Đề Xuất 5/2024 # Cách May Rèm Cửa Sổ Đẹp, Đơn Giản # Top 2 Yêu Thích

Cách may rèm cửa đẹp, đơn giản và có thể tiêt kiệm được rất nhiều chi phí khi bạn muốn trang bị cho mình một bộ rèm cửa mới cho căn hộ của mình. Tự may rèm cửa còn góp phần thể hiện sự khéo léo, nữ công gia chánh của bạn trong mắt mọi người

Bạn muốn thể hiện sự khéo léo của đôi bàn tay mình, bạn muốn tự mình trang trí cho ngôi nhà thân yêu của mình, bạn muốn tạo điểm nhấn, sự phá cách trong không gian sống của mình. Khi mà bạn không thể đặt may được một bộ rèm ưng ý với sở thích của mình thì giải pháp dành cho bạn đó là tự may rèm.

Tuy nhiên may rèm lại không phải là một công việc dễ dàng, nhưng ngược lại nó rất thú vị và bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá từ việc tự may rèm.

Công việc tự may rèm cửa sẽ tiến hành thuận lợi hơn nếu trước khi may rèm, bạn đo cẩn thận từng kích cỡ của cửa sổ.

Bạn có thể chuẩn bị một số nguyên liệu như sau: về vải thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải thích hợp để chọn may rèm cửa, bạn tha hồ lựa chọn các loại vải để may rèm sao cho phù hợp với phong cách bạn muốn xây dựng cho căn phòng của mình. Từ vải tơ tắm, lụa lanh, vải tổng hợp,… bạn có thể kết hợp các loại vải và màu sắc khác nhau để tạo ra hiệu ứng ánh sáng tốt nhất cho căn phòng.

Các vật dụng khác bao gồm kéo, ghim nút, thước, phấn vẽ, máy khâu, bàn là,……

Mẫu rèm vải hoạ tiết

1. Cách tính diện tích vải để may rèm cửa (dạng rèm buông hoặc rèm ore)

Chiều cao và chiều ngang của rèm.

– Đối với cửa chính: cộng thêm chiều cao 10-20 cm và chiều ngang từ 20-40 cm so với khung cửa chính.

– Đối với cửa sổ: chiều cao phía mép trên của cửa được cộng thêm khoảng 10-20 cm và phía dưới khoảng 30-40 cm hoặc đo cach nền nhà 3cm để khi vén rèm sang hai bên, vải sẽ không bị hụt, chiều ngang của cửa sổ cũng cộng thêm từ 20-30 cm.

– Ngoài ra, tùy theo kích thước của cửa mà ta có thể cộng thêm cho cân đối hài hòa giữa chiều cao và chiều ngang, nếu cửa càng rộng, rèm càng nên may dài hoặc sát sàn nhà.

·  Cửa sổ vuông, nhỏ thì rèm vải  nên kết thúc cách cửa sổ từ 5 – 10cm.

·  Cửa hình chữ nhật ngang, rộng vừa phải hợp với lớp rèm dài quá ngưỡng 20 – 50cm.

·  Cửa ra vào và khung cửa sổ chiếm toàn bộ diện tích tường thì rèm kéo nên gần chạm sàn, thường cách sàn từ 2,5-10cm.

Đo độ dài của thanh kéo rèm: thường thì thanh ngang bằng hợp kim nhôm này có độ dài bằng chiều ngang cửa cộng với 20 đến 30cm.

Chiều rộng mảnh vải may rèm:

– Trung bình chiều rộng mảnh vải may rèm sẽ dài gấp 2-2,5 lần độ dài thanh kéo hoặc 2-2,5 lần chiều ngang của rèm vì rèm vải cần phải có độ chun xếp.

– Vải nặng, dày và màu tối như nhung, gấm, nỉ… không nhất thiết phải xếp nếp nhiều, chiều rộng vải có thể chỉ gấp 2 lần

– Vải mỏng, nhẹ, sáng màu (voan, đăng ten, lụa) thì độ rộng gấp 1,8 – 2 lần.

Chiều dài mảnh vải may rèm:

– Chiều dài mảnh vải may rèm bằng chiều cao của rèm thành phẩm dự kiến.

Lưu ý:Chừa phần dư để vắt sổ và làm đường may

Cách may rèm vải

2: Sau khi đã đo kích thước mong muốn, đánh dấu các điểm cần cắt.

Bạn cần chú ý cắt vải thành 2 phần bằng nhau. Trong khi cắt, hãy nhớ chừa ra vài cm ở mép viền dọc theo tấm rèm. Nếu đó chỉ là những loại cửa hoặc cửa sổ thông thường, bạn có thể cắt theo hình dáng của tấm vải.

3: Gấp mép của tấm rèm vải khoảng 1-2 cm về phía sau ở cả 3 mép (trừ mép trên) và may chúng lại. Nếu bạn muốn tạo ra các đường xếp li thì có thể vừa tạo kiểu vừa may.

4: Tùy thuộc vào thanh rèm bạn có để may đầu rèm.

 Bạn có thể làm rèm bằng cách khoét lỗ và đặt vòng trên đầu rèm, hoặc gấp một phần rèm ngước lại và may, sau đó để thanh rèm luồn qua.

 Tuy nhiên, trước khi may phải chú ý kích thước thanh rèm sao cho khi may xong rèm cửa phải trượt trên thanh rèm một cách dễ dàng.

Đặt vòng trên đầu rèm

5: Với móc (chun rèm để tạo độ co giãn), bạn có 2 sự lựa chọn: hoặc là mua sẵn hoặc là tự làm từ vải. Móc sắt, nhựa có mặt rất nhiều trên thị trường.

6: Dây đai cũng là một phụ kiện không thể thiếu. Với những rèm 2 mảnh, bạn cần phải cắt 2 dây đai bằng nhau, may nút ở một đầu của nó.

Sản phẩm hoàn chỉnh

Tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn và không phải là người giỏi may vá, bạn hãy đến với chúng tôi để lựa chọn cho mình tấm rèm phù hợp. Chúng tôi cung cấp rất nhiều sản phẩm rèm cửa với các kiểu loại, mẫu mã, thiết kế và màu sắc khác nhau, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.