Xu Hướng 4/2024 # Cách Tạo Phước Đức Phức Báu Mỗi Ngày, Hãy Là Người Sống Có Tâm Có Phước Đức # Top 4 Yêu Thích

Phàm trần, điều đáng sợ nhất, không thể cân đó đong đếm ắt hẵn đó là lòng người. Lòng người thâm sâu, hiểm nguy, hay thiện lành, đoan trang, nho nhã từ đó mà tạo ra bao ác nghiệp hay phước đức cho chính mình, và cả người thân. Cách tạo phước đức phức báu mỗi ngày, hãy là người sống có tâm có phước đức, điều đó rất quan trọng trong cuộc đời bạn và kể cả kiếp sau của bạn nữa.

Không phải ngẫu nhiên ông cha ta đúc kết được kinh nghiệm sống “Có phước, có đức mặc sức mà hưởng”, phước đức, phước báu ấy chẳng tự nhiên trên trời hoặc thần thánh nào ban xuống để con người hưởng. Tất cả phụ thuộc phần lớn vào chính bản thân mỗi người.

Cách tạo phước đức phức báu mỗi ngày, hãy là người sống có tâm có phước đức là khi con người càng hiểu biết, sống có trí tuệ sẽ càng hiểu về nhân quả muôn đời, từ nhân quả cho nên bao phước đức, phước báu sẽ xuất hiện trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Hôm nay, nương tựa vào vốn sống của ông bà xưa và giáo lí Đức Phật, chúng tôi sẽ gửi gắm bạn đọc bài học, ý nghĩa về Cách tạo phước đức phức báu mỗi ngày, hãy là người sống có tâm có phước đức. Mời các bạn cùng đọc.

Phàm trần, điều đáng sợ nhất, không thể cân đó đong đếm ắt hẵn đó là lòng người. Lòng người thâm sâu, hiểm nguy, hay thiện lành, đoan trang, nho nhã từ đó mà tạo ra bao ác nghiệp hay phước đức cho chính mình, và cả người thân. Điều trăn trở và bàn luận nơi này, Cách tạo phước đức phức báu mỗi ngày, hãy là người sống có tâm có phước đức sẽ được giải thích bên dưới.

1. Khái niệm phước đức, phước báu.

Phước báu, phước đức là quan niệm đặc thù của Đông Phương. Đối với Tây Phương thì chỉ có gia tài, sự nghiệp, di sản để lại cho con cháu chứ không có chuyện phước báu hay phước đức. Quan niệm “phước báu hay phước đức” đã trở thành gần như đời sống tâm linh, gắn chặt với lối suy nghĩ và cuộc sống của con người Việt Nam. Người Việt Nam ta ai cũng mong cầu phước đức, lo vun trồng phước đức và rất sợ vô phúc. Cách tạo phước đức phức báu mỗi ngày, hãy là người sống có tâm có phước đức luôn rất quan trọng trong cuộc đời của một con người. Dường như phước đức, phước báu là một lực thiêng liêng, vô hình chi phối hạnh phúc, khổ đau của con người. Chính vì thế con người mới cầu xin phước đức. Thế nhưng suy nghĩ và phân tích tới nơi tới chốn, dù là lực vô hình, chúng ta có thể nhìn rõ hình ảnh của phước đức, phước báu như sau, ví dụ điển hình:

– Sống thọ, mạnh khỏe, không chết đâm chết chém, tử hình. Khi già chết có gia đình con cái quây quần chung quanh gọi là có phúc.

– Gia đình dù giàu dù nghèo, con cái nên người, có vợ có chồng, nghề nghiệp đàng hoàng, biết hiếu thảo với cha mẹ là nhà có phúc.

– Gia đình ba đời cháu con đỗ đạt, ra làm quan, tiếng thơm để lại đó gọi là đại phúc.

2. Về cơ bản, cách tạo phước đức phức báu mỗi ngày, hãy là người sống có tâm có phước đức, mỗi người chúng ta đều áp dụng được hàng ngày, trong chính cuộc sống của mình.

– Hãy cười nhiều hơn mỗi ngày, tặng cho nhau tiếng cười để tiếp thêm năng lượng cho nhau, làm việc tốt hơn.

– Ăn ở hiền lành, không nói gian nói dối người khác, sống ngay thẳng thật thà.

– Hãy bố thí, siêng năng làm việc thiện. Nếu bạn là người không có quá nhiều điều kiện tài chính, vật chất, của cải, bạn hãy ban bố sự giúp đỡ về lời nói, khuyên bảo, về ý nghĩ thành tâm dành cho những người khó khăn hơn. Nếu bạn có một chút ít, bạn đóng góp vào các quỹ từ thiện, trại trẻ mồ côi, hộ người già neo đơn, hoặc đơn giản, dễ làm nhất, biết thương yêu chăm sóc chính những người bạn yêu thương trong gia đình. Người ta vẫn hay bảo “Của cho không bằng cách cho”. Hãy thực hiện chúng mỗi ngày ngay khi có thể, đây là cách tạo phước đức phức báu mỗi ngày, hãy là người sống có tâm có phước đức dễ làm, thiết thực.

– Hãy hoan hỷ với công đức và thiện nghiệp của người khác làm ra. Sống ở đời, điều chúng ta dẽ cảm động, mềm lòng và thương cảm rất nhiều cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, điển hình nhất là trận bão lũ lịch sự ở miền Trung thời gian gần đây. Cả nước đồng lòng hướng về, chung tay san sẻ, giúp đỡ họ. Nhưng nhìn thấy người khác thành công, làm được việc tốt được bao nhiêu người hoan hỷ, chia sẻ niềm vui và có bằng lòng công nhận không hay ganh tị, dè biểu, trước mặt thì vui, sau thì đặt điều, chê bai không ngớt lời. Chỉ cần một lời bàn tán không hay, chính người đó tự tạo thêm nghiệp cho chính mình, giảm đi phước báu. Cuộc sống là vậy, có vay có trả, vay ở đây là từ chính cách ăn nói, đối đãi của mình với nhiều người. Chính vì thế, bạn hãy nhớ cách tạo phước đức phức báu mỗi ngày, hãy là người sống có tâm có phước đức, nó sẽ làm cho đời bạn tốt hơn và hạnh phúc.

Hằng Huỳnh, Biên tập, wikimoi.com