Thịnh Hành 5/2024 # Siri Cho Android ▷ ➡️ Ngừng Sáng Tạo ▷ ➡️ # Top 9 Yêu Thích

Tôi thường được hỏi liệu có Siri cho Android hay không và hiện tại câu trả lời chỉ có một: Siri không khả dụng trên điện thoại di động được trang bị hệ điều hành Google, nhưng có một cái gì đó tương tự.

Bây giờ Google, Trợ lý cá nhân của Google, có sẵn cho tất cả các thiết bị đầu cuối được trang bị Android 4.1 trở lên. Ngay cả trợ lý ảo Google Now cũng không hoàn toàn giống Siri và được cấu trúc khác biệt, nó là thứ gần nhất với trải nghiệm sử dụng trợ lý cá nhân của Apple.

Trên thực tế, mặc dù Google Hiện hành không có đặc điểm là “trò đùa” trớ trêu và luôn diễn ra như dịch vụ nổi tiếng của Apple, nhưng nó chắc chắn là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm thông tin trực tuyến và đặt hàng điện thoại di động của bạn.

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt và sử dụng Google Now, trong trường hợp thiết bị của bạn chưa tích hợp sẵn chức năng này. Tất cả những gì bạn cần để kiểm tra Google Hiện hành, còn được gọi là Siri cho Android, là điện thoại di động có Hệ điều hành Android 4.1 trở lên và tất nhiên là kết nối với Internet để có thể tìm kiếm trên web bằng lệnh thoại.

Siri cho Android – Cách cài đặt Google Hiện hành

Điều đầu tiên cần làm để kích hoạt Google Hiện hành là tải xuống ứng dụng trên Thiết bị Android, nếu nó chưa được cài đặt sẵn.

Mở google Cửa hàng play (biểu tượng hiển thị biểu tượng chiếc túi có cờ màu ở giữa) và trong công cụ tìm kiếm, được kích hoạt bằng cách nhấn nút kính lúp, hãy nhập Google Hiện hành.

Khi kết quả đầu tiên của tìm kiếm này xuất hiện, ứng dụng mà bạn cần cài đặt sẽ là kết quả đầu tiên.

Trên thực tế, định vị ứng dụng bạn đang gọi Bắt đầu ứng dụng (biểu tượng của một G trắng trên nền xanh lam nhạt), chạm vào biểu tượng của nó và nhấn cài đặt và trên nút Tôi đồng ý, để bắt đầu quy trình cài đặt.

Bây giờ, hãy đợi một lát để ứng dụng tải về và cài đặt chính xác trên thiết bị của bạn.

Nếu được yêu cầu, hãy cài đặt ứng dụng google : là ứng dụng chính thức dành riêng cho công cụ tìm kiếm đồng âm.

Ứng dụng này cần thiết để Google Hiện hành hoạt động chính xác như một trợ lý giọng nói của Android.

Tìm ứng dụng google trong cửa hàng chơi chỉ cần gõ các mục google, chú ý cài đặt ứng dụng chính thức do Google phát triển.

Quy trình kích hoạt Google Hiện hành, thông qua ứng dụng Trình khởi chạy ứng dụng, có thể hơi khác tùy thuộc vào thiết bị Android mà bạn muốn kích hoạt.

Ứng dụng khởi chạy không chỉ là trợ lý giọng nói như Siri, mà nó còn được thiết lập như một trình khởi chạy chính thức và được cài đặt sẵn trên một số thiết bị mới ra mắt gần đây, chẳng hạn trên điện thoại di động Nexus.

Trong mọi trường hợp, nếu bạn phải tải xuống ứng dụng Trình khởi chạy ứng dụng của Google để kích hoạt Google Hiện hành, bạn có thể cần đặt ứng dụng trình tải xuống làm trình khởi chạy mặc định cho thiết bị của mình.

Sau đó làm theo các bước bên dưới: đầu tiên xác định vị trí và mở ứng dụng cài đặt (có biểu tượng bánh răng), tìm phần thiết bị và chạm vào tùy chọn Pagina de inicio.

Tại thời điểm này, hãy kiểm tra mục Ra mắt ứng dụng ngay bây giờ, do đó kích hoạt ứng dụng Google đã cài đặt làm trình khởi chạy mặc định.

Sau khi hoàn tất, quay lại màn hình chính của thiết bị, bạn sẽ nhận thấy một số khác biệt do trình khởi chạy Google mới mà bạn đã cài đặt.

Trên thực tế, trên cùng, một thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện, qua đó bạn có thể thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói trên công cụ tìm kiếm Google.

Để kích hoạt dịch vụ này, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng micrô, sau đó bạn có thể nói chuyện với Google Now một cách đơn giản và trực tiếp, giống như sử dụng Siri cho Android, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên.

Thực sự có rất nhiều thông tin mà bạn có thể yêu cầu và các thao tác mà bạn có thể thực hiện.

thời gian – Thông qua Google Hiện hành, bạn có thể yêu cầu thông tin chung về thời tiết trong thành phố của mình từ trợ lý giọng nói của Google. Ví dụ: hãy thử hỏi Google Hiện hành “Thời tiết hôm nay như thế nào?” Hoặc thậm chí đối với một thành phố cụ thể, bạn có thể nói “Dự báo thời tiết ở Rome ngày mai như thế nào?” Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ra những yêu cầu phức tạp hơn, chẳng hạn như “Ngày mai trời có lạnh không?”, “Thứ năm trời có mưa không?”, V.v.

