Xem Nhiều 5/2024 # Link Download Và Hướng Dẫn Cài Đặt A # Top 0 Yêu Thích

Hiện nay, Office 2013 là ứng dụng văn phòng được rất nhiều người sử dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết đầy đủ các tính năng của nó. Vì vậy, trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu về công cụ Office 2013 để bạn nắm rõ hơn, từ đó có thể sử dụng được các tính năng bổ ích của bộ phần mềm này.

Giới thiệu office 2013 

Microsoft Office 2013 là một phiên bản Microsoft Office, ứng dụng văn phòng phổ biến nhất hiện nay. Nó là sản phẩm kế nhiệm của Microsoft Office 2010 và sản phẩm tiền nhiệm của Microsoft Office 2024. Nó cho phép hỗ trợ định dạng tệp mở rộng, cập nhật về giao diện người dùng và hỗ trợ màn hình cảm ứng.

Office 2013 tương thích với các hệ thống IA-32 và x64 và yêu cầu Windows 7 hoặc Windows Server 2008 R2 trở lên. Hỗ trợ chính của nó đã kết thúc vào ngày 10 tháng 4 năm 2024 và hỗ trợ mở rộng sẽ kết thúc vào ngày 11 tháng 4 năm 2024.

Link download

Bản 64 bit: https://drive.google.com/open?id=1D3naNAGJv6YBDfDVd1iU7jVNIKGI68bt

Bản 32 bit: https://drive.google.com/open?id=1hisEShohBf8cRnBnDRAZJ7pKMXV8Tsts

Phần mềm crack KMSPico: https://drive.google.com/open?id=1qp0ftkYR1QVuFZ4NHALQCtzBUwtnCcf3

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng

Bước 1: Download bộ cài đặt office 2013 từ link trên về máy tính của bạn (lựa chọn bản 32bit hoặc 64bit tùy theo cấu hình máy của bạn). Sau đó tiến hành giải nén.

Bước 3: Tick vào “I accept the terms of this agreement” rồi nhấn Continue:

Bước 4: Đến đây bạn có 2 lựa chọn cài đặt. Nếu bạn muốn cài bản full (gồm tất cả ứng dụng của office 2013) thì ấn Install Now và chờ quá trình cài đặt hoàn tất. Còn nếu bạn muốn lựa chọn tùy ý từng ứng dụng theo nhu cầu thì chọn Customize:

Tùy chọn ứng dụng mà bạn muốn cài đặt.

Chờ đợi quá trình cái đặt hoàn tất.

Bước 6: Để crack office 2013, chúng ta cần đến phần mềm KMSPico (link download ở phía trên).

Lưu ý: Trước khi download KMSPico bạn cần tắt hết các phần mềm diệt virus và turn off chức năng Real-time protection của windows (có thể bật lại sau khi download và crack xong). Để tắt Real-time protection, bạn làm như sau:

Vào Start và gõ “Virus & threat protection” sau đó mở lên như hình

Chọn “Manage settings”

Turn off Real-time protection

Bước 7: Download phần mềm KMSpico ở link trên về và giải nén:

Bước 9: Để kiểm tra office 2013 đã được crack thành công, bạn có thể mở một ứng dụng như word lên, tạo một file mới, sau đó vào Account, chúng ta có thể thấy thông báo Product Activated”.

Các phiên bản và ứng dụng mà office 2013 cung cấp

Phiên bản truyền thống của office 2013 được cài đặt trực tiếp lên máy của người dùng. Tất cả các phiên bản của  Microsoft 2013 đều chứa 4 công cụ là Word, Excel, PowerPoint và OneNote. Phiên bản bán lẻ của Microsoft Office 2013 được cấp phép để cài đặt trên một máy tính cố định và có thể không được chuyển giao cho một máy tính hoặc người dùng khác cùng sử dụng. Bộ Microsoft Office 2013 gồm các phiên bản sau đây:

Home & Student: Phiên bản này bao gồm các ứng dụng lõi: Word, Excel, PowerPoint, and OneNote. Nó có sẵn tại cửa hàng bán lẻ và không có thể được sử dụng cho mục đích thương mại.

