Đề Xuất 4/2024 # Cách Tạo Fanpage Facebook Bán Hàng Online Từ A – Z Cho Người Mới # Top 2 Yêu Thích

Với sự phát triển không ngừng của các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook thì việc bán hàng trên facebook là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, công ty và thậm chí các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đã sử dụng các mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của mình.

Cách tạo Fanpage bán hàng online từ A – Z mà dành cho người mới kinh doanh

Cách tạo Fanpage Facebook nhanh chóng

Bước 1: Tại giao diện chính trên Facebook, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng tam giác ngược và chọn mục Tạo trang.

Bước 3: Ở bước này, người dùng sẽ điền các thông tin chi tiết về Fanpage của mình gồm:

– Tên doanh nghiệp hoặc địa điểm: nhập tên Fanpage Facebook. Lưu ý, người dùng nên ưu tiên đặt tên Fanpage ngắn gọn, dễ nhớ, tốt nhất nên đặt theo tên sản phẩm + tên shop hoặc thương hiệu. Như vậy, người dùng sẽ có thể dễ dàng tìm được cửa hàng khi tìm kiếm trên Facebook hoặc Google.

– Địa chỉ đường, phố, thành phố: nhập địa chỉ cụ thể, rõ ràng.

– Mã Zip: 70000 nếu ở chúng tôi hoặc 10000 nếu cửa hàng ở Hà Nội.

– Điện thoại: nhập số điện thoại để khách hàng liên lạc.

Lưu ý: Ở đây có phần dấu tick vào “Don’t show my address. Only show that this business is in the City, State region.” nghĩa là bạn sẽ ẩn địa chỉ cụ thể và chỉ hiện thị thành phố và quốc gia.

Sau khi bạn đã nhập đầy đủ các thông tin cơ bản cho Fanpage bán hàng online của mình, nhấn Tiếp tục.

Nhấn vào mục “Thêm mô tả ngắn (Add a Short Description)” để điền thông tin ngắn mô tả về Fanpage bán hàng mà mình đang quản lý.

Người dùng viết mô tả ngắn gọn, đầy đủ các thông tin về sản phẩm kinh doanh để khách hàng được biết. Nhấn Lưu ở phía dưới.

Bước 5: Kế tiếp, nhấn vào mục “Giới thiệu” bên tab quản lý để tiếp tục hoàn thiện thông tin cho Fanpage bán hàng của mình.

Nhấn tiếp “Tạo tên người dùng của trang (Create a Username for Your Page)“, nhập địa chỉ trang web cho Fanpage Facebook này. Người dùng nên chọn tên ngắn gọn, không chứa dấu, có thể có số hoặc 1 dấu chấm mà thôi.

Bạn hãy điền địa chỉ ngắn giúp người dùng có thể truy cập địa chỉ đó sau khi khởi tạo. Ví dụ ở đây là shopquanaopuziness thì truy cập link chúng tôi là sẽ đến ngay fanpage của mình.

Facebook sẽ giúp chúng ta kiểm tra tên người dùng đó đã có trên Facebook hay chưa. Nếu bị trùng bạn sẽ nhận được thông báo và buộc phải nhập tên mới. Sau khi nhập tên người dùng của trang, bạn nhấn Tạo tên người dùng ở bên dưới để lưu lại.

Bước 6: Tiếp đến trong phần giới thiệu, tiếp tục bạn nhấn vào mục Chỉnh sửa thông tin trang.

Tại giao diện Chỉnh sửa chi tiết, bạn có thể thêm các thông tin cụ thể cho trang chẳng hạn điện thoại, trang web, điạ chỉ email, giờ làm việc,… Nhấn Lưu thay đổi ở từng mục chỉnh sửa để lưu lại thông tin mới.

Sẽ có nhiều nút tương tác để chúng ta thêm cho Fanpage. Chẳng hạn ở đây tôi sẽ chọn Get in Touch, cách thức liên hệ nhanh với trang. Ở đây, bạn có thể tạo nút Gọi ngay, Liên hệ với chúng tôi, Gửi tin nhắn, Đăng ký, Gửi email.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm Bật Trả lời nhanh để phản hồi nhanh tin nhắn cho khách hàng trong phần quản lý fanpage.

2/ Tìm 5 đối thủ trong nghành bạn phát triển

Nếu giỏi tiếng anh có thể tìm các đối thủ ở nước ngoài. Bắt đầu làm nội dung khoảng 10-15 bài viết có thể hơn càng tốt. Trong đó nên chọn 1 số bài post có tính giải trí và tính Viral cao.

Vd: trường hợp của tôi thì tôi chọn 2-3 clip mang tính viral cao. Nhiều bạn vẫn chọn ảnh hay album là tuỳ ở mỗi người.

Thêm nữa, bạn không nên bỏ lỡ việc Bán hàng cực hiệu quả trên facebook bằng phần mềm quản lý fanpage. Sử dụng phần mềm bán hàng facebook sẽ giúp bạn tối ưu chi phí cũng như hiệu quả đạt được.

Lưu ý: Nên chọn clip nào không dính watermark để tránh những vấn đề bản quyền. Tìm clip ở các Fanpage đối thủ. Clip nào trên 1triệu lượt xem mà có độ tương tác cao có thể lấy để chạy.

Tuỳ cách mọi người chạy. Theo cách của tôi thì tôi chạy 3 clip mỗi clip khoảng 40k/1ngày. Ngân sách chọn đời. Để 2 ngày clip nào tốt nhất giữ lại còn tắt 2 cái kia đi. Với video tôi chạy SỐ LƯỢT XEM VIDEO chứ không chạy tương tác bài viết. Để khoảng 1 tuần. Độ tuổi mọi người nên để rộng một chút là được ! Target theo đối tượng sau này mình định bán hàng được thì target luôn.

Ví dụ: Tôi chạy mỹ phẩm nên ban đầu tôi target luôn phụ nữ 18-34 rồi chạy chẳng cần target nhóm tuổi thấp đâu. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết Sử dụng chatbot khai thác 8 ưu điểm trong marketing trên Facebook Messenger để thực hiện kế hoạch marketing một cách hiệu quả.

5/ Xây dựng thật tốt nội dung trang

Đó là cách của tôi hay làm. Nhưng thật sự chưa thật sự tốt như mong đợi. Vì tôi biết có những người build 1 tuần mà lượt thích trang lên tận 16k like. Mọi người cứ thử xem sao.

Bên cạnh việc xây dưng trang, bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình khi tìm hiểu về Automation Marketing là gì? Triển khai marketing tự động bằng chatbot.

Đây chỉ là những tâm sự những suy nghĩ cá nhân của tôi đang gặp phải một số trục trặc với Facebook Marketing và tôi cũng nhìn thấy những con người khác cũng giống như vậy ! Kiến thức tôi không có nhiều những tôi sẵn sàng chia sẻ những gì tôi có để mọi người tìm được hướng đi đúng đắn hơn.

Cảm ơn và chúc cho mọi người vững bước trên con đường mình đã chọn!

5.0