Đề Xuất 5/2024 # Hướng Dẫn Tạo Và Mở Mới Một File Powerpoint 2024 # Top 3 Yêu Thích

Tạo một file trình chiếu mới từ một template (khuôn mẫu)

Bạn không có thời gian để ra trung tâm học tin học văn phòng? Không vấn đề gì cả, chỉ cần bạn theo dõi hết seri tự học tin học văn phòng online tại website chúng tôi là đủ trình để chiến mọi vấn đề với bộ phần mềm Microsoft Office 2024 rồi.

Microsoft PowerPoint 2024 là một phần mềm trình chiếu cho phép bạn tạo các bản trình bày slide động. Những bài thuyết trình này có thể bao gồm các định dạng chữ, hình ảnh động, video và nhiều hơn nữa.

Trong bài học trước bạn đã tìm hiểu về môi trường làm việc trong PowerPoint. ao gồm cả Ribbon, Quick Access Toolbar, và Backstage view. Trong bài học ngày hôm nay bạn sẽ biết cách tạo và mở mới một file PowerPoint 2024 là như thế nào

Tập tin PowerPoint còn được gọi là một file trình chiếu. Bất cứ khi nào bạn bắt đầu một dự án mới trong PowerPoint. ạn sẽ cần phải tạo mới một file trình chiếu. Nó có thể là một file trình chiếu mới hoàn toàn hoặc là một file trình chiếu dùng các khuôn mẫu có sẵn.

Vũ i Tờ’s Blog

Hướng dẫn tạo một file trình chiếu mới

Khi bắt đầu một dự án mới trong PowerPoint. ạn sẽ bắt đầu với một bản trình chiếu mới, trống trải hoàn toàn theo đúng nghĩa đen.

Chọn thẻ File để đi đến khung Backstage view.

Tạo một file trình chiếu mới từ một template (khuôn mẫu)

Một template (khuôn mẫu) là một thiết kế sẵn mà bạn có thể sử dụng để tạo một trình chiếu mới một cách nhanh chóng. Khuôn mẫu thường bao gồm các định dạng và thiết kế dàn trang có sẵn. Chúng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi bắt đầu một dự án mới.

Nhấn vào File tab để truy cập vào khung Backstage view, sau đó chọn New

Bạn có thể nhấp vào các khuôn mẫu đề xuất để tìm cái phù hợp nhất hoặc sử dụng search bar (khung tìm kiếm) để tìm một khuôn mẫu theo từ khoá cụ thể. Trong ví dụ của Vũ i Tờ’s blog, mình sẽ tìm kiếm từ khóa “chalkboard“.

Chọn một khuôn mẫu trả về để xem nó được áp dụng như thế nào

Một bản xem trước của khuôn mẫu sẽ xuất hiện, cùng với các thông tin thêm về cách tsử dụng khuôn mẫu sẽ xuất hiện.

Nhấp chuột Create (khởi tạo) để sử dụng khuôn mẫu đã chọn.

Một bài thuyết trình mới sẽ xuất hiện áp dụng khuôn mẫu bạn đã chọn

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các khuôn mẫu đều được tạo bởi Microsoft. Nhiều khuôn mẫu được tạo bởi các nhà cung cấp bên thứ ba và thậm chí cả người dùng cá nhân. Vì vậy một số khuông mẫu có thể hoạt động tốt hơn các khuôn mẫu khác.

Vũ i Tờ’s Blog

Cách mở một file trình chiếu có sẵn

Chọn thẻ File để chuyển đến khung Backstage view, sau đó nhấp vào Open.

Các Open hộp thoại sẽ xuất hiện. Xác định vị trí và chọn file trình chiếu của bạn, sau đó nhấp vào Open.

Hầu hết các tính năng trong Microsoft Office. bao gồm PowerPoint. Đều hướng đến việc lưu và chia sẻ tài liệu trực tuyến. Điều này được thực hiện với OneDrive. Đây là không gian lưu trữ trực tuyến cho các tài liệu và tệp của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng OneDrive. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào PowerPoint bằng tài khoản Microsoft của bạn.

Để ghim một bài thuyết trình

Nếu bạn thường xuyên làm việc với cùng một bản trình chiếu. Bạn có thể pin it (ghim) file trình chiếu vào khung Backstage view để dễ dàng truy cập sau này

Chọn thẻ File để đi đến khung Backstage view, sau đó nhấp vào Open. File trình chiếu gần đây nhất của bạn sẽ xuất hiện.

Di chuột qua file trình chiếu bạn muốn ghim, sau đó bấm vào biểu tượng cái ghim

Bài thuyết trình của bạn sẽ được lưu lại trong danh sách những bản trình chiếu gần đây cho đến khi nó được bỏ ghim.

Để unpin một bài thuyết trình, nhấp vào biểu tượng ghim một lần nữa.

Chế độ tương thích ngược với các phiên bản Powerpoint cũ

Đôi khi bạn có thể cần phải làm việc với các bản thuyết trình được tạo trong các phiên bản trước của PowerPoint, như PowerPoint 2003 hoặc PowerPoint 2000. Khi bạn mở các bản thuyết trình này, chúng sẽ xuất hiện trong Compatibility Mode.

Chế độ tương thích sẽ khoá một số tính năng nhất định. Vì vậy bạn sẽ chỉ có thể truy cập các lệnh được tìm thấy trong chương trình cũ để tạo bản thuyết trình.

Ví dụ: nếu bạn mở một bản thuyết trình được tạo trong PowerPoint 2003. ạn chỉ có thể sử dụng các tab và lệnh được tìm thấy trong PowerPoint 2003.

Trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy ở trên cùng của cửa sổ có dòng chữ cho biết bạn đang ở “Chế độ Tương thích”. Điều này sẽ vô hiệu hóa một số tính năng PowerPoint 2024, bao gồm các hiệu ứng chuyển slide mới.

Để thoát “Chế độ tương thích”, bạn sẽ cần chuyển file thuyết trình hiện tại sang phiên bản Powerpoint 2024. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc với đồng nghiệp chỉ dùng phiên bản PowerPoint trước đó, tốt nhất nên để bản thuyết trình ở “Chế độ tương thích” để các thay đổi định dạng không bị thay đổi.

Chuyển đổi một file trình chiếu từ phiên bản PowerPoint cũ sang phiên bản 2024

Nếu bạn muốn truy cập vào tất cả các tính năng của PowerPoint 2024. Bạn có thể chuyển đổi bản trình chiếu sang định dạng tệp 2024.

Lưu ý rằng việc chuyển đổi tệp có thể gây ra một số thay đổi đối với bố cục của bản thuyết trình cũ

Nhấp vào File tab để truy cập giao diện Backstage.

Hộp thoại Save As sẽ xuất hiện. Chọn nơi bạn muốn lưu bản trình chiếu, nhập tên file mong muốn và nhấp vào Save.

Bài thuyết trình sẽ được chuyển đổi sang phiên bản Powerpoint 2024 mới nhất

Luyện tập tạo và mở mới một file PowerPoint 2024

Mở một file trình chiếu bất kỳ

Chỉnh sửa một vài định dạng về font chữ và kích thước

Trong khung Backstage view, ghim file trình chiếu mới mở

LỜI KẾT

Bài cùng chuyên mục: