Thịnh Hành 5/2024 # 4 Cách Khôi Phục Mật Khẩu Icloud Đã Quên Của Bạn # Top 8 Yêu Thích

Bạn đã quên mật khẩu iCloud và không thể truy cập vào tài khoản Gmail? Bạn đã thử mọi cách có thể để giải quyết để có thể lấy lại mật khẩu iCloud của mình, nhưng có vẻ những nỗ lực khôi phục tài khoản mà bạn đang làm đều không có kết quả?

Nếu như bạn đang rất lo lắng về cách khôi phục mật khẩu iCloud khi chẳng may quên mất thì bạn đã tìm đúng bài viết rồi đấy. Trong nội dung bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến 4 phương pháp khác nhau mà chắc chắn có thể giúp bạn tìm lại mật khẩu iCloud trong trường hợp bạn không thể nào nhớ ra.

Lấy lại mật khẩu iCloud bằng tính năng Recovery Mail

Bước 1: Đi đến mục Settings trên thiết bị của bạn và nhấn vào iCloud, sau đó nhấn vào Forgot Apple ID or Password. Hoặc vào trực tiếp trang web iForgot của Apple để lấy lại mật khẩu iCloud.

Bước 2: Bây giờ, bạn hãy nhập ID Email trước đây mà bạn đã dùng để tạo tài khoản Apple ID của mình và nhập những ký tự hiển thị trên màn hình (captcha) để chứng minh rằng bạn không phải là robot.

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang Reset Password và chọn “Tôi cần đặt lại mật khẩu“, cuối cùng bạn sẽ phải chọn tùy chọn “Nhận Email” (Getting an Email) và Apple sẽ gửi thư có liên kết để đặt lại mật khẩu cho tài khoản Apple ID của bạn.

Bước 4: Mở Email lên và tìm kiếm thư Apple đã gửi trong hộp thư của bạn. Hoặc nếu bạn không tìm thấy gì cả, hãy thử di chuyển đến thư mục Spam và kiểm tra tại đó. Sau khi đã tìm thấy đường link, bạn hãy đi theo liên kết được đề cập trong thư để thay đổi mật khẩu iCloud của mình. Và như vậy là bạn đã thành công trong việc lấy lại mật khẩu iCloud của mình bằng tùy chọn sử dụng tùy chọn Recovery Mail (Thư khôi phục).

Tìm lại mật khẩu iCloud đã quên bằng cách trả lời các câu hỏi bảo mật

Bước 2: Hãy nhập thông tin Email ID và gõ các ký tự captcha được hiển thị trên màn hình giống như phương pháp trước đó và nhấn Continue.

Bước 3: Bây giờ, lựa chọn “Tôi muốn đặt lại mật khẩu“”. Sau đó chọn “Tôi muốn trả lời các câu hỏi bảo mật” (Answer Security Question).

Bước 4: Nhập ngày sinh của bạn và trả lời các câu hỏi mà bạn đã thiết lập từ trước đó trong khi tạo tài khoản Apple.

Bước 5: Sau khi bạn đã trả lời chính xác tất cả các câu hỏi, việc còn lại của bạn chỉ đơn giản là thiết lập mật khẩu mới cho tài khoản iCloud của mình.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu iCloud bằng số điện thoại

Trước khi bắt đầu với phương pháp này, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật cài đặt xác thực hai yếu tố (Two-Factor Authentication) trên tài khoản iCloud của mình và thiết bạn đang dùng sử dụng hệ điều hành IOS 10 trở lên.

Bước 1: Truy cập vào trang iForgot của Apple.

Bước 2: Ngay lập tức, bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin ID Email của mình. Bây giờ hãy bấm vào Continue.

Bước 3: Trên trang mới, bạn sẽ được nhìn thấy hai tùy chọn, sử dụng Số điện thoại đáng tin cậy (Trusted Phone Number) và Đặt lại từ thiết bị khác (Reset from another device).

Trường hợp 1: Nếu bạn lựa chọn sử dụng Trusted Phone Number, bạn sẽ được hỏi về về số điện thoại di động của thiết bị đáng tin cậy của bạn. Hãy nhập số điện thoại di động mà bạn đã cung cấp trong khi thiết lập quy trình xác thực hai yếu tố.

Bây giờ hãy nhấn vào Continue và bạn sẽ nhận được Mã xác thực (Authentication code) trên thiết bị có chứa số điện thoại mà bạn đã cung cấp.

Thu hồi mật khẩu iCloud qua quá trình xác minh hai bước

Xác minh hai bước hay còn được gọi là phiên bản cũ của quá trình xác thực hai yếu tố. Phương pháp này được sử dụng chủ yếu cho các thiết bị cũ vì chúng không có điều khoản xác thực hai yếu tố. Bây giờ, trong khi sử dụng tính năng xác minh hai bước, mỗi khi bạn đăng nhập vào iCloud, bạn sẽ phải nhập Apple ID và mật khẩu của bạn cũng như một đoạn mã xác minh được gửi đến thiết bị mà bạn đã xác nhận đó là thiết bị đáng tin cậy.

Bước 1: Đi đến iForgot chính chủ của Apple và nhập địa chỉ Email iCloud của bạn.

Bước 2: Bạn có thể được thông báo rằng tài khoản được bảo vệ với Two-Step verification.

Bước 3: Bây giờ, bạn sẽ phải nhập Recovery key của mình.

Bước 4: Chọn Thiết bị đáng tin cậy và Apple sẽ gửi mã xác minh đến thiết bị của bạn.

Bước 5: Bạn chỉ cần thiết lập một mật khẩu iCloud mới sau khi đưa ra mã xác minh được gửi đến thiết bị của mình.

Ghi chú: Bạn cần phải nhớ Recovery Key nếu bạn chẳng may lỡ quên mất mật khẩu Apple ID của mình. Trong trường hợp bạn không biết Apple ID cũng như Recovery Key thì tài khoản iCloud của bạn sẽ không thể được khôi phục thông qua các phương tiện thông thường.

Tất cả các phương pháp được đề cập ở bên trên đều có thể được chấp nhận để lấy lại mật khẩu iCloud nếu chẳng may bạn lỡ quên mất. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cũng quên mất ID Email, bạn cũng có thể mở iPhone, iTunes và App Store. Nếu bạn đã đăng ký thông qua Apple ID của mình thì bạn cũng có thể nhìn thấy Email ID.

Nói gì đi nữa, chúng tôi luôn khuyên bạn nên ghi lại Apple ID và mật khẩu của bạn và viết nó ra một tờ giấy. Vì việc làm mất mật khẩu iCloud có thể làm gián đoạn quá trình sử dụng thiết bị của bạn. Bạn đặc biệt cũng nên ghi lại Recovery Key nếu bạn đang sử dụng thiết bị có hệ điều hành IOS từ 9 trở về trước.

5

/

5

(

1

vote

)