Xu Hướng 5/2024 # Những Lý Do Khiến Left 4 Dead 3 Sẽ Không Bao Giờ Xuất Hiện # Top 4 Yêu Thích

Bỏ qua các vấn đề “phong thủy” về việc Valve không biết đếm tới 3, thì có rất nhiều lý do khách quan để Left 4 Dead 3 sẽ chẳng bao giờ trở thành sự thực.

Ngoài tựa game luôn được mong chờ là Half-Life 3, thì vẫn còn một cái tên khác như Left 4 Dead 3 cũng rất được game thủ chờ đợi, nhưng mãi mãi không bao giờ thấy một tí hơi gió nào. Đôi khi mọi người cứ nói về vấn đề Valve không biết đếm tới 3, nhưng thực sự còn nhiều thứ khách quan khác ảnh hưởng nhiều hơn cơ.

Những game tởm nhất mọi thời đại – P.8: Chiller

Ý tưởng ban đầu của Chiller lấy cảm hứng từ những tác phẩm thời Phục hưng, chỉ phải cái là nó toàn những thứ tra tấn man rợ nhất mà game thủ từng thấy.

Left 4 Dead đã qua thời rồi

Seri Left 4 Dead ra đời vào năm 2008, tức là đã cả một thập kỷ trôi qua rồi, theo như số liệu thống kê thì tính tới cuối năm 2012 – Valve đã tẩu tán được tổng cộng 12 triệu bản của seri này, một số cực kỳ ấn tượng kể cả xét theo bất kỳ tiêu chí nào. Nhưng từ đó tới nay đã là 6 năm, một quãng thời gian đủ dài để khiến Left 4 Dead từ từ nguội lạnh, Valve không công bố thêm số liệu tiêu thụ của tựa game này, nhưng qua các thống kê người chơi thì chúng ta cũng có thể biết đại khái tình hình của nó.

Hiện tại thì Left 4 Dead 2 đang đứng thứ 61 (với tổng số hơn 7600 người chơi đang hoạt động) trong danh sách game có người chơi đông nhất trên Steam, cụ thể là có khoảng 7600 game thủ vẫn đều đặn cày bừa nó hàng tháng. Đó là tính phần 2, còn với Left 4 Dead 1 thì thậm chí nó còn không có mặt trong top 100, nếu tính lý thuyết thì 7600 người chơi/tháng có vẻ cũng không tệ với một tựa game “già” như Left 4 Dead 2 nhưng so sánh với Dota 2 – cái tên đang đứng top đầu trên Steam thì có sự cách biệt khá lớn (Dota 2 đạt trung bình 300 ngàn người chơi/tháng).

Có quá nhiều tựa game giống Left 4 Dead trên thị trường

Vào thời điểm Left 4 Dead ra mắt, nó đã khai phá một thể loại mới chưa từng có trước đó là co-op 4 người thể loại PvE nhanh theo từng màn chơi, chỉ có vài cái tên khác có lối chơi gần tương tự là Gears of War 2 và Call of Duty: World at War. Về sau rất nhiều tựa game khác cũng đi theo phong cách của Left 4 Dead, nhất là lối chơi Horde mode (một đàn quái lớn cùng lao vào) và phát triển nó rộng rãi.

Trở lại thực tại thì giờ đây những game với lối chơi giống như Left 4 Dead thực sự là quá nhiều, chưa nói tới việc Call of Duty có Zombie modes thì vẫn còn những cái tên khác như: Strange Brigade, Earthfall và Warhammer: Vermintide 2… đều lấy cảm hứng từ Left 4 Dead.

Một vấn đề nữa là hiện tại xu hướng của làng game đang là Battle Royale, giả sử Left 4 Dead 3 có ra mắt thì chắc chắn Valve cũng phải cân nhắc tìm cách đưa nó vào để câu khách. Lúc đó lại nảy sinh vấn đề khác là liệu cái mode đó của Left 4 Dead 3 có đủ sức để chọi lại một lô một lốc game đang nổi hiện tại không, chứ chưa nói tới tài nguyên đổ vào cho phần chơi chính.

Steam đang kiếm tiền quá tốt, cần gì làm game mới

Đây là vấn đề lớn nhất mà cộng đồng game thủ luôn cảm thấy phiền lòng, đó là vì dạo này Valve đã chuyển từ một nhà phát triển thành dạng “tú bà” phân phối thông qua Steam. Tại sao phải tốn công tốn sức làm một game mới khi ta chỉ cần đứng giữa ăn tiền lời từ những sản phẩm khác, tính tới thời điểm này thì Steam chắc chắn đã là nền tảng phân phối game trực tuyến lớn nhất thế giới, với lợi nhuận khổng lồ không thể tin nổi.

Theo thông số thống kê từ SteamSpy, chỉ tính trong năm 2024 thì Steam đã mang lại doanh thu khoảng 4,3 tỉ USD, một phần lớn trong số đó đến từ PlayerUnknown’s Battlegrounds (600 triệu). Tức là bạn phải làm bao nhiêu cái game bom tấn mới có thể bù vào con số này, Left 4 Dead 3 kể cả có ra mắt thì còn lâu mới đáng giá bằng việc giữ cho Steam hoạt động trơn tru.

Valve còn nhiều con gà đẻ trứng vàng khác

Có thể nhiều người không biết, chỉ riêng trong năm 2024 thì Counter-Strike: Global Offensive đã mang lợi lợi nhuận cho là 120 triệu USD cho Valve, còn nếu tính rộng ra một chút thì 9 trên 10 trang phục đắt nhất thế giới của làng game cũng đến từ Counter-Strike và Dota 2. Nói như vậy để thấy là ngoài Steam ra thì nguồn thu chủ yếu của Valve đến từ những con gà đẻ trứng vàng cũ, tính tới thời điểm hiện tại thì cả Counter-Strike: Global Offensive lẫn Dota 2 đều có tuổi đời sắp chạm mốc 10 năm, nhưng tiền chúng thu được thì cứ nhiều một cách đáng ngạc nhiên.

Tất tần tật thông tin về Dreams – tựa game mới của nhà phát triển LittleBigPlanet

Dreams là tựa game mới nhất tới từ Media Molecule, nhà phát triển rất nổi tiếng với 3 phần LittleBigPlanet thuộc thể loại Platformer 2D. Đây thực sự là một trò chơi kích thích sự sáng tạo vô hạn của game thủ, hiện thực hóa mọi giấc mơ của game thủ theo đúng như tên…

Trường hợp của Left 4 Dead thì khác, vì vốn nó chưa bao giờ nằm trong phân khúc “có thể hái ra tiền” của Valve, đơn giản vì trong game này không có hệ thống trade hay market để giữ chân game thủ “cày” tiền. Giờ giả dụ Valve thực sự muốn phát triển Left 4 Dead 3 đi chẳng hạn, họ sẽ cân nhắc thêm hệ thống market vào để kéo dài tuổi thọ của game… cơ mà tại sao lại phải làm như thế khi chúng ta đã có Dota 2 + CS:GO và sắp tới là Artifact rồi.

Do đó với những lý do ở trên, kể cả có bỏ qua vụ “phong thủy” hay “Valve không biết đếm tới 3” thì khả năng để Left 4 Dead 3 ra mắt gần bằng con số không (tương tự với Half-Life 3), đáng buồn là như thế các đồng bào ạ.

LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!

Bạn có sẵng sàng “tám” xuyên biên giới tại

Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Fanpage Mọt Game Esports – khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn.Bạn có sẵng sàng “tám” xuyên biên giới tại Gia đình Mọt Game , nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Mọt Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.