Đề Xuất 5/2024 # 9 Mẹo Xử Lý Khi Bồn Cầu Bị Nghẹt Tại Nhà # Top 3 Yêu Thích

Đặc điểm cấu tạo của bồn cầu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các bạn phải thử nghiệm một trong 9 cách xử lý khi bồn cầu bị nghẹt tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết sơ qua về cấu tạo của nó, có như vậy mới áp dụng được đúng và đạt được kết quả như mong muốn.

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh dùng hàng ngày trong gia đình, là nơi giải quyết nỗi buồn khó nói. Thử tưởng tượng nếu không có nó bạn sẽ phải xoay sở như thế nào, cuộc sống chắc chắn sẽ bị đảo lộn. Nói như vậy để các bạn thấy được tầm quan trọng của chúng đối với cuộc sống của chúng ta. Và từ đó có những lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh được tình trạng bồn cầu bị nghẹt thậm chí kinh khủng hơn là tạm ngừng hoạt động hoàn toàn.

Cấu tạo của bồn cầu gồm có đường ống dẫn nước xuống ống phun, bể chứa nước và xiphong. Nguyên lý hoạt động của bồn sau khi gạt cần thì nước từ bể chứa sẽ chảy xuống bồn cầu theo lối nhỏ dọc theo đường vòng dẫn nước. Sau đó nước dâng lên và chảy qua khúc cong của xiphong. 

Sau khi có một lượng nước vừa đủ tràn vào bể thì ngay sau đó làm cho khối lượng và vận tốc nước chảy tăng lên. Nó sẽ tống không khí xuống nhanh giống như chiếc bơm đồng thời tạo ra một tấm màng nước có tác dụng ngăn không cho không khí từ dưới lỗ trở lại. Sau đó xảy ra hiện tượng hút nước khi nước bên trong bầy đầu xả nhanh hơn, nó thay thế vị trí của không khí bằng cách chiếm chỗ của xiphong. Ngay sau khi mực nước trong bể xuống mức thấp, nó sẽ không còn bít lỗ xiphong thì không khí tràn vào quá trình hút nước kiểu xiphong kết thúc.

9 cách xử lý khi bồn cầu bị nghẹt tại nhà hiệu quả

Nguyên nhân gây nên tình trạng bồn cầu bị nghẹt

Trước khi áp dụng 9 cách xử lý khi bồn cầu bị nghẹt tại nhà hiệu quả điều bạn cần thực hiện là xác định nguyên nhân gây nên tình trạng bồn cầu bị nghẹt để có thể lựa chọn cách phù hợp. Bồn cầu bị nghẹt do rất nhiều nguyên nhân phải kể đến như:

– Tắc do các vật cứng rơi xuống như đồ chơi, bàn chải hoặc đồ dùng trong nhà rơi vào bồn cầu.

– Bị nghẹt do giấy vệ sinh, nếu bạn sử dụng nhiều giấy và khó tan. Điều này cũng là nguyên do dẫn đến bồn cầu bị tắc. Vậy nên, các hộ gia đình thay vì xả giấy vệ sinh trực tiếp xuống bồn cầu nên đặt thùng rác cạnh đó để thay thế.

– Bể phốt bị đầy và không hút định kỳ thường xuyên cũng gây nên hiện tượng tắc nghẽn. 

– Trong quá trình thi công và lắp đặt bồn cầu, nếu đặt sai đường ống dẫn nước sẽ dẫn đến hiện tượng nước chảy chậm và nặng hơn là không còn chảy nữa.

Những cách xử lý tại nhà khi bồn cầu bị nghẹt

Có rất nhiều cách xử lý bồn cầu khi gặp vấn đề bị tắc nghẽn, nhưng chắc chắn các bạn không nên bỏ qua 9 cách xử lý khi bồn cầu bị nghẹt tại nhà hiệu quả này. Nó sẽ giúp bạn hạn chế và giải quyết được các vấn đề mà bồn cầu gặp phải.

Cách 1 dùng pittong để xử lý. 

Đây là cách thực hiện vô cùng đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Được hầu hết các gia đình sắm sửa một chiếc phòng trường hợp bồn cầu của nhà bị tắc nghẹt. Thụt bồn cầu sử dụng áp suất để đẩy các chất thải ra bên ngoài.

Cách 2 sử dụng băng dính

Nếu như trước kia bạn phải ngồi quấn băng dính quanh miệng bồn cầu thì giờ đây bạn có thể sử dụng miếng dán bồn cầu rồi. Chỉ cần tới cửa hàng mua về là tiến hành thông tắc được ngay. Hãy lau sạch vòng quanh miệng bồn cầu nếu không thì băng dính sẽ không dính chặt vào bồn cầu. Khi quấn phải đảm bảo không bể không khí thoát ra ngoài qua miệng bồn cầu. Sau khi thông xong cần bóc băng dính và vứt vào thùng rác để không bày ra ngoài.

Cách 3 là thông toilet bằng tay.

