Thịnh Hành 4/2024 # 6 Cách Làm Món Lưỡi Vịt Ngon Giúp Bạn Mở Quán Để Kinh Doanh # Top 8 Yêu Thích

6 Cách làm món Lưỡi Vịt ngon giúp bạn mở quán để kinh doanh: Lưỡi vịt tưởng chừng như là một bộ phận bỏ đi khi chúng ta chế biến thịt vịt, nhưng đó là một sai lầm. Các bạn biết không, lưỡi vịt dốc sụn nhiều nên rất giòn, lưỡi vịt có thể chế biến được thành nhiều món ngon như lưỡi vịt khìa nước dừa, lưỡi vịt rang muối, lưỡi vịt phá lấu, lưỡi vịt sapo, lưỡi vịt…

6 Cách làm món Lưỡi Vịt ngon giúp bạn mở quán để kinh doanh: Lưỡi vịt tưởng chừng như là một bộ phận bỏ đi khi chúng ta chế biến thịt vịt, nhưng đó là một sai lầm. Các bạn biết không, lưỡi vịt dốc sụn nhiều nên rất giòn, lưỡi vịt có thể chế biến được thành nhiều món ngon như lưỡi vịt khìa nước dừa, lưỡi vịt rang muối, lưỡi vịt phá lấu, lưỡi vịt sapo, lưỡi vịt nướng sa tế…

# Cách làm lưỡi vịt chiên giòn

Lười vịt chiên giòn là món ăn ngon rất dễ chế biến, cách làm giống như món ếch chiên bột, mực chiên xù… Và để bắt tay vào chế biến món ngon từ lưỡi vịt này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây.

+ Lưỡi vịt: khoảng 10 cái.

+ Rượu trắng: khoảng 3 muỗng canh.

+ Muối trắng: khoảng 1 muỗng canh.

+ Bột ngũ vị hương.

+ Gia vị thông thường.

+ Hành tím.

+ Gừng.

+ Bột ngọt.

+ Bột chiên giòn khoảng 1 gói.

+ Nước sốt cà chua.

+ Đường kính.

+ Giấm gạo.

+ Bột năng.

+ Ớt vài quả.

+ Cà chua vài quả.

Cách làm lưỡi vịt chiên giòn sần sật

Để có được món lưỡi vịt chiên giòn ngon hoàn hảo nhất, khâu sơ chế là rất quan trọng. Lưỡi vịt sau khi mua về đem đem đi rửa thật sạch, bóp bằng muối i ốt. Rồi có thể cho rượu vào để rửa thêm một lần nữa. Sau đó bạn thực hiện theo các bước như sau.

+ Bước 1: Tẩm ướp lưỡi vịt: Đem lưỡi vịt tẩm ướp với các loại gia vị, hành củ, ngũ vị hương, gừng đã gõ dập, để chừng khoảng 1/2h cho lưỡi vịt thấm gia vị.

+ Bước 2: Làm nước sốt quả cà chua: Quả cà chua đem bổ múi, sau đó cho dầu ăn vào và thả trái cà chua đã bổ vào khuấy đều, sau đó nêm gia vị và cho nước vào nấu cho cà chua chín mềm.Thêm đường, giấm gạo, các loại gia vị, cho chút ớt vào cho vừa khéo ăn. Hòa bột năng để tạo độ sánh vào cùng với và đun sôi để có nước sốt.

+ Bước 3: Chiên lưỡi vịt: Bột chiên sần sật đem hòa tan với nước thành bột đặc sệt.Nhúng lưỡi vịt đã tẩm ướp vào bột này rồi chiên cho vàng rọi. Cuối cùng bày lưỡi vịt ra dĩa, đổ nước dùng sốt cà chua lên lên bên trên ớt làm đẹp bằng củ trái cắt tỉa hoa cho bắt mắt.

