Thịnh Hành 5/2024 # Lightroom Là Gì? Hướng Dẫn Download Adobe Lightroom Và Cài Đặt Chi Tiết # Top 9 Yêu Thích

Lightroom cái tên này khá xa lạ với những người không làm trong ngành thiết kế đồ họa. Lightroom là gì? Thắc mắc này được nhiều bạn quan tâm đến. Lightroom hay còn được gọi với cái tên khác là Adobe Photoshop Lightroom và có tên viết tắt là Lr. Phần mềm này có chức năng chuyên về xử lý, quản lý của hãng Adobe.

Trong những trường hợp đã quen dùng bộ Adobe Photoshop khi đó bạn sẽ biết đến cách dùng Adobe Bridge. Phần mềm này có chức năng trong việc quản lý thư viện hình ảnh, phân loại và sắp xếp trước khi tiến hành xử lý thông tin.

Phần mềm Adobe Lightroom là gì? Phần mềm này ra đời trên cơ sở thay thế cho Adobe Bridge đối với một số người không quen sử dụng Bridge.

Phần mềm Lightroom có ý tưởng là sự kết hợp về khả năng quản lý thư viện ảnh của Bridge. Theo đó, bộ chuyển file Raw Adobe Camera Raw (ACR), tất cả những tính năng mới trong quá trình chỉnh sửa hình ảnh từ Raw Adobe Camera Raw giới thiệu.

Công cụ hỗ trợ xử lý hình ảnh chuyên nghiệp Adobe Lightroom

Phần mềm Lightroom được Adobe được giới thiệu như một công cụ mới rất chuyên nghiệp và hỗ trợ bán cho những đối tượng muốn sử dụng nó. Lightroom sẽ hỗ trợ tối đa trong quá trình xử lý, quản lý hình ảnh trong giai đoạn đầu.

Tổng hợp tính năng vượt trội của phần mềm Lightroom

Chỉnh sửa và Blend màu ảnh rất chuyên nghiệp

Lightroom được biết đến là phần mềm có khả năng chỉnh sửa và biên tập hình ảnh hiệu quả. Phần mềm này với rất nhiều bộ lọc, hiệu ứng hình ảnh và Preset được thiết lập sẵn để khi các bạn áp dụng lên ảnh được đơn giản hơn.

Phần mềm Lightroom có giao diện chỉnh sửa hình ảnh, Blend, biên tập hình ảnh khá đơn giản và mang tính cấp nhật cao. Theo đó, những tab trong trình chỉnh sửa, quản lý thư viện, biên tập hình ảnh, slideshow, in và xem hình dưới dạng Web rất trực quan. Đặc biệt, giao diện thiết kế, chỉnh sửa cũng được bố trí với những đường kẻ tiện lợi có căn chỉnh về màu sắc và những vật thể tương ứng.

Phần mềm Lightroom có khả năng xử lý hình ảnh RAW đặc trưng

Hình ảnh RAW được xem là một định dạng hình ảnh cho phép giữ nguyên gần như toàn bộ tất cả những chi tiết hình ảnh gốc. Theo đó, hình ảnh RAW sẽ được thu nhận trên các thiết bị chụp hình, không được nén hay xử lý qua bất kỳ bộ xử lý nào khác. Đặc điểm nổi bật nhất của nó là việc xử lý ảnh, Blend màu,… không làm mất đi bất kỳ chi tiết nào của bức ảnh.

Cách quản lý bộ sưu tập hình ảnh thông minh

Cũng có nhiều người thắc mắc Adobe lightroom là gì và nó có tính năng sử dụng như thế nào? Adobe Photoshop Lightroom được hỗ trợ tính năng quản lý hình ảnh rất thông minh. Lightroom có vai trò như người trung gian và tham gia vào quá trình chỉnh sửa hình ảnh, nhưng sẽ không làm thay đổi bất kỳ điểm gì trên hình ảnh gốc. Bởi phần mềm này được hỗ trợ về cơ chế lưu hình ảnh gốc, hình ảnh sau khi đã được chỉnh sửa trong những file riêng ở Catalog.

Theo đó, bất cứ hình ảnh nào khi nhập ở trong Lightroom đều sẽ được lưu ở Catalog và được lưu trữ tương đương như những tệp tin ở ổ cứng và người dùng có thể truy cập dễ dàng. Sau khi đưa hình ảnh vào phần mềm Lightroom, các bạn có thể sử dụng thêm những từ khóa, tiêu đề hay chú thích tương ứng,… đối với mỗi bức ảnh khác nhau.

Cơ chế quản lý thông minh của phần mềm Lightroom, đồng thời phân chia theo những bộ sưu tập hình ảnh khác nhau. Vì vậy, các bạn rất dễ lưu lại được hình ảnh gốc và hình ảnh chỉnh sửa hình ảnh vẫn mang lại kết quả như mong đợi. Mọi người có thể lưu trữ đến hàng nghìn bức ảnh ở trong file Catalog với dung lượng nhẹ. Do đó, các bạn sẽ tiết kiệm được ổ cứng, tuy nhiên thông tin lưu trữ hình ảnh chỉnh sửa trên Photoshop ở định dạng .PSD.

Tính năng xuất và in ấn hình ảnh được xem là một trong những ưu điểm lớn nhất của phần mềm Lightroom. Theo đó, nó có thể chuyển đổi hàng loạt ảnh RAW sang định dạng JPEG.

Theo đó, phần mềm này còn hỗ trợ tải hình ảnh lên các trang mạng xã hội, hay có thể lưu riêng ở trên ổ đĩa, in hình trực tiếp thông qua kết nối máy in. Hoặc một số trường hợp có thể biến bộ sưu tập ảnh hiển thị thành một slideshow, thư viện, hay có thể tạo thành cuốn sách ảnh trực tuyến trên hệ thống Website.

Hướng dẫn cách Download Lightroom và cài đặt phần mềm

Các bạn cần phải tiến hành Download Lightroom trước khi muốn sử dụng phần mềm này. Theo đó, tiến hành download và cài đặt phần mềm này mọi người sẽ tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Lightroom bằng Video chi tiết

Blog Photoshop – Chuyên trang chia sẻ kiến thức về hình ảnh, phần mềm miễn phí

Tổng hợp những thông tin các chuyên gia Blog Photoshop vừa chia sẻ cho mọi người về thông tin phần mềm Lightroom là gì và hướng dẫn về cách cài đặt cụ thể. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp mọi người biết thêm được nhiều thông tin hơn về phần mềm ứng dụng này.