Home & Business: Phiên bản này có thêm Outlook với các chức năng cơ bản của nó.

Standard: Phiên bản này có thêm Outlook và Publisher

Professional: Bộ bán lẻ này có thêm các công cụ Outlook, Publisher và Access

Professional Plus: Đây là phiên bản đầy đủ các thành phần của bộ office bao gồm: Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher, Access, InfoPath và Lync

Ngoài bộ office cài đặt trên máy, Microsoft còn cung cấp Office 365 là một dịch vụ cho phép người dùng đăng ký và sử dụng trực tuyến trên mạng qua trình duyệt. Office RT đây là phiên bản được cài trên tất cả các thiết bị chạy Windows  RT, bao gồm các công cụ Word, Excel, PowerPoint và OneNote. Nên nó có thể gọi là bản Home & Student RT. Người dùng Windows RT được tích hợp sẵn nên sẽ không phải trả thêm phí bản quyền cho bộ này.

Những cải tiến của office 2013 

Tích hợp với các dịch vụ trực tuyến

Trong kỉ nguyên số như hiện nay, một người có thể sở hữu nhiều thiết bị thông minh, chẳng hạn như laptop, máy để bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng để dùng trong công việc, học tập, giải trí, sinh hoạt. Để công việc được xuyên suốt và liên tục, cần có một nền tảng đám mây và phần mềm tốt để cung cấp dữ liệu một cách đồng bộ, mọi lúc, mọi nơi. Và đây chính là điểm mạnh của Office 2013. Như mặc định, Office 2013 sẽ lưu tập tin văn phòng vào một thư mục SkyDrive trên máy tính, ngay cả khi bạn không cài đặt SkyDrive trên máy tính của mình. Ngay khi lưu xong, tập tin đó sẽ ngay lập tức được đồng bộ trên dịch vụ lưu trữ này. Và kết quả là bạn có thể truy cập, chỉnh sửa tập tin này bằng bất cứ thiết bị nào. Không chỉ vậy, các ứng dụng Office 2013 còn cho phép thêm nhiều tài khoản SkyDrive khác nhau chứ không chỉ giới hạn ở một ID duy nhất, đồng thời hỗ trợ thêm dịch vụ SharePoint nữa.

Một cải tiến rất lớn của Office 2013 đó là cho phép người dùng “truyền” ứng dụng Office từ nền tảng đám mây đến máy tính cá nhân của mình với tất cả các thiết lập cấu hình y như khi dùng trên máy tính. Hãy thử tưởng tượng bạn đang ở chỗ làm và máy tính ở đây không có Office 2013, bạn chỉ cần tải về một gói cài nhỏ và chạy nó lên, sau đó đăng nhập vào Live ID, thế là xong. Toàn bộ app Office 2013 với đầy đủ các tính năng sẽ hiện ra trước mắt, bạn chỉ việc sử dụng nó mà thôi. Tất nhiên, việc này cần đến kết nối Internet và bạn cũng phải đăng kí các dịch vụ Office 365, bên cạnh đó một đường truyền tốc độ thấp có thể rất khó chịu vì ta phải chờ lâu. Nhưng dù sao đi nữa thì đây vẫn là một trong những tính năng đắt giá của Office 2013 vì người dùng không phải hy sinh bớt tính năng như Google Docs hay Office Web Apps.

Giao diện mới mang phong cách Metro

Có thể nói sự đơn giản được thể hiện cực kì rõ nét trong giao diện của Office 2013. Tuy nhiên, điều này không hề xấu mà ngược lại tạo ra cảm giác thanh thoát khi sử dụng. Bạn sẽ dành toàn bộ sự tập trung của mình vào nội dung tài liệu và công việc mà không phải bị phân tâm bởi các thành phần đồ họa. Đây quả là một trải nghiệm rất thú vị và mới lạ. Hiệu ứng chuyển cảnh giữa các menu, việc cuộn văn bản, hộp thoại và ngay cả cách các chữ xuất hiện khi gõ bàn phím cũng mượt mà nhưng không hề gây ra cảm giác mất thời gian, tốt hơn nhiều so với các phiên bản Office trước.

