Phổ Biến 4/2024 # Bật Mí Cách Tải Video Trên Youtube Về Máy Tính Siêu Đơn Giản # Top 7 Yêu Thích

Nếu bạn nằm trong số những người vẫn đang băn khoăn không biết cách nào để download video từ YouTube. Thì bài viết này của JobNow sẽ rất hữu ích với bạn. 

1. YouTube là gì?

YouTube là một trang web chuyên chia sẻ video, bất cứ ai cũng có thể tải lên và chia sẻ các video clip. Vào giữa tháng 2 năm 2005, YouTube được lập nên bởi 3 nhân viên cũ của PayPal. Đến với Youtube bạn có thể xem rất video từ trên khắp nơi trên thế giới, từ những video cho trẻ em, tv show, các video hướng dẫn, khóa học.. Vào tháng 10 năm 2006, Google đã thông báo đạt được thỏa thuận để mua lại công ty này với giá 1,65 tỷ đô la Mỹ bằng cổ phiếu Google. Thỏa thuận được ký kết vào ngày 13 tháng 11 năm 2006.

2. Những lợi ích khi tải video YouTube về máy tính

Những lợi ích khi tải video YouTube về máy gói gọn trong những điều sau:

Lưu lại video để xem trong trường hợp video đó trên YouTube đã bị xóa: Nhiều video đăng lên bị vi phạm lỗi bản quyền nên bị xóa, hoặc bị người xem report vì 1 vài lí do cũng bị xóa. Thì việc tải video về máy là một biện pháp lưu trữ video hữu hiệu.

3. Giới thiệu một số công cụ giúp tải video trên YouTube về máy tính

a. Tải video YouTube với SaveFrom

Ưu điểm: Tốc độ tải nhanh, tuy nhiên, những video HD có thể không tải được thường xuyên.

Để tiến hành tải video trên YouTube với Savefrom, có 2 cách như sau:

Cách 1: Thực hiện bằng cách thay ss vào link URL trên YouTube bằng cách: thay chữ “www.” bằng “ss” trên đường dẫn ULR của video đó.

Chẳng hạn, muốn tải video với link như thế này: https://www.youtube.com/watch?v=c-KdaYJ-X5s

Ta sẽ thay www. bằng ss. Kết quả cho ra đường link mới sẽ là:

https://ssyoutube.com/watch?v=c-KdaYJ-X5s

Bước cuối, bạn chỉ cần chọn định dạng video Youtube mà mình muốn tải về là xong

Cách 2: Tải video YouTube bằng cách truy cập vào trang web SaveFrom qua địa chỉ chúng tôi , sẽ thấy 1 ô để nhập URL:

Bằng cách dán đường link YouTube muốn tải vào ô trống rồi nhấn “Tải về” là xong.

Lưu ý đối với những trường hợp video quá dài (từ 2 tiếng trở lên) thì cách tải này rất tiện lợi, hoặc những video không tải được trên Cốc Cốc hoặc IDM (khi thuật toán của YouTube thay đổi), thì đây là thủ thuật hữu hiệu dành cho các bạn.

b. Tải Video YouTube Bằng Trình Duyệt Cốc Cốc

Quả thực là 1 sự sai sót lớn nếu liệt kê các cách tải video YouTube mà không nhắc đến trình duyệt Cốc Cốc. Dựa vào hệ thống đa tính năng của phần mềm duyệt Internet dựa trên nền tảng Chronium, mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng trình duyệt miễn phí Cốc Cốc này đã nhanh chóng “chiếm gọn” cảm tình của người dùng. 

c. Tải video YouTube bằng phần mềm Internet Download Manager – IDM

Đây là phần mềm tăng tốc download video lên nhiều lần và có nhiều tính năng được tích hợp sẵn. Điều này, giúp người dùng có thể tải video từ nhiều website chia sẻ video, trong đó có YouTube.

Sau khi cài xong IDM, khi đang bật một video trên YouTube, một cửa sổ pop-up nhỏ có ghi “Download This Video” sẽ hiển thị ngay trên video đang bật. Phần mềm này sẽ theo dõi đường link trực tiếp của video lưu lại hoàn toàn tự động. Sau đó nó sẽ chờ đến khi có người dùng nhấn vào cửa sổ pop-up trên thì nó sẽ tiến hành tăng tốc download. Đó là cơ chế của IDM. Còn việc chúng ta phải làm chỉ đơn giản là nhấn chuột vào biểu tượng IDM này để download video về máy tính mà thôi!