Tìm cơ sở – Bạn có thể tìm kiếm bằng giọng nói, sử dụng các lệnh như «Tìm kiếm nhà hàng Tiếng Trung lân cận “hoặc” Tìm kiếm rạp chiếu phim gần tôi. ” Google Hiện hành sẽ tìm tất cả các địa điểm được yêu cầu gần với vị trí hiện tại của bạn.

Deportes – Bạn có thể hỏi Google Hiện hành để biết thông tin khác nhau về Sự kiện thể thao, chẳng hạn như “bảng xếp hạng Serie A” hoặc khi / đối đầu với đội bóng yêu thích của bạn sẽ thi đấu.

Thông tin về người và / hoặc đồ vật. – Bạn có tò mò muốn biết ngày tháng năm sinh của một danh nhân, người phát minh ra đồ vật, tác giả của tác phẩm hay ý nghĩa của một thuật ngữ? Android cũng trả lời những câu hỏi này. Ví dụ: hãy thử hỏi Google Hiện hành, “Ai đã viết La Traviata?” Hay “Albert Einstein sinh năm nào?”

Chỉ đường và thông tin địa lý – Nhờ tích hợp với bản đồ GoogleBạn có thể yêu cầu Google Hiện hành “chỉ đường” đến một con phố cụ thể trong thành phố của bạn, để “hiển thị bản đồ” về địa điểm bạn cần đến hoặc “tìm ảnh của” một tòa nhà hoặc đài kỷ niệm nổi tiếng. Bạn cũng có thể tìm kiếm các chuyến bay nhờ hỗ trợ Chuyến bay của Google.

Nhắc nhở và / hoặc đồng hồ báo thức – Google Hiện hành cho phép bạn đặt lời nhắc và báo thức thông qua các lệnh như “nhắc tôi” và “đánh thức tôi”. Lời nhắc có thể chứa thông tin về ngày và giờ (ví dụ: “Nhắc tôi rằng vào ngày 20 tháng 9, tôi phải đến Antonella lúc 00:XNUMX tối”) và có thể được liên kết với các địa điểm (ví dụ: “Nhắc tôi thanh toán hóa đơn khi về nhà”). Android sẽ có thể nhớ một hoặc nhiều tác vụ khi bạn ở một nơi cụ thể.

Trình khởi chạy ứng dụng – Bằng cách nói “bắt đầu (tên ứng dụng)”, bạn có thể bắt đầu bất kỳ ứng dụng nào được cài đặt trên điện thoại di động của mình thông qua Google Hiện hành. Thật không may, nó không phải lúc nào cũng hoạt động tốt và nó còn phụ thuộc vào việc ứng dụng có hỗ trợ khởi động lệnh bằng giọng nói hay không.

Gửi tin nhắn và cuộc gọi – Thông qua các lệnh «viết gửi email tới “hoặc” gửi tin nhắn tới “, bạn có thể bắt đầu soạn tin nhắn Google Hiện hành mới, trong khi nói” cuộc gọi (tên liên hệ) “, bạn có thể bắt đầu cuộc gọi điện thoại” khi đang di chuyển “.

Tính toán và chuyển đổi. – Bạn cũng có thể sử dụng Google Hiện hành làm máy tính để thực hiện bất kỳ loại thao tác nào và như một công cụ chuyển đổi đơn vị hoặc tiền tệ.

Google Hiện hành, ngoài vai trò là một trợ lý cá nhân giống Siri tuyệt vời cho Android, còn cung cấp các bảng thông tin với các cam kết trong tương lai, tin tức tỷ số tùy chỉnh, tỷ số thể thao, lịch trình chuyến bay và nhiều thông tin khác dựa trên hoạt động và sở thích cá nhân của bạn.

Để có trải nghiệm hoàn thiện hơn nữa, sử dụng Google Hiện hành, chỉ cần truy cập các trang thông tin thích hợp bằng cách vuốt sang trái từ Màn hình chính (hoặc bằng cách nhấn và giữ nút casa và sau đó nhấn vào biểu tượng Google). Ngoài ra, nếu được yêu cầu, hãy cấp quyền truy cập dịch vụ cho vị trí của bạn.

Các trang thông tin được hiển thị phải phản ánh sở thích của bạn, nhưng nếu không, bạn có thể tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu của mình bằng cách cung cấp thông tin nhất định cho Google.

Để thực hiện việc này, hãy nhấn vào nút menu ở góc trên bên trái, sau đó nhấn vào mục Tùy chỉnh trên biểu tượng có biểu tượng cây đũa thần.

Sau đó, bạn có thể nhập thêm thông tin chi tiết về bản thân và sở thích của mình, chẳng hạn như phương thức vận chuyển bạn thường đi (xe đạp, phương tiện giao thông công cộng, ô tô, v.v.), đội thể thao yêu thích của bạn, địa chỉ nhà / văn phòng, v.v. liên tiếp.

Tùy chọn bổ sung phiên bản và tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu có sẵn cho từng tờ thông tin.

Trong trường hợp Google cung cấp cho bạn những tin tức mà bạn không thấy thú vị, bạn có thể nhấn Nút của ba điểm.