Chế độ cảm ứng

Để chuẩn bị cho sự ra mắt của các máy tính bảng, Microsoft đã tích hợp tính năng Touch Mode vào Office 2013. Khi chọn chế độ này ở biểu tượng hình mũi tên nằm ở góc trên bên trái của cửa sổ, khoảng cách giữa các nút xa hơn khiến việc sử dụng với các ngón tay cũng được dễ dàng. Biểu tượng mũi tên được chuyển thành hình tròn nhỏ với các dấu chấm xung quanh. Những menu thì phẳng hơn một chút nên bạn có thể xem nhiều công cụ và nút hơn.

Word 2013

Microsoft rất chú trọng đến cách mà người dùng đọc văn bản trên ứng dụng Word nên hãng đã trang bị cho chúng ta một nút Read Mode (nằm ở cạnh dưới cửa sổ, gần với nút zoom) trong Word 2013. Khi chọn vào tính năng này, Word sẽ tự động sắp xếp lại chữ sao cho vừa với kích thước màn hình/ kích thước cửa sổ, nhờ vậy mà bạn không cần phải liên tục kéo lên kéo xuống khi cần xem một thứ gì đó nữa. Các thanh công cụ, tùy biến cũng biến mất, giúp bạn tập trung cao độ vào nội dung văn bản. Bạn cũng có thể cuộn theo chiều ngang để đọc văn bản, điều này thích hợp hơn khi dùng trên các tablet chứ không thuận và quen thắm nếu bạn dùng với PC. Thêm nữa, Read Mode hỗ trợ chuột multitouch nên bạn có thể dùng hai ngón tay để phóng to, thu nhỏ nội dung, khá tiện lợi đúng không.

Ngoài ra, Word 2013 còn cho phép bạn chèn các video từ nguồn trực tuyến nào đó vào văn bản như Bing Video, YouTube hoặc dùng mã nhúng, thì người dùng đều có thể xem được video miễn là có Internet.

Excel 2013

Về phần giao diện thì Excel 2013 mang phong cách Metro, cũng với màu nền trắng chủ đạo và biểu tượng được đơn giản đi, giống những mà gì mình đã nói ở trên. Tính năng mới Flash Fill trong Excel có lẽ là đáng chú ý hơn cả vì nó giúp việc sử dụng ứng dụng này của chúng ta nhanh hơn, thuận tiện hơn. Tùy chọn này sẽ tự động định dạng, sắp xếp lại các dữ liệu trong bảng tính dựa trên những thay đổi mà bạn đã thực hiện với Excel 2013, gần giống như tính năng auto complete vậy. Nhờ có Flash Fill mà bạn giờ đây không phải dùng đến các công thức hay macro. Thêm một tính năng mới xuất hiện nữa, đó là Quick Trend. Tính năng này sẽ tự động cung cấp cho người dùng một biểu đồ giúp cho việc phân tích và biểu diễn số liệu. Một Add-in mới sẽ thực hiện quét qua toàn bộ bảng tính để tìm lỗi trong công thức, các liên kết bị đứt và cả những sự thiếu đồng nhất của dữ liệu.

Những cải tiến khác trong Excel 2013 đó là có các cách mới giúp biểu diễn dữ liệu trong bảng tính. Mình rất thích tính năng Recommended Chart trong Excel 2013 vì nó tự động đề nghị phương pháp tối ưu nhất trong việc chọn biểu đồ, sao cho thể hiện được một cách đầy đủ nhất tính chất số liệu. Bạn có thể áp dụng các hiệu ứng chuyển động để xem dữ liệu của mình sẽ thay đổi như thế nào nếu có sự chuyển đổi nào đó. Có một số nút mới xuất hiện cạnh biểu đồ như Chart Element, Chart Style và Chart Filter để bạn thiết lập, tùy chỉnh nó nhanh hơn, không phải nhấn phím phải chuột rồi qua vài thao tác nữa. Phần format biểu đồ (và format shape nói chung) giờ đây đã thành một bảng bên tay phải chứ không còn là hộp thoại riêng nữa.

