Xu Hướng 4/2024 # Top 5 Quán Cà Phê Cho Người Độc Thân Tại Hà Nội # Top 5 Yêu Thích

1. Alone Coffee – cà phê cho người cô đơn

Địa chỉ: 180 Trần Đại Nghĩa, Hà Nội

Đây là quán cà phê “hot hòn họt” của dân FA. Mình tình cờ biết đến quán cà phê Alone coffee trong một lần tình cờ lang thang bên khu Bách – Kinh – Xây. Thật sự mình vô cùng choáng ngợp với không gian ở đây.

Không gian quán ngập tràn gấu bông cho các tín đồ “sống ảo”. Nếu bạn độc thân thì đây là nơi lí tưởng để kiếm “gấu”. Gấu ở đây mình nói theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng ấy. Vì ở đây có vô số gấu nhồi bông cho bạn tha hồ sống ảo. Nếu bạn là fan bự của gấu Brown và thỏ Cony thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú giống mình đấy. Đến Alone coffee có khi bạn chụp hình cháy máy vẫn chưa muốn về ấy. Còn theo nghĩa bóng, đến đây thực sự bạn có cơ hội kiếm một bạn gấu 37 độ đáng yêu đấy ạ. Bởi vì quán được thiết kế với 3 khu riêng biệt dành cho những đối tượng khác nhau.

Khu độc thân (Lonely zone): Đây là khu vực dành riêng cho những bạn độc thân muốn tìm một không gian tĩnh lặng, không bị các cặp đôi làm phiền.

Những chú gấu xinh xắn sẽ là bạn của bạn trong tối nay. Đây cũng là nơi lí tưởng cho những người muốn tìm một không gian yên tĩnh để đọc sách hay tập trung làm việc. Và đặc biệt đối diện bạn sẽ là một chú gấu bông hoặc một chú hà mã nhỏ xinh như một người bạn của bạn vậy. Độc đáo phải không nào?

Khu kết bạn (Friendly zone): Đây là khu mà mình nói các bạn có thể kiếm “gấu” đấy. Khu kết bạn là nơi dành cho các bạn đang chán với việc cô đơn quá lâu và muốn tìm một người để bầu bạn tâm sự.Tại đây, bạn sẽ được quán ghép đôi ngẫu nhiên với một bạn khác giới. Khu kết bạn được xây dựng giống như format chương trình “Bạn muốn hẹn hò” vậy.

Các bạn có thể thoải mái trò chuyện, chia sẻ tâm tư, sở thích với nhau mà không ngại ngùng vì giữa các bạn đã có 1 tấm rèm ngăn cách. Nếu thấy hợp các bạn có thể kéo tấm rèm lên và tiếp tục phát triển mối quan hệ hơn nữa. Còn nếu không hai bạn coi như có một buổi cà phê cuối tuần không cô đơn. FA chẳng ngại đi 1 mình đúng không các bạn.

Khu hẹn hò (Lovely zone): Đúng như tên gọi của nó, khu hẹn hò chỉ dành riêng cho những cặp tình nhân. Đây là nơi lí tưởng để các bạn có gấu tâm sự, hẹn hò với nhau

Ưu điểm:

Quán có không gian khá thoáng, view đẹp, 2 tầng với bố trí xinh xắn

Giá đồ uống ở đây tương đối dễ thở, từ 20 đến 50 nghìn đồng

Nhược điểm:

Từ hồi mình đến cách đây tầm 1 năm thì đồ uống không có gì đặc sắc, đồ uống nhạt và k ngon lắm. Tuy nhiên đến giờ có vẻ đội ngũ pha chế đã được “thay máu” và chuyên nghiệp hơn

Gấu bông được giặt khô, không có mùi hôi nhưng lông khá bết nên nhìn ở ngoài trông hơi mất thiện cảm chút. Nhưng chụp ảnh lên vẫn rất chi là ok nha bà con.

