cách của riêng mình

Tags:

Noel