PowerPoint 2013

Việc thuyết trình trong PowerPoint 2013 tạo cho bạn cảm giác đơn giản hơn trước đây nhiều nhờ vào tính năng Presenter View. Thường thì chúng ta sẽ thuyết trình với hai màn hình, một màn hình để cho mọi người xem, còn màn hình máy tính thì để chúng ta nhìn vào. Presenter View mới cho phép bạn xem trước slide sắp tới của mình, xem ghi chú, thời gian với cách sắp xếp mới, đẹp hơn và thuận mắt hơn trên các bản PowerPoint trước đây, rất thuận tiện đúng không. PowerPoint 2013 còn cung cấp một công cụ để tự động phát hiện xem người dùng có đang xuất ra nhiều hơn hai màn hình hay không, từ đó hiển thị các dấu để bạn có thể điều chỉnh một cách chính xác những gì sẽ hiển thị ra.

Trong PowerPoint 2013, bạn còn có thể lựa chọn rất nhiều những theme mới cho bài thuyết trình của mình ở ngay chỗ màn hình đầu tiên sau khi khởi chạy chương trình. Tất nhiên, chúng ta cũng có thể chỉnh sửa nó tùy theo ý muốn của mình sau khi đã tạo slide. Giờ đây, PowerPoint 2013 cho phép bạn chơi file nhạc xuyên suốt cả bài thuyết trình, qua nhiều slide khác nhau. Nhiều định dạng video cũng được hỗ trợ chèn vào slide hơn so với trước, chỉ hơi tiếc rằng nó không có tính năng chèn video trực tuyến như Word 2013. Các tính năng Resume Reading và Presenter Online vẫn xuất hiện đầy đủ trên PowerPoint mới.

Outlook 2013

Outlook 2013 có lẽ là ứng dụng chứa đựng thay đổi lớn nhất trong bộ Office 2013. Nhờ việc hỗ trợ New Exchange ActiveSync mà những người dùng Hotmail, Gmail, Yahoo Mail và một số dịch vụ trực tuyến khác giờ đây sẽ vui vẻ hơn nhiều vì được tận hưởng khả năng push mai thực sự với nhiều nội dung có thể được đồng bộ hóa hơn trước. Với người dùng đầu cuối (không phải doanh nghiệp) thì việc Exchange ActiveSync có mặt ở Outlook 2013 là cần thiết, vì không phải ai cũng dùng đến tài khoản công ty của mình một cách thường xuyên. Trước kia, Outlook đã hỗ trợ giao thức POP và IMAP nên có thể sử dụng để check mail từ những hộp thư phổ biến, nhưng để danh bạ, lịch tự động được đồng bộ thì không thể. Giờ đây, với Outlook 2013, bạn có thể tận dụng đầy đủ Contacts, Mail và Calendar của Outlook mà không phải thông qua một máy chủ Exchange nào. Mình đã cấu hình thành công account Gmail, Hotmail của mình một cách dễ dàng.

Outlook 2013 đã hỗ trợ cả LinkedIn và Facebook, hai mạng xã hội rất quan trọng trong đời sống cũng như công việc của rất nhiều người. Thanh điều hướng ở cạnh trái của Outlook 2013 có kích thước nhỏ hơn. Một số tính năng khác xuất hiện có thể kể đến như reply, xóa, di chuyển, gắn cờ và đánh dấu chưa đọc xuất hiện ở cạnh phải. Các Ribbon vẫn xuất hiện đầy đủ như các ứng dụng Office 2013 khác nhưng khi ẩn nó đi thì việc đọc email dễ hơn nhiều.

Tính năng Peeks mới trong Outlook 2013 cũng cho phép người dùng nhanh chóng xem qua lịch làm việc hay cuộc hẹn của mình với một số liên lạc nào đó, tất cả đều trong một giao diện chứ không phải duyệt qua từng mục riêng lẻ. Microsoft cũng hỗ trợ việc trả lời ngay khi đang đọc email giúp cho việc duyệt mail được nhanh hơn.

