Xem Nhiều 5/2024 # Tạo Máy Tính Ảo Bằng Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Vmware Workstation # Top 0 Yêu Thích

1. VMware Workstation là gì?

VMware Workstation là software nổi tiếng được nhiều người sử dụng để tạo nhiều máy tính ảo cùng làm việc trên máy tính của bạn. Tuy nhiên, máy ảo này lại hoạt động độc lập, do đó đây sẽ là môi trường lý tưởng để người dùng có thể thử nghiệm một vài hệ điều hành mới như Linux hoặc truy cập những website có độ tin cậy thấp. Bên cạnh đó, bạn còn có thể in và kết nối USB drive. Công dụng chính của việc sử dụng máy ảo là để hạn chế tối đa những rủi ro ảnh hưởng đến hệ điều hành của máy tính thật.

Các máy ảo do VMware tạo ra có thể cài Win 7, 8, hay thậm chí là Win 10 cũng giống như Virtualbox, Nox – các phần mềm nổi tiếng có thể tạo ra nhiều máy tính không có thật, điện thoại ảo và là đối thủ trực tiếp của VMware.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập (2024), đội ngũ VMware Workstation đã rất tự hào thông báo về phiên bản mới nhất của VMware Workstation 15 Pro và VMware Workstation 15 Player, phần mềm tạo máy ảo hàng đầu cho các máy tính Windows và Linux.

Các chức năng tuyệt vời của VMware

Tạo nhiều máy tính ảo, chạy cùng lúc nhiều hệ điều hành khác nhau trên một máy tính; 

Bất kỳ hệ điều hành nào cũng có thể tạo máy ảo và thử nghiệm như hệ điều hành Linux, Windows,… 

Hỗ trợ cài đặt đa dạng hệ điều hành điện toán đám mây với các vùng chứa như Docker, Kubernetes;

Hoạt động làm việc trên máy ảo như chạy, di chuyển, chia sẻ, kết nối vô cùng đơn giản, dễ sử dụng; 

Tối đa hóa các phần cứng, năng suất cho phép để dễ dàng thêm hoặc xóa máy tính ảo ra khỏi máy tính vật lý của bạn;

Khi kết nối với VMware vSphere, ESXi hoặc thậm chí các máy chủ, các server dự phòng, trạm workstation khác cũng rất đơn giản, tiện cho việc quản lý và điều khiển các máy ảo của VMware Workstation và máy chủ vật lý. 

Những điểm mới trong VMware Workstation 15 Pro?

Yêu Cầu Hệ Thống khi cài đặt và sử dụng VMware Workstation

Hệ điều hành: Windows 7/ 8/ 10 hoặc Server 2008/ 2012/ 2024 (Hỗ trợ nền tảng 64 Bit)

CPU: 1.3 GHz đa nhân hoặc cao hơn

Hãy chắc chắn rằng máy tính bạn có đủ bộ nhớ để có thể vừa chạy hệ điều hành vật lý cùng với hệ điều hành ảo và bao gồm cả những chương trình còn lại trên máy. Bộ nhớ RAM: Tối thiểu 2 GB (Khuyến nghị 4GB hoặc cao hơn)

Hỗ trợ: DirectX 10

Ổ đĩa trống: 1.5 GB

Độ phân giải: 1024 x 768

Điều kiện bắt buộc cho máy tính của bạn trước khi cài đặt VMware là sử dụng 16 hoặc thậm chí 32 bit display adapter. Sẽ có một vài trường hợp các tác vụ hiệu ứng 3D sẽ không thể hoạt động trên hệ điều hành ảo. Vì thế trên máy tính ảo, bạn sẽ không thể chơi những game loại nặng.

2. Hướng dẫn cài đặt phần mềm VMware Workstation

Bước 1: Tải chương trình VMware tạo máy tính ảo

Download VMware Workstation Pro 15 + Key 

Pass giải nén: chúng tôi

Bước 2: Cài đặt VMware Workstation để tạo máy tính ảo

Sau khi tải về và giải nén, bạn sẽ có được 2 file như bên dưới. Một file chứa key kích hoạt và một file cài đặt. Nhấn chuột phải vào file cài đặt, chọn Run as administrator để chạy file cài đặt.

Sau khi cài đặt xong, bấm chọn nút License.

3. Hướng dẫn sử dụng VMware để tạo máy tính ảo

3.1. Cài đặt thông số cho máy tính ảo

Typical (recommended): Chọn phiên bản mặc định cho VMware. VMware sẽ tự động chọn cho bạn.

Custom (Advanced): nếu chọn Custom thì bạn có thể tự tùy chỉnh phiên bản cho VMware. Bạn nên chọn phiên bản mới nhất. Ngoài ra ở chế độ Custom, bạn có thể tùy chọn thêm về ổ cứng, RAM, card mạng. Cái này sau khi setup Win xong mình sẽ chỉnh lại sau.

Physical disc: Nếu bạn có đĩa DVD cài hệ điều hành thì chọn vào Installer disc. Đưa installation disc vào hệ điều hành bạn muốn cài đặt và sau đó chọn ổ đĩa trong VMware.

ISO image: Dẫn đến vị trí của ISO file trên máy tính. Nếu bạn có file ISO thì chọn Installer disc image to (iso): trỏ đường dẫn về file ISO

Cài đặt hệ điều hành: Điều này sẽ tạo ra một đĩa ảo trống. Bạn sẽ cần phải tự cài đặt hệ điều hành theo cách thủ công sau đó.