Đặc biệt, quán là địa điểm lí thú cho những ai muốn có “gấu” ôm, đặc biệt là mùa đông đấy. Alone Coffee cũng là điểm đến lí tưởng với hàng nghìn góc sống ảo lung linh.

Địa chỉ: 13 ngõ 19 Đặng Dung, Quận Ba Đình, Hà Nội

2. Tổ Chim Xanh Bluebirds’ Nest

Đây là một không gian cà phê sách khá tĩnh lặng dành cho bạn nào có niềm đam mê đọc. Quán nằm trong một con ngõ nhỏ dẫn vào khu tập thể cũ nhưng cũng không quá khó tìm địa chỉ quán đâu. Đúng như tên gọi Tổ chim xanh, quán là sự kết hợp giữa cây xanh, âm nhạc du dương như tiếng chim hót cùng với một không gian thoáng đãng nhỏ xinh đem lại sự thư thái vô cùng. Quán chỉ mới được thành lập vài năm nhưng là ước mơ và ấp ủ của cả một nhóm người mơ về một chốn đi về của tuổi trẻ.

Ưu điểm:

Quán có không gian khá xinh xắn, rộng rãi. Không gian quán có thể thích hợp để tỏ chức được những buổi event nhỏ

Tổ chim xanh là địa điểm lí tưởng cho những người thích cà phê sách. Các đầu sách ở đây vô cùng phong phú. Theo chia sẻ, tất cả số sách trong quán đều là của chị quản lí. Một người đam mê đọc và muốn lan truyền văn hóa đọc đến với mọi người

Nhược điểm:

Quán ngoài đồ ăn có cả đồ uống nhưng đồ uống thì tương đối ổn còn đồ ăn thì không ngon lắm

thỉnh thoảng cũng có các nhóm tổ chức sự kiện nên không được tĩnh lặng lắm

Đồ uống có giá phải chăng

Đặc biệt quán có cả những chú mèo xinh đối với những bạn thích meo meo hay kiểu cà phê mèo

Quán có 2 tầng. Tầng 1 là không gian ấm cúng như một gia đình với thiết kế cả chỗ ngồi bệt và ghế, đủ tĩnh lặng để khách chìm đắm vào thế giới của những trang sách. Trên tầng 2 là không gian mở ngoài trời. Với sự điểm xuyết của những bông hoa tươi thắm cùng sắc xanh của những chậu cảnh nhỏ xinh, hít hà mùi hương của đất trời đủ khiến người ta thấy nhẹ lòng và thư thái hơn bội phần. Vào mùa thu, ngắm những nếp nhà cổ kính của thủ đô, hít sâu vào lồng ngực mùi hoa sữa nồng nàn thì còn gì tình hơn thế. Nhâm nhi một tách cà phê, đọc vài trang sách là đủ để người ta quên đi muộn phiền cuộc sống.

Ưu điểm:

Quán nằm ở vị trí trung tâm, bài trí lạ và đẹp mắt. Mỗi một thiết kế trong quán từ bàn, ghế, cách trang trí đều là một bức tranh nghệ thuật tinh tế và tỉ mỉ của chú quán

Nhược điểm:

Đồ uống ở đây tương đối đắt, từ 50 đến 200 nghìn. So với giá cả đồ uống không có gì đặc sắc lắm

Không gian ở tầng 1 khá tối

Đối với những người thích sự tĩnh lặng, nhẹ nhàng thì âm nhạc của quán có thể hơi đau đầu.

Địa chỉ: ngõ 462 đường Bưởi. quận Ba đình, Hà Nội

Điểm đặc biệt nhất của quán là ban công rộng rãi, ngập tràn cây xanh. Mở ra trước mắt không phải những dòng xe tấp nập hay những nếp nhà san sát mà là khoảng không của con phố nhỏ Tông Đản và vườn hoa Cổ Tân xinh đẹp.