# Cách làm món Lưỡi vịt khìa nước dừa

Cách làm món Lưỡi Vịt khìa nước dừa chuẩn vị miền Tây: Nhiều người nghĩ lưỡi của con vịt chắc là dơ, bởi đó là bộ phận mà chúng đưa thức ăn vào miệng. Nhưng không, món lưỡi vịt khìa nước dừa hoặc lưỡi vịt sapô (om trong thố) đã được đưa vào nhà hàng, quán ăn từ nhiều năm qua. Đây là món ăn chơi hoặc là thức nhấm ngon đáo để vì giòn giòn, ngọt ngọt.

+ Lưỡi vịt: 20 chiếc

+ Nước dừa tươi: 50ml

+ Tỏi, ớt

+ Gia vị: Bột nêm, tiêu

Cách chế biến lưỡi vịt khìa nước dừa:Lưỡi vịt do có sụn nhiều nên rất giòn, cộng vị ngọt thanh của nước dừa làm cho món ăn này ngon không thể tả. Dù là món ăn chơi, có thể kèm thêm bánh mì nhưng cũng có thể ăn với cơm hoặc khoai lang luộc.

# Cách làm món Lưỡi vịt phá lấu

Lưỡi vịt phá lẩu là một trong những món ăn mà người Miền Nam rất ưa chuộng. Món này ngon hay không đều phụ thuộc vào khâu tẩm ướp gai vị. Món này có nhiều công thức chế biến khác nhau. Hôm nay chúng tôi chia sẻ với bạn đọc về cách làm lưỡi vịt phá lẩu ngon tại nhà.

+ 300g lưỡi vịt

+ 1/2m cà phê ngũ vị hương

+ 2 bông tai vị

+ 2 lát gừng

+ 2 củ hành tím nhỏ

+ 2 tép tỏi

+ 1 tép hành lá cắt khúc

+ 3 muỗng súp rượu trắng

+ 20g đường phèn

+ 3 muỗng súp xì dầu

+ 1/2 muỗng cà phê bột nêm.

Cách làm lưỡi vịt phá lấu:

+ Bước 1: Lưỡi vịt mua về làm sạch, để ráo nước.

+ Bước 2: Hành tím và tỏi đập dập, không cần băm nát.

+ Bước 3: Cho lưỡi vịt vào tô, ướp với hành tím, tỏi, ngũ vị hương, xì dầu cho ngấm gia vị. Sau đó cho lưỡi vịt vào 1 cái xoong nhỏ, thêm bông tai vị, gừng, hành lá, 1 muỗng súp rượu, đường phèn, bột nêm và 1 chén nước vào nấu sôi, nêm thêm một ít muối cho vừa khẩu vị. Khi lưỡi vịt sôi, vặn nhỏ lửa, nấu khoảng 30 phút là lưỡi vịt chín, không nấu quá mềm, vì lưỡi vịt ăn hơi dai dai mới ngon, sau đó vớt lưỡi vịt ra tô để ráo.

+ Bước 4: Dùng 1 cái chảo không dính, cho ít dầu vào, chảo nóng thả từng chiếc lưỡi vịt vào chiên sơ. Chiên hơi xém vàng, thơm là được.

+ Bước 5: Khi chiên, chị em lưu ý không để lửa quá lớn, vì món ăn dể bị cháy khét. Chiên xong cho lưỡi vịt ra đĩa, dọn kèm với dưa chuột, cà chua cắt khoanh, chấm tương ớt rất ngon.

# Cách làm món Lưỡi vịt nướng sa tế

Cách làm lưỡi vịt nướng sa tế cay ngon giòn vị là sự sáng tạo tuyệt vời của người đầu bếp. Đây là món ăn ngon, rất phù hợp với những ai yêu thích vị cay của sa tế .

+ 200g lưỡi vịt

+ 1 thìa súp sa tế

+ 2 nhánh hành lá

+ 1 thìa cà phê đường

+ 1 thìa súp hạt nêm, dầu vừng

+ 1 thìa súp tương ớt

+ 2 thìa súp vừng.