Bước 4: chọn phiên bản Windows bạn cài đặt (mình chọn Windows 7 Ultimate). Tiếp theo hãy điền tên người dùng máy ảo ở Full Name, còn Password bạn có thể đặt hoặc không, phần Windows product key là key bản quyền, phần này bạn không cần phải ghi (hoặc có thể sử dụng key của Window của máy chính) và bấm Next.

Nếu có thông báo hỏi bạn bỏ trống mục Product Key phải không, thì nhấn OK để tiếp tục

Store virtual disk as a single file: Lưu thành 1 file.

Store virtual disk as a multiple file: Tách thành nhiều file nhỏ.

Dung lượng ổ tùy vào hệ điều hành Windows mà bạn đang cài, với Win 7 thì 20GB là được rồi, còn với XP thì khoảng 8-10 GB thôi. Lời khuyên là chọn Split virtual disk into multiple files để dễ dàng copy sang máy khác khi cần thiết

Bước 7: Đến bước này bạn có thể tăng giảm cài đặt thông số cho máy ảo trong Customize Hardware, nếu muốn để mặc định thì bấm Finish để tiến hành thiết lập máy ảo.

Bước 8: Quá trình tạo máy ảo sẽ mất vài phút.

3.2. Cài đặt Windows 7 sau khi tạo máy tính ảo

Sau khi máy ảo được tạo xong, bạn sẽ thấy một tab mới dành cho máy ảo hiện ra bên cạnh tab Home. Muốn mở rộng màn hình máy ảo, bạn hãy bấm vào biểu tượng mở rộng ở trên thanh công cụ.

4. Cách Sử dụng VMware Workstation

Tắt/ mở máy tính ảo

Nếu tắt máy ảo đi, bạn sẽ thấy một thông báo này như ở dưới hình hiện ra. Tùy vào tình hình sử dụng mà bạn hãy chọn cho mình chế độ tắt thích hợp nhất.

Suspend để tạm ngưng chạy máy ảo,

Power Off là tắt hoàn toàn,

Run in Background là chạy ngầm.

Chọn Power Off trên thanh công cụ của VM

Chọn Shut Down Guest. Nếu tắt máy bằng cách này thì máy ảo sẽ tự động mở khi bạn đăng nhập vào VMware. Tắt máy bằng nút Shut Down.

Snapshot là gì? Snapshot là bản sao lưu của máy ảo tại thời điểm bạn thực hiện lệnh Snapshot. Sau này, máy ảo có gì trục trặc thì mở lại Snapshot đã lưu, máy ảo sẽ trở về trạng thái khi mình Snapshopt. Quá trình tạo, khôi phục snapshot trên VMWare nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều quá trình back up, ghost lại trên máy thật.

Bạn có thể tạo nhiều Snapshot cho máy ảo. Mmo Nào thường tạo Snapshot tại các thời điểm như sau:

# Cách tạo Snapshot trên VMWare

Như vậy, máo ảo của bạn sẽ được khôi phục về trạng thái sau khi sao lưu.

Thật ra thao tác này cũng không quá phức tạp đâu, chỉ tương tự như thao tác bạn kéo và thả như trên máy tính bình thường. Các tập tin sẽ được di chuyển theo hai hướng giữa máy tính và máy ảo hoặc thậm chí từ máy ảo này sang máy ảo khác. Sau khi bạn kéo và thả, bản gốc vẫn còn ở vị trí ban đầu và vị trí mới là bản sao. 

Bạn có thể thêm bất kỳ máy in nào vào máy ảo của mình mà không phải cài đặt thêm bất kỳ trình điều khiển nào, miễn là nó đã được cài đặt trên máy chủ của bạn.

Các máy ảo có thể tương tác với USB drive giống như cách một hệ điều hành bình thường hoạt động. Bạn không thể truy cập ổ USB trên cả máy chủ và máy ảo cùng một lúc.

Nếu máy ảo là cửa sổ đang hoạt động, ổ USB sẽ tự động được kết nối với máy ảo khi nó được cắm vào.

Nếu máy ảo không phải là cửa sổ đang hoạt động hoặc không chạy, hãy chọn máy ảo và nhấp vào menu VM. Chọn Removable Devices và sau đó nhấp vào Connect. Ổ USB sẽ tự động kết nối với máy ảo của bạn.

Sự kết hợp giữa “Ctrl” và các phím khác được sử dụng để điều hướng các máy ảo. Ví dụ: “Ctrl”, “Alt” và “Enter” đặt máy ảo hiện tại ở chế độ toàn màn hình hoặc di chuyển qua nhiều máy. “Ctrl,” “Alt” và “Tab” sẽ di chuyển giữa các máy ảo khi chuột đang được sử dụng bởi 1 máy.

5. Cách tạo máy tính ảo VMware đăng nhập 100 tài khoản Google Adsense hoặc Facebook trên cùng một máy tính

Để đa dạng hóa cho hệ thống máy ảo, bạn nên sử dụng nhiều hệ điều hành khác nhau, mỗi máy dùng một hệ điều hành hoặc phiên bản khác của hệ điều hành đó. Bạn có thể sử dụng các hệ điều hành như sau:

Windows XP Pro (Windows XP đã cũ) 32/64bit

Windows 7 32/64bit

Windows 8.1 32/64bit

Windows 10 32/64bit

Vậy là đã xong, bây giờ bạn chỉ việc đăng nhập Google Adsense, tài khoản Facebook trên máy ảo, mỗi máy ảo chỉ nên sử dụng duy nhất 1 tài khoản Adsense thôi.

Kết Luận

Nguồn: internet