Ban đêm quán có phục vụ cả rượu. Đây là một không gian hẹn hò lãng mạn và sang trọng với ánh nến lung linh và âm nhạc say đắm. Quán phục vụ cả đồ ăn với những món Âu được các đầu bếp cao cấp thực hiện.

Ưu điểm:

Quán có không gian rộng, toàn bộ được thiết kế từ gỗ với nhiều góc khá xinh xắn. Quán cho thấy con mắt nghệ thuật của chủ quán với những thiết kế độc đáo và đồ trang trí cũng khá xinh xắn. Mỗi một góc là một thiết kế riêng như một góc của thời gian, một dấu ấn của lịch sử.

Nhược điểm:

Điểm trừ duy nhất có lẽ là về vị trí. Quán khá khó tìm và nếu đi lần đầu bạn sẽ phải loay hoay khá nhiều thời gian.

Đồ uống ở quán khá ngon. Giá cả cũng rất phải chăng. Bạn có thể thử gọi 1 cốc bạc xỉu hay 1 ly trà đào cam xả thơm lừng để thưởng thức.

3. Cosa Notra – cà phê châu Âu

Địa chỉ: 26 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn đang săn lùng một quán cà phê dành cho người độc thân nhưng lại có những góc sống ảo lung lình thì Cosa Notra chính là lựa chọn hợp lí. Trong mắt của những người yêu cái đẹp, thì đây được coi là quán cà phê có phong cách Châu Âu giữa lòng Hà Nội cổ kính. Quán có thiết kế 2 tầng với phong cách hoàn toàn khác biệt. Tầng 1 với kiểu thiết kế giống như một quán bar nhỏ còn tầng 2 là không gian yên tĩnh, thoáng đãng.

4. Nhà sàn Art

Đúng như tên gọi của nó, Nhà sàn Art được thiết kế là một chiếc nhà sàn, mô phỏng lại những ngôi nhà sàn của người dân Tây Bắc. Bên trong hầu như là đồ gỗ với màu nâu đặc trưng đem lại không gian trầm mặc. Đây là chốn đi về dành cho những người yêu thích cái đẹp và sự cổ xưa, tĩnh lặng.

Ưu điểm:

Quán gây ấn tượng với khách hàng bằng những bó hoa tươi rực rỡ ở sảnh tầng 1

Nhược điểm:

Đến với Hoa mười giờ khách có thể thử trải nghiệm không gian 4 chiều

Đồ uống ở đây giá khá mềm và cũng tương đối ngon

5. Hoa mười giờ – Floral & Book Cafe

Chắc hẳn nghe đến tên gọi thì bạn chắc chắn sẽ nghĩ đến không gian thơ mộng ngập tràn hoa lá phải không nào. Quán không quá nổi bật ở trên phố nhưng là không gian cho ai ưa thích sự hoài cổ.

Hoa mười giờ có 2 tầng. Tầng 1 bày khá nhiều các loại hoa, đối diện cửa ra vào là quầy pha chế. Bạn có thể gọi một cốc nước và ngắm hoa để thấy đời tươi đẹp hơn. Quán cũng có không gian sách khá phong phú. Bạn có thể làm thẻ đọc sách như ở thư viện vậy đó. Các đầu sách cũng khá phong phú.

Trên tầng 2- không gian chính của quán được thiết kế khá độc đáo với 4 không gian nhỏ khác nhau. Một không gian sách yên tĩnh, một góc ngồi bệt để trải nghiệm, một khu vườn cổ tích và một căn nhà gỗ nhỏ.

Với trải nghiệm của mình, mọi thứ đều rất tuyệt. từ không gian, con người cho đến đồ uống ở đây. Có thể mượn 1 câu của Trịnh Công Sơn để nói về chốn này: “Ở đây phố xá hiền như cỏ/ Có nỗi hồn nhiên giữa mặt người”.

Quán cũng nhận được rất nhiều khen ngợi từ các khách hàng đến trải nghiệm.

476 views