Xem Nhiều 5/2024 # Tuyệt Chiêu Cách Làm Da Ua Bằng Sữa Tươi Đơn Giản Ngay Tại Nhà # Top 0 Yêu Thích

Có rất nhiều loại sữa chua, và yaourt làm từ sữa tươi lại càng phổ biến và thông dụng. Như bạn thấy, yaourt đã trở thành một thức uống rất phổ biến và cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc căng thẳng trong ngày hè nóng bức. Bạn có thể tự làm sữa chua yaourt ngon và hoàn hảo từ nguyên liệu đơn giản là da ua nguyên liệu và yaourt lên men tự nhiên.

5 Công dụng của Yogurt cho phái đẹp

Sữa chua (yaourt) giàu canxi là thần dược giảm cân thần kỳ. Canxi trong sữa ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào mỡ và giúp chúng được chuyển hóa thành năng lượng. Sữa chua cũng giúp ổn định lượng cholesterol trong máu …

Thật khó tin rằng sữa chua yaourt có thể làm giảm lượng hydrogen sulfide gây khó thở. Ăn một hộp sữa chua mỗi ngày làm giảm mùi tmiệng của hơi thở và giảm đáng kể mảng bám trên răng và lưỡi

3. Tốt cho đường ruột.

yaourt là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa và vi khuẩn axit lactic có trong nó giúp tăng cường đường ruột. Những người có vấn đề về đường ruột: đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi, táo bón… Bổ sung 1-2 ly sữa chua mỗi ngày có thể giúp giảm khó chịu.

Lượng canxi trong sữa chua yaourt tương đương với sữa tươi và giúp đáp ứng nhu cầu hàng ngày về các khoáng chất cần thiết cho việc ngăn ngừa xương, răng và loãng xương. Ăn 1-2 ly yaourt mỗi ngày để tăng lượng canxi cho cơ thể.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch.

Sữa chua yaourt kích thích cơ thể sản sinh ra chất kháng sinh giúp chống lại các bệnh do vi rút gây ra (viêm mũi dị ứng, cảm lạnh, cúm,…). Ngoài ra, vi khuẩn Lactobacillus trong sữa chua làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư vú. Ruột kết và trực tràng.

Yaourt được làm từ sữa tươi, sữa bột, hoặc sữa đặc … được lên men với một chủng vi khuẩn có lợi (Lactobacillus bulgaricus, Streptocoocus thermophilus). Vì lượng đường trong sữa chua chuyển hóa thành đường lactose chỉ bằng một nửa lượng đường lactose ban đầu nên rất lý tưởng cho những người bị thiếu men và không gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

2 Cách làm da ua bằng sữa tươi đơn giản ngay tại nhà

1/ Cách làm da ua bằng sữa tươi

Nhiều người đang thắc mắc tại sao yaourt mình làm lại không có dạng kem và không dẻo và không vị chua vậy. Nguyên nhân có thể là do khi làm đo nguyên liệu không chính xác hoặc do nấu nướng không kỹ. Công thức làm sữa chua sau đây sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên.

Nguyên liệu:

– 1 lon sữa đặc

– 2 lon sữa tươi

– 1 lon nước sôi nóng

– 1 hộp sữa chua không đường

– Hũ thủy tinh làm sữa chua

Quy trình Cách làm da ua bằng sữa tươi

Làm yaourt rất dễ dàng. Chỉ trong 10 phút (không kể thời gian chờ ủ) là bạn có thể hoàn thành một hộp sữa chua thơm ngon.

Bước 1. Chuẩn bị một chiếc lọ sạch. Tiếp theo, bạn cho sữa đặc và nước sôi vào tô sạch. Thêm nước từ từ, thỉnh thoảng khuấy đều để sữa đặc hòa tan. Sau đó cho sữa tươi vào trộn đều. Cuối cùng, cho sữa chua “mồi” vào và khuấy đều một lần nữa, như vậy bạn đã có một hỗn hợp sữa chua rồi đấy

Bước 2: Cho nước lạnh vào chảo đun nhỏ lửa đến khi sôi thì tắt bếp.

Lưu ý: Khi đặt hộp đựng sữa chua (đã điều chỉnh), bạn cần chuẩn bị đủ nước sao cho nước ngập 2/3 hộp.