Tuỳ vào từng trường hợp mà bạn tiến hành xử lý. Chẳng hạn không may bạn làm rơi bàn chải đánh răng hoặc vật dụng nào bạn có thể đưa tay vào lấy. Nên đeo găng tay để tránh bị chạm vào chất thải bám bẩn trên đó. Nó có thể gây nên các bệnh về đường tiêu hóa nếu bạn không vệ sinh tay sạch sẽ để vi khuẩn theo thức ăn vào do bạn dùng tay cầm.

Cách 4 dùng baking soda và giấm. 

Trộn hỗn hợp này lại với nhau bằng một liều lượng vừa phải sau đó cho hỗn hợp vào bồn cầu để phản ứng hóa học xảy ra. Đợi khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi kiểm tra hỗn hợp sẽ làm mềm các chất thải sau đó xả nước như vậy bồn cầu đã được thông thoáng hoàn toàn.

Cách 5 là tận dụng các vật dụng sẵn có trong nhà để xử lý bồn cầu bị nghẹt.

 

Đây là một trong 9 cách xử lý khi bồn cầu bị nghẹt tại nhà hiệu quả được các hộ sử dụng. Đầu tiên các bạn lấy một chiếc móc quần áo cũ sau đó duỗi thẳng chúng ra, rồi quấn giẻ vào một đầu của móc treo quần áo. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện quá trình thông bồn cầu tránh được sự tác động giữa móc treo quần áo với bồn cầu làm hư hại đến bồn. 

Sau khi cho vào bồn cầu đẩy vào sâu lắc qua lắc lại đến khi thông nghẹt và cảm giác không có vật cản nữa tức là bạn là tiến hành khơi thông thành công bồn cầu.

Cách 6 dùng thuốc thông bồn cầu.

Nó được bán ở các cửa hàng, siêu thị với giá cả hợp lý khoảng 100.000 đồng đến 150.000 đồng. Khi mua về hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tiến hành đúng. Khi đổ nước thông nghẹt cống vào bồn cầu đợi khoảng 30 phút thì xả nước mạnh là xong.

Cách 7 sử dụng các loại nước hóa chất để thông bồn cầu. 

Khi sử dụng loại sản phẩm này bạn cần đọc hướng dẫn vì khi sử dụng nước xả hóa chất cũng sẽ làm cho bồn cầu bị hư hỏng. Vì thế trong quá trình sử dụng bạn nên đeo khẩu trang và phải mở cửa nhà vệ sinh và cửa thông gió để mùi hóa chất được thoát ra ngoài để giảm thiểu việc hít phải mùi hóa chất độc hại.

Cách 8 là nước đun sôi để thông nghẹt bồn cầu đơn giản. 

Bạn chỉ cần đội nước thật mạnh vào bồn cầu với áp suất lớn tác động vào chỗ nghẹt bồn cầu. Nếu không có bạn cũng có thể sử dụng nước lạnh để dội.

Cách cuối cùng trong 9 cách xử lý khi bồn cầu bị nghẹt tại nhà hiệu quả là bạn có thể gọi thợ thông cống về. 

Lý do lựa chọn dịch vụ thông cống nghẹt Tiến Minh

Hiện nay số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ thông cống nghẹt khá nhiều. Tuy nhiên, trong đó có nhiều đơn vị chưa được cấp phép hoạt động, phát triển theo mô hình tự phát. Đặc biệt, các trang thiết bị cũng như tay nghề xử lý chưa tốt.

Chính vì vậy, việc tìm được một đơn vị uy tín, chất lượng sẽ khiến nhiều người băn khoăn suy nghĩ. Thấu hiểu những lo lắng của khách hàng công ty thông tắc cống Tiến Minh đã nỗ lực xây dựng và phát triển dịch vụ tốt nhất. Lý do nào nên chọn chúng tôi:

Chất lượng dịch vụ tốt, chúng tôi xây dựng quy trình làm việc chặt chẽ. Có nhân viên tư vấn dịch vụ, nhân viên hỗ trợ và nhân viên kỹ thuật. Chúng tôi có thể giúp cho hầm cầu gia đình bạn sạch bong, không còn mùi hôi.

Nhân viên chuyên nghiệp, hùng hậu, có thể xử lý nhanh, gọn vấn đề trong thời gian ngắn. Đội ngũ nhân viên có thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ, nhanh nhẹn, nhiệt tình với khách hàng. 

Máy móc hiện đại, đầy đủ có thể đáp ứng thực hiện được tất cả các ca thông tắc. Bao gồm cả những doanh nghiệp, cơ quan lớn chúng tôi đều có thể xử lý tốt.

Có bảo hành dịch vụ sau khi thực hiện cho khách hàng. 

Giá dịch vụ luôn là vấn đề khách hàng quan tâm. Nhiều khách hàng lo lắng trong quá trình xử lý sẽ nảy sinh ra nhiều chi phí khác. Khi đến với chúng tôi cam kết có báo giá cụ thể, chi tiết, thống nhất giá từ ban  đầu. Không có tình trạng đẩy giá, phát sinh thêm chi phí trong quá trình thực hiện.

Giá dịch vụ còn phụ thuộc vào kích thước hầm cầu, tình trạng tắc nghẽn. Tuy nhiên, chúng tôi dám khẳng định rằng mình là đơn vị có mức giá tốt nhất kèm theo nhiều ưu đãi cho khách hàng.