Ở phần lịch của Outlook 2013 có một thanh thời tiết (Weather) để bạn có thể biết thêm nhiều địa điểm khác nhau và xem thử trong ba ngày tới thì thời tiết như thế nào để biết mà đặt lịch. Kể ra thì tính năng này cũng hay đấy chứ, chẳng hạn bạn tính cùng bạn gái đi dã ngoại thì cũng phải xem trước ngày đó có mưa hay không để không bị “bể” kế hoạch.

OneNote 2013

OneNote trong bộ Office 2013 được đổi mới khá nhiều. Các ghi chú, văn bản mà người dùng đã tạo sẽ được đồng bộ xuyên suốt nhiều nền tảng mà OneNote hỗ trợ, gồm có Windows Phone, Windows 7/8, iOS và Android. Người dùng cũng có thể xem chúng trên nền tảng Office web. Khả năng nhúng đối tượng từ bên ngoài đã trở nên tốt hơn rất nhiều. Nếu người dùng chèn một bảng tính Excel thì OneNote sẽ tự động hiển thị nội dung của nó, đồng thời sẽ vẽ sẵn biểu đồ thích hợp. Khi file Excel được chỉnh sửa thì OneNote cũng tự động cập nhật. OneNote 2013 cũng hỗ trợ bút stylus tốt hơn phiên bản cũ và có sẵn tính năng chuyển đổi chữ viết tay thành kí tự máy tính. OneNote 2013 cung cấp chế độ toàn màn hình, khi kích hoạt nó lên thì các thanh Ribbon sẽ tạm thời được ẩn đi, để lại không gian rộng rãi đúng nghĩa cho việc ghi chú.

Ngoài bản OneNote đi kèm trong bộ Office 2013, Microsoft cũng phát hành ứng dụng OneNote riêng biệt trên Windows App Store dành cho Windows 8. Ứng dụng này có phong cách thuần Metro với các cột lớn, thích hợp để sử dụng trên máy tính bảng.

Tính năng chính của office 2013 

Soạn thảo văn bản

Một trong các tính năng có thể nói là phổ biến nhất trong các ứng dụng của bộ Office từ trước tới nay là soạn thảo văn bản. Với Word 2013, bạn có thể làm việc với các văn bản thô (text), dùng các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa (graphics) và nhiều hiệu ứng đa phương tiện (multimedia) khác như âm thanh, video khiến cho việc soạn thảo các loại văn bản được thuận tiện, đơn giản hơn. Ngoài ra, Word 2013 cũng có các công cụ như kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp của nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người sử dụng. Các văn bản trong Word thường được lưu tên tập tin với đuôi .doc hoặc .docx và có thể mở rộng thêm các định dạnh như .txt, .pdf,…

Tạo bảng tính

Excel 2013 sẽ giúp tạo ra các bảng tính, cùng các tính năng, công cụ hỗ trợ người dùng tính toán dữ liệu nhanh, chính xác với số lượng lên đến hàng triệu ô tính.

Công cụ này phù hợp cho những ai làm việc về soạn thảo tài liệu, tính toán các con số, phân tích dữ liệu với nhiều hàm thông dụng như Vlookup, Logic, SUM, AVG ,… cho phép bạn tính toán nhanh chóng mà không cần sử dụng đến máy tính hay bất kì thiết bị nào khác hỗ trợ tính toán.

Tổ chức thuyết trình

PowerPoint 2013 là ứng dụng tuyệt vời giúp bạn có thể tạo các slide trình chiếu, thuyết trình trong công ty, trường học, hội nghị. Ứng dụng này hỗ trợ rất nhiều tính năng giúp tạo ra một bài trình chiếu chuyên nghiệp, hấp dẫn nhất.