Bước 3: Dùng thìa múc hỗn hợp từ Bước 1 vào từng hộp sữa chua đã chuẩn bị và đậy nắp lại. Sau đó cho từng lọ sữa chua vào nồi Khi đạy xong, bạn phủ một chiếc khăn sạch lớn lên miệng lọ, sau đó đậy nắp lọ lại.

Đặt nồi ở nơi thoáng mát để yaourt giữ được 8 – 10 tiếng. Để tránh mất thời gian, bạn hãy ủ sữa chua qua đêm để không mất thời gian chờ đợi. Sau thời gian ủ, lấy hũ thủy tinh ra cho vào ngăn mát tủ lạnh để yaourt tươi khi ăn sẽ ngon hơn.

2. Cách làm yaourt bằng sữa tươi không đường

Chuẩn bị làm kem sữa chua

Sữa chua: 200 ml

Nước cốt chanh: 50ml

Sữa tươi không đường: 100 ml

Whipping cream: 200 ml

Đường kính: 130 gram

Muối ăn: 1/6 thìa cafe

Cách làm yaourt bằng sữa tươi không đường

Bước 1: Chuẩn bị kem

-Đầu tiên, ở âu, thêm 130 gram đường. tiếp theo thêm nước cốt chanh rồi trộn đều lên. Khi đường và nước cốt chanh đã hòa tan hết thì cho sữa chua + sữa tươi + kem + muối vào.

– Đánh trứng bằng máy đánh trứng hoặc máy đánh trứng cho đến khi hỗn hợp được trộn đều. Lưu ý rằng kem cần được để lại một hoặc hai lần trong quá trình đánh kem. Điều này giúp kem sữa chua mịn và ngon hơn. Bước 2: Hoàn thiện kem sữa chua

Chuẩn bị túi hoặc khuôn làm kem. Dùng phới trộn kem, đổ kem đã làm từ bánh mì vào và để kem trong ngăn đá từ 4-6 tiếng. Sau đó, bạn có thể lấy kem sữa chua và thưởng thức.

-Ngoài gói kem, nếu muốn làm gói kem sữa chua, bạn cần chuẩn bị một chiếc phễu nhỏ để đặt kem. Cho kem vào túi sao cho ngập 2/3 túi. Cố định phần trên của túi đá bằng dây đeo và bảo quản kem trong ngăn đá để đông cứng. -Ngoài món kem sữa chua, bạn cũng có thể biến tấu một vài món để làm món kem sữa dừa. Để làm kem sữa dừa, hoặc cách làm yaourt bằng sữa tươi có đường bạn làm theo các bước trên.

Một số lưu ý khi ăn Yaourt

-Để cơ thể khỏe mạnh, người lớn nên ăn sữa chua đóng hộp 3 lần / tuần và trẻ em 2 lần / tuần.

-Không ăn sữa chua khi đói. Khi bụng đói, axit trong sữa chua sẽ phá hủy dạ dày và dễ gây ra các triệu chứng như khó chịu đường ruột, nôn nao và đau dạ dày.

-Không ăn sữa chua bảo quản trong ngăn đá. Nếu nhiệt độ quá thấp, một số vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ chết.

– Thức ăn có chất béo như thịt rán, xúc xích, lạp xưởng …. Những thức ăn này có chứa nitrit kết hợp với các axit amin sẵn có, vì vậy không nên ăn cùng với sữa chua- dưới dạng sữa chua, Nitrosamine là một trong số đó. Chất gây ung thư.

Những người có hệ tiêu hóa kém và thường xuyên bị tiêu chảy nên tránh ăn sữa chua.

-Chỉ ăn sữa chua ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh. Làm nóng sữa chua sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi trong sữa chua.

-Tự làm sữa chua để đảm bảo vệ sinh. Không nên ăn sữa chua không rõ nguồn gốc hoặc sữa chua để quá lâu vì có thể gây hại cho hệ tiêu hóa, dễ mắc bệnh đường ruột.

-Khi uống kháng sinh, nên uống sữa chua trong vòng 3-5 giờ, vì một số hợp chất kháng sinh có thể phá hủy axit lactic trong sữa chua.

Chúc may mắn!