Cách làm món lưỡi vịt nướng sa tế:

+ Bước 1: Lưỡi vịt làm sạch, ướp hạt nêm, đường, tương ớt và sa tế.

+ Bước 2: Quạt bếp than nóng, nướng vàng lưỡi vịt. Khi nướng, bạn dùng cọ phết chút dầu vừng để lưỡi mềm.

+ Bước 3: Vừng cho vào chảo rang vàng. Lưỡi vịt chín, cho ra đĩa, rắc vừng, cho hành lá tước sợi lên.

# Cách chế biến Lưỡi vịt rang muối

Làm món lưỡi vị rang muối rất nhanh và đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị các hương liệu như hoa hồi, quế, thảo quả, đinh hương. Chắc chắn mùi vị món ăn sẽ rất đặc biệt. Món lưỡi vịt rang muối này chấm với muối tiêu chanh hoặc tương ớt sẽ rất ngon.

+ 300g lưỡi vịt, làm sạch

+ Củ hành băm nhỏ

+ Gừng thái sợi

+ Ớt bột

+ Hồi, đinh hương, thảo quả, quế

+ Dầu ăn, muối, tiêu, đường, nước mắm, hắc xì dầu.

Cách làm món lưỡi vịt rang muối:

# Cách làm món Lưỡi vịt Sapo cực ngon

Lưỡi vịt sapo có cái tên nghe rất lạ phải không ạ? Đây là đặc sản của người Sài Gòn với vị mềm mềm, thơm ngon, hương vị lại đậm đà. Lưỡi vịt sapo phải chế biến cầu kì nên thời gian chờ đợi phải mất chừng 20 phút. Nhưng khi món ăn chỉ vừa bưng ra thôi, bạn sẽ thấy nó sẽ không bõ công mình mong ngóng.

+ 400g lưỡi vịt

+ Hành tím

+ Tỏi

+ 1 nhánh gừng

+ 1 – 2 quả ớt

+ Quế, hồi, thảo quả, đinh hương

+ Nước mắm, xì dầu, đường, tiêu.

+ Rau húng

Cách làm món Lưỡi vịt Sapo ngon đậm đà

Lưỡi vịt có mùi hôi nên bước sơ chế cần phải làm cẩn thận,lưỡi vịt có một lớp màng bao quanh có nhiều chất nhầy nên nếu như làm không sạch sẽ để lại mùi hôi, rửa sạch lưỡi vịt bằng nước muối sau đó đem trần qua nước sôi, cạo bỏ lớp màng bao quanh,rửa lại với nước gừng để loại bỏ mùi hôi rồi rửa sạch với nước và để ráo. Đây là Cách làm lưỡi vịt sapo ngon.

# Cách bóp nộm lưỡi vịt siêu ngon

Nguyên liệu làm gỏi lưỡi vịt:

+ 250 gr lưỡi vịt

+ 1 củ cà rốt

+ 1 lọ ngó sen

+ 1/2 quả xoài xanh chua

+ 1 miếng đu đủ xanh

+ Vài lát gừng

+ Rau răm, lạc rang, tỏi

+ Bột canh, đường, ớt quả

+ Chanh hoặc giấm

+ Súp lưỡi vịt hấp kiểu Quảng Đông: Không gì tuyệt vời hơn khi bạn ngồi xuống với đôi chân mệt mỏi vì du ngoạn và được phục vụ ngay một tách trà nóng cùng bát súp lưỡi vịt hấp. Đó là món canh được nấu theo kiểu Quảng Đông.

+ Lưỡi vịt hầm bắc kinh: Để làm lưỡi vịt rất đơn giản. Lưỡi vịt mua về được rửa sạch kỹ dưới vòi nước, bóp muối và để ráo nước, cẩn thận hơn có thể chần qua nước sôi. Sau đó lưỡi được trộn với các loại sốt tùy vào việc chúng được làm thành món gì.