Quản lý, lưu trữ Email, quản trị các dự án và các biểu mẫu điện tử

Với Microsoft Outlook 2013, bạn sẽ không còn phải đau đầu trong việc quản lý, lữu trữ các email đã gửi, nhận. Microsoft Outlook cũng sẽ giúp bạn quản lý nhiều loại dữ liệu cá nhân khác nhau bao gồm lịch hẹn, nhiệm vụ, danh bạ và ghi chú.

Ghi chép thuận tiện

OneNote sẽ là một cuốn sổ ghi chép hữu ích lưu giữ mọi thông tin quan trọng từ cuộc sống ở nhà, ở nơi làm việc, ở trường cho đến công viên của bạn. Với OneNote, bạn cứ thoải mái để ghi vào sổ ghi chép mà không bao giờ phải lo bị hết giấy. Bạn cũng có thể dễ dàng sắp xếp, in và chia sẻ sổ ghi chép này cho mọi người và chúng còn có tính năng tìm kiếm nhanh để gọi ra tức thì bất kỳ điều gì bạn muốn. Điều tuyệt vời nhất là, bạn có thể lưu giữ sổ ghi chép của mình trực tuyến và dùng chúng ở mọi nơi mọi lúc.

Chuyển đổi Word sang định dạng PDF

Office 2013 cũng hỗ trợ bạn trong việc chuyển đổi tệp word sang pdf khi cần bảo mật, chống chỉnh sửa dữ liệu. Việc chuyển word sang pdf trong office 2013 cũng khá đơn giản giúp bạn tạo ra định dạng tài liệu PDF trong tích tắc mà không cần dùng thêm phần mềm nào nữa.

Chỉnh sửa file PDF ngay trên Word

Việc hỗ trợ PDF đã được cải tiến rất nhiều trong phiên bản Office 2013, giúp người dùng có thể mở một tập tin PDF lên và chỉnh sửa bằng nó ngay trên Word. Thật ra, lúc mới vừa mở file PDF xong được thì nó load ở chế độ Protected, không cho phép chỉnh gì cả, cho đến khi người dùng nhấn vào nút Edit thì mới có thể tinh chỉnh lại nội dung của nó rồi lưu lại cũng bằng định dạng PDF. Trên các bản Office trước đây, PDF cũng đã dùng được với Microsoft Office nhưng nó không tốt như với Office 2013.

Tính năng bảo mật

Tính năng đặt mật khẩu và mã hóa tài liệu trong Office 2013 được áp dụng cho cả Word, Excel, PowerPoint và nó rất hiệu quả trong việc bảo vệ dữ liệu nhạy cảm mặc dù thực hiện lại vô cùng đơn giản.

Một số phiên bản office khác:

Bên cạnh Office 2013, bạn cũng có thể lựa chọn các phiên bản Office mới hơn như Office 2024, Office 2024, Office 365. Mỗi ứng dụng có những ưu, nhược điểm riêng, nhưng nhìn chung so với Office 2010, chúng đã được trang bị thêm một số cải tiến về chức năng cũng như giao diện giúp đáp ứng yêu cầu cao hơn của người dùng hiện nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Office 2013 đã lỗi thời, bởi phiên bản này vẫn đảm bảo đầy đủ các yêu cầu mở rộng và vẫn được rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn.

Cấu hình sử dụng Office 2013

Để cài đặt được phiên bản Microsoft Office 2013 cấu hình máy tính của bạn cần phải đạt được các yêu cầu sau đây:

Bộ vi xử lý: tốc độ 1GHz hoặc cao hơn và hỗ trợ x86/x64.

Bộ nhớ RAM: tối thiểu 1GB đối với 32-bit và 2GB đối với 64-bit.

Ổ cứng: còn trống ít nhất 3.5 GB.

Hệ điều hành: Windows 7 hoặc Windows 8 (32-bit/ 64-bit).

Graphics: Hỗ trợ DirectX10 và độ phân giải tối thiểu là 1024×576

Như vậy, mình cùng các bạn đã tìm hiểu qua về các tính năng, đặc điểm của bộ Office 2013 rồi. Hi vọng bạn thấy bài viết hữu ích.

5

/

5

(

1

vote

)