Xem Nhiều 4/2024 # Dấm Táo Mèo Có Tác Dụng Gì? # Top 0 Yêu Thích

Dấm táo có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông

Dấm táo là một trong những cách giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Cho dấm táo và nước pha với nhau theo tỉ lệ (1 dấm táo : 3 nước ) sau đó dùng hỗn hợp pha được để thoa đều lên mặt, lên những vùng da mà bạn muốn thu nhỏ lỗ chân lông (lưu ý: không bôi lên vết thương hở hoặc nơi bị kích ứng).

Một lượng acid vừa đủ có sẵn trong dấm táo sẽ giúp bạn làm khít lỗ chân lông, làm làn da của bạn trở lên mịn màng và sáng bóng. Thực hiện đều đặn, sau 1-2 tuần bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi nhờ vào tác dụng của dấm táo.

Tác dụng của dấm táo trong chăm sóc da toàn thân

Tính axit tự nhiên trong dấm táo có tác dụng kháng khuẩn, tẩy sạch các tế báo chết. Vì thế dấm táo cũng có tác dụng làm trắng da nếu bạn biết cách sử dụng chúng.

Cách làm trắng da với dấm táo mèo như sau: Bạn đổ 1 chén nhỏ dấm táo mèo vào nước tắm hàng ngày của mình và tắm. Kiên trì trong thời gian dài, mình tin là da bạn sẽ trắng tự nhiên mà không hại sức khỏe. Ngoài ra, cách tắm với nước pha dấm táo này còn giúp phục hồi da bị cháy nắng rất hiệu quả.

Dấm táo có thể dùng làm kem dưỡng da ban đêm

Đôi khi bạn có thể lo lắng về việc sử dụng các loại kem dưỡng da trên thị trường, tuy nhiên nếu sử dụng dấm táo thì có thể bạn sẽ không còn phải bận tâm nhiều nữa. Bạn trộn dấm táo mèo với nước , kết hợp với dầu oliu theo tỉ lệ như sau:

+ Dầu oliu: một nửa chén

+ dấm táo mèo: 1 phần tư chén

+ Nước sạch: 100 đến 150 ml

Sau đó bạn thoa đều dung dịch pha được lên làn da của bạn. Như bạn biết, dầu oliu có tác dụng dưỡng da rất tốt, dấm táo mèo có tác dụng tẩy các tế bào chết, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, sự kết hợp này giúp da bạn mịn màng không cần son phấn.

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc đặc trị trên thị trường để trị mụn, hoặc kết hợp với các phương pháp , các mẹo vặt mà bạn học được cũng có thể trị mụn rất tốt. Mụn trên cơ thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, trong đó có 2 nguyên nhân chính: sinh lý cơ thể (có thể đến tuổi dậy thì thường có nhiều mụn, ăn uống quá nhiều dẫn đến nóng trong, tiêu hóa kém…vv), nguyên nhân thứ 2 do vấn đề vệ sinh trong đó vấn đề môi trường sống cũng là tác nhân gây ra mụn….

► Chữa chứng mất ngủ, suy nhược mãn tính: Để 1 cốc nước 200ml và pha sẵn 3 thìa nhỏ dấm với một chén mật ong cạnh giường ngủ. Trước khi đi ngủ uống 2 thìa nhỏ, và thường sau nửa giờ là ngủ được. Nếu sau 1 tiếng chưa ngủ được thì uống thêm 2 thìa nữa. Cứ mổi khi thức giấc và khó ngủ lại ta lại dùng thêm hai thìa nữa.

► Điều hòa huyết áp : hàng ngày uống 4 lần trước hoặc sau bữa ăn. 200ml nước pha với 3 thìa giấm và 2 thìa mật ong. Kiêng ăn mặn.

► Chữa bệnh chóng mặt : Mỗi ngày uống 2 đến 3 lần, mỗi lần 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa nhỏ với 2 thìa mật ong. Sau nửa tháng sẽ giảm, và 1 tháng sẽ khỏi.

► Chữa viêm họng, đau họng : Mổi giờ súc miệng 1 lần bằng 1 cốc nước ấm có pha 1 thìa dấm với 1 thìa mật ong. Khi bắt đầu đỡ thì cứ 2 giờ dùng 1 lần, sau 24h sẽ khỏi hẳn.

► Chữa bệnh viêm khớp : Sau Mỗi bữa ăn, uống 1 cốc nước 200ml pha 10 thìa nhỏ dấm táo và mật ong sao cho vừa đủ ngọt

► Làm giảm đau nhức: Lấy lòng đỏ trứng gà và đánh với 1 thìa lớn giấm táo và một thìa nhỏ tinh dầu thông sau đó bôi lên mặt da chổ nhức và xoa mạnh.

► Chữa Viêm xoang, chảy nước mũi, nước mắt : Mỗi ngày uống vào bữa ăn 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa nhỏ dấm và 2 mật ong và nhai thêm 1 miếng sáp ong. Đặc biệt vô cùng có hiệu nghiệm với viêm mũi dị ứng.

► Chữa đau bàng quang : Mỗi bửa ăn uống 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa nhỏ giấm táo và mật ong sẽ có tác dụng tốt cho bài tiết.

► Chữa bệnh Viêm thận , nước tiểu có mủ: hằng ngày đếu đặn trong bữa ăn uống 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa dấm và 2 thìa mật ong cho đến khi khỏi hẵn.

► Chữa bệnh nhức đầu mãn tính : Dùng giấm táo mật ong theo liều lượng thích ứng hàng ngày. Lúc đầu, mỗi ngày ta dùng 2 lần, mỗi lần dùng ta chia thành 2 thìa nhỏ dấm táo với mật ong pha vào 1 cốc nước 200ml . Nếu bệnh chưa khỏi thì tăng dần đến khi có hiệu quả.

► Chữa Bệnh Zona : dung dấm táo bôi nguyên chất lên chỗ đau ngày 4 lần, ban đêm 3 lần nữa. Sau khi bôi, đắp khan nhúng dấm táo – cảm giác đau sẽ dần dần bớt đi, và sẽ chóng ăn da non.

► Chữa Giãn phồng tĩnh mạch : Mỗi ngày 2 lần lấy giấm táo thoa vào chỗ bị giãn. Và mỗi bữa ăn uống 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa dấm.

► Chữa Chốc lỡ đầu trẻ em : dung dấm và Bôi giấm táo vào nơi có mụn cứ 1 ngày bôi 6 lần, mỗi lần cách nhau 2 tiếng. Khỏi sau 2, 3 ngày.