Để giải thích rõ hơn thì Add-on này sẽ chèn thêm một đường link nhỏ trong YouTube với mục đích download video và nhạc trong 3GP, MP4 HD (High Definition), FLV và MP4 chất lượng cao. Phần mềm này là một trong những công cụ nhẹ và đơn giản nhất dùng để download video trên YouTube. Tuy nhiên, add-on này có 1 nhược điểm, là không hiển thị quá trình tải video, gây sự bất tiện cho theo dõi.

e. Download video YouTube bằng YTD Video Downloader

Đây là một ứng dụng hỗ trợ rất hữu hiệu với giao diện cơ bản. Ứng dụng này có 2 chức năng chính: tải video từ Youtube, và chuyển đổi chúng sang các định dạng phổ biến khác. Chúng ta chỉ cần copy url của video YouTube cần download, dán vào ô Enter the URL… rồi nhấn nút Download để tải Video:

Nhấp chuột một lần nữa, chương trình sẽ tự động dẫn file sang trình chuyển đổi. Trình chuyển đổi này có hỗ trợ cho iPhone, iPod, PSP, AVI, MP3, điện thoại di động, WMV, và Xvid. Ngoài ra, phần mềm này có trình chỉnh sửa video cơ bản, đồng thời, người dùng cũng có thể cắt phần âm thanh khi chuyển đổi.

f. Tải Video YouTube, convert Video sang mp3 trên SaveTheVideo

SaveTheVideo hỗ trợ tải video với 15 trang web trong đó có bao gồm YouTube, Facebook, Instagram, Twitter. Ngoài ra, người dùng có thể chuyển đổi video sang file âm thanh nếu có nhu cầu. Video tải lên SaveTheVideo có thể cắt để convert sang định dạng khác.

Bước 1:

https://www.savethevideo.com/

Bước 2:

Sau đó dán link video rồi lựa chọn mục đích sử dụng. Muốn tải video nhấn chọn vào Download video.

Khi chuyển sang giao diện mới bạn sẽ thấy nút Download video với định dạng mp4 để người dùng bấm vào và tải video xuống máy tính.

Hoặc nếu bạn kéo xuống bên dưới phần Download other formats for this video, bạn sẽ thấy các lựa chọn tải về với chất lượng và tỷ lệ khác cho video, hoặc có cả âm thanh. Nhấn vào nút Download để tải. Ngoài ra khi bạn muốn tải định dạng khác cho video thì hãy chọn Show more formats.

Bước 3:

Nếu muốn chuyển đổi video sang định dạng file mp3 thì chọn Convert to MP3. Sau đó chọn định dạng đầu ra cho file âm thanh tại Format và bấm vào hộp Quality để chọn chất lượng (cao nhất là 320 kbps). Sau cùng, để tiến hành chuyển đổi, nhấn chọn Convert to MP3.

Bước 4:

Để convert sang định dạng khác cho video và cắt video, chọn Convert and cut video. Rồi bấm vào Cut media file rồi chọn lựa khoảng thời gian video cần chuyển đổi. Các lựa chọn định dạng khác cho video bao gồm: flv, avi hay thậm chí mp3. Cuối cùng, để tiến hành chuyển đổi, chọn Convert to Mp4.

g. Download Video YouTube trên y2mate

y2mate cho người dùng nhiều sự lựa chọn khi tải video từ YouTube với chất lượng video khác nhau. Ngoài ra người dùng cũng dễ dàng tải mp3 từ video YouTube một cách nhanh chóng.

Bước 1:

https://www.y2mate.com

Dán URL của video rồi nhấn nút Start.

Bước 2:

Sau đó y2mate sẽ hiển thị danh sách các kết quả là các lựa chọn video YouTube với chất lượng khác nhau, hay định dạng khác nhau để bạn tải về máy tính.

4. Một số lưu khi sử dụng công cụ

Video tải về từ YouTube có thể là video bị gắn bản quyền. Lưu ý chỉ nên xem một mình hoặc chia sẻ cho bạn bè bằng cách gửi file trực tiếp qua các ứng dụng chat. Không nên đăng tải lại trên YouTube hay chia sẻ trên các trang web tương tự, rất dễ bị kiện bản quyền, gây ảnh hưởng cho bạn.

5

/

5

